Sự thật về con đường băng giá trắng xóa ở Việt Nam khiến du khách truy lùng

Đoạn video thu hút hàng trăm nghìn lượt xem ghi lại cảnh tượng một con đường lên núi được phủ lớp băng giá trắng xóa như tuyết ở Việt Nam khiến nhiều người muốn tìm kiếm địa chỉ.

Trong những ngày qua, khi đợt không khí lạnh mạnh đang tràn xuống các tỉnh phía Bắc, thông tin về những điểm đến ở vùng cao đã có băng tuyết hay chưa là điều được nhiều du khách tìm kiếm.

Mới đây, đoạn video ghi cảnh một con đường lên núi ở đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn phủ lớp băng giá trắng xóa thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội.

Khoảnh khắc thơ mộng nhìn không khác gì châu Âu khiến nhiều người muốn lên đường du lịch ngay. 

Sự thật về con đường băng giá trắng xóa ở Việt Nam khiến du khách truy lùng-1
Khoảnh khắc băng giá phủ trắng xóa con đường và cây cối (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chủ nhân đoạn video, chị D.T. xác nhận, đây là video được ghi ở đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn. Tuy nhiên, video được cô quay trong chuyến đi từ mùa đông năm 2022 chứ không phải mới ghi hình ở thời điểm hiện tại.

Anh Minh Châu, một du khách trẻ đến từ Hà Nội cho biết, trong những ngày qua liên tục theo dõi thông tin thời tiết ở các tỉnh vùng cao để cập nhật tình hình. Từng "săn băng giá" thành công vào năm 2022, nên năm nay anh dự tính sẽ sớm lên đường để trải nghiệm cùng nhóm bạn.

"Trong đợt săn băng tuyết năm ngoái, tôi mất hơn 3 tiếng để di chuyển qua một số đoạn ùn tắc. Tuy nhiên khi lên tới nơi mới chỉ xuất hiện băng giá chứ chưa có tuyết. Hi vọng năm nay tôi sẽ săn tuyết thành công", anh Châu nói.

Sự thật về con đường băng giá trắng xóa ở Việt Nam khiến du khách truy lùng-2
Du khách chia sẻ khoảnh khắc chạm tay vào băng giá trên Mẫu Sơn (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Cũng trong hội nhóm "săn băng tuyết ở vùng cao", một tài khoản có tên "Cáo lang thang" tiết lộ, vào thời điểm tháng 2/2022, cô lên Mẫu Sơn với mong ước muốn tận mắt nhìn thấy tuyết. Tuy nhiên thời điểm nữ du khách này tới đỉnh, xung quanh chỉ bao phủ lớp băng giá trắng xóa mà không có tuyết.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 22/12, Bắc Bộ chìm trong rét đậm, rét hại, có nơi hạ xuống âm độ C. Trong đó, nhiệt độ quan trắc được ở Mẫu Sơn giảm sâu xuống -2,2 độ C.

Với độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, đỉnh Mẫu Sơn thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn quanh năm sương mù bao phủ. Điểm du lịch cách thành phố Lạng Sơn chừng 30km về phía Đông, là nơi có luồng không khí lạnh đi qua nhiều và mùa đông xảy ra hiện tượng băng tuyết.

Sự thật về con đường băng giá trắng xóa ở Việt Nam khiến du khách truy lùng-3
Gia đình du khách từ Hà Nội tự lái xe đi trải nghiệm băng giá (Ảnh: Minh Trường).

Chính vì thế, vài năm trở lại đây, cứ độ tháng 12 tới tháng 1, Mẫu Sơn lại đón hàng nghìn lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm khi nhiệt độ dưới 0 độ C.

Theo các chuyên gia, do quanh năm bao phủ sương mù và đường lên đỉnh Mẫu Sơn khá trơn, dốc, nên du khách lên đây nên di chuyển với tốc độ chậm, giữ khoảng cách an toàn. Trước khi lên đường, du khách cần chuẩn bị đầy đủ đồ cá nhân để giữ ấm cơ thể như găng tay, áo mưa, áo giữ nhiệt...

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/su-that-ve-con-duong-bang-gia-trang-xoa-o-viet-nam-khien-du-khach-truy-lung-20231222163155172.htm?fbclid=IwAR3J1Jtw8AtPkeTbLYqNS7eQXlBkqssbM95xQ05nstn-CSta9iBZRWojXPA

du khách Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao