Thiếu gia 9X: 'Con nhà giàu không phải chỉ biết phô trương tiền của'

Emir Bahadir là chàng trai có cuộc sống nhiều người mơ ước, khi ở tuổi 26 anh sở hữu công ty, thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và là ngôi sao mạng xã hội.

“Tôi quá quen với chuyện xách túi lên máy bay và ăn tối ở châu Âu trong cùng một ngày. Đây là cách gia đình tôi sống, là cách tôi lớn lên”. Đó là lời bộc bạch của Emir Bahadir trong bài phỏng vấn với Insider. Chàng trai này tự tin là điều dễ hiểu, bởi anh là đời thứ năm của “đế chế” kinh doanh bất động sản hưng thịnh nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang The Tab cho rằng khi sở hữu cái tên theo nghĩa đen trong tiếng Ả-rập là hoàng tử, Emir khó có cuộc sống bình thường như bao người. Tuy nhiên, trong khi vẫn có sự hỗ trợ từ gia đình, Emir theo đuổi con đường riêng để chứng tỏ bản thân không phải chỉ biết dựa vào danh lợi sẵn có.


Tài phiệt đời thứ năm của đế chế bất động sản lớn nhất nhì Thổ Nhĩ Kỳ - Emir Bahadir - không chỉ giỏi kinh doanh mà còn sở hữu ngoại hình điển trai.

Không nối nghiệp gia đình, tự lập "đế chế"

Emir Bahadir tốt nghiệp ĐH New York, Mỹ, với 2 tấm bằng Quản trị kinh doanh và Quản lý công nghệ năm 24 tuổi. Nhận thấy gia đình đã “ăn nên làm ra” trong lĩnh vực bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Đông và châu Âu, anh chọn thành phố New York là nơi phát triển “đế chế” của riêng mình - công ty môi giới và phát triển bất động sản Bahadiring.

“Tôi sinh trưởng trong gia đình mà không thành viên nào nối gót sự nghiệp của người khác. Nghĩa là mỗi người đều có nguồn cảm hứng và ý tưởng kinh doanh riêng. Tôi được rèn đức tính độc lập, sáng tạo và cầu tiến từ khi còn rất nhỏ. Sớm được tiếp xúc với hoạt động kinh doanh của gia đình, tôi học được cách trở thành nhà lãnh đạo”, Emir bộc bạch.

Trong khi vẫn hợp tác với “tập đoàn mẹ” tại Thổ Nhĩ Kỳ ở mảng bất động sản, Emir Bahadir phát triển thêm mảng lối sống, giải trí, thiết kế và chăm sóc da. Mục tiêu của Emir là tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt trong càng nhiều lĩnh vực càng tốt.



Emir là doanh nhân trẻ tài năng và thành công, được truyền thông săn đón.

Lớn lên trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển, chàng trai 26 tuổi nhận thấy công nghệ số hóa cần được khai thác triệt để, nhằm tạo ra bước cải tiến trong kinh doanh so với thế hệ trước. Emir mô tả với JustLuxe việc sử dụng nền tảng số hóa để phát triển dự án, marketing, tạo quan hệ với đối tác hay theo đuổi ý tưởng mới với anh tự nhiên như hít thở.

Emir còn cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da Bahadiring dành riêng cho nam giới, xuất phát từ kinh nghiệm thực tế rằng doanh nhân thường xuyên phải đi công tác, ít thời gian chăm chút bản thân.

“Tôi đã chứng minh mình có thể tự gây dựng nên sự nghiệp. Tôi muốn mọi ghi nhận thực lực của tôi, chứ không phải qua những gì gia đình tôi đã xây dựng qua nhiều thập kỷ”, chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ.

Emir luôn khắc ghi lời cha dặn rằng: “Cuộc sống rất nhiều cơ hội. Khi thật sự tin vào điều gì đó, sự kiên trì sẽ trở thành vũ khí bí mật của bạn”. Đó là “kim chỉ nam” cho anh không chỉ trong hoạt động kinh doanh, mà còn trong cuộc sống.


Emir Bahadir là doanh nhân thành đạt ở tuổi 26. Anh thích xe hơi, thời trang, nghệ thuật và du lịch.

Sang trọng không có nghĩa là xa xỉ

Khi được JustLuxe hỏi về định nghĩa “sang trọng”, Emir trả lời ngắn gọn đó là “lối sống”. Nó bao gồm nhiều khía cạnh như trang phục bạn mặc, cách phối đồ. Tuy nhiên, sang trọng không có nghĩa là tốn kém, xa xỉ.

Emir quan niệm: “Mọi người đều xứng đáng trải nghiệm sự sang trọng”. Đó là lý do anh tung ra thị trường mỹ phẩm loại mặt nạ collagen chất lượng cao nhưng giá ở mức bình dân.

Doanh nhân 26 tuổi bị hấp dẫn bởi món đồ sang trọng cũng giống như các bé trai thích đồ chơi. Ba món đồ Emir cho rằng quý giá nhất với mình là chiếc xe hơi thể thao Bentley GT Speed màu đen, các tác phẩm nghệ thuật và dòng chăm sóc da riêng.

Mặc dù tuyên bố không đề cao việc chi tiêu lãng phí, Emir từng dùng máy bay riêng chở 40 bạn thân cùng công chúa Ả-rập Noura Al Sudairi tới một hòn đảo ở Thổ Nhĩ Kỳ để mở tiệc sinh nhật lần thứ 24, theo Therealdeal.

Một số minh chứng Emir có cuộc sống thượng lưu như đi nghỉ dưỡng ở hòn đảo Mykonos (Hy Lạp) cùng nữ diễn viên nổi tiếng Lindsay Lohan và nhà thiết kế giày cao cấp Brian Atwood; sở hữu xe hơi Porsche đầu tiên năm 16 tuổi; 10.000 USD chưa phải số tiền chi cho ngày mua sắm nhiều nhất; có trong tay rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại quý giá... 

Bên cạnh những lúc “chịu chơi”, Emir cũng có thói quen giản dị như bao người. Đó là thức dậy lúc 6h để chạy, dù ở nơi đâu. 9X lý giải rằng anh thích chiêm ngưỡng thành phố trước khi tất cả hoạt động của con người phá tan không khí yên tĩnh.



Dù bận rộn, Emir không quên quan tâm tới sức khỏe của bản thân bằng cách đi chạy, tập gym và chơi một số môn thể thao.

Vật bất ly thân của Emir là điện thoại di động - thứ mà anh không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu nó. Dễ hiểu bởi thiết bị này không chỉ giúp chàng trai sắp xếp lịch trình làm việc, điều hành kinh doanh, giữ kết nối với bạn bè, gia đình hay đối tác.

"Nếu có thể thay đổi thế giới, tôi muốn con người ở mọi quốc gia có thể chung sống trong hòa bình. Điều quan trọng là chúng ta không nên coi thường lịch sử hay những thành quả thế hệ trước để lại. Nhưng cũng hãy nhớ chúng ta luôn cần hiện đại hóa và phát triển để khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn", Emir chia sẻ.

Tuy suy nghĩ hiện đại, thể loại âm nhạc yêu thích của Emir không phải nhạc điện tử, pop, rock... như thị hiếu của giới trẻ bây giờ, mà là cổ điển. Từ nhỏ, 9X cùng anh trai năm nào cũng được cha mẹ cho tham gia buổi hòa nhạc New Years Eve diễn ra ở Vienna (Áo). Cứ thế, nhạc cổ điển đã trở thành phần quan trọng trong cuộc sống mà mỗi khi muốn thư giãn hoặc suy nghĩ về ý tưởng mới và tương lai, Emir sẽ mở nhạc lên rồi nhắm nghiền mắt lại.

Du lịch và thời trang là hai đam mê hàng đầu

Sinh ra trong nhung lụa, "hoàng tử Thổ Nhĩ Kỳ" có điều kiện đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới từ khi còn nhỏ. Những năm tháng học cấp 3 ở trường nội trú quốc tế tại Thụy Sĩ, Emir kết giao với bạn bè đến từ đa dạng nền văn hoá. 9X nghĩ việc này giúp anh sớm trở thành một "công dân toàn cầu".

Việc biết 4 thứ tiếng - Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy và Pháp - làm tăng tình yêu với du lịch và văn hoá của Emir. Để cân bằng cuộc sống sau những áp lực từ công việc, anh dành thời gian làm điều mình vui: Đi du lịch.

Đối với Emir, jetsetter (chỉ nhân vật giàu sang chuyên đi lại bằng máy bay riêng) không phải đi du lịch nay đây mai đó liên tục, mà là phải hòa nhập được với phong tục, văn hóa và con người ở nơi mình đặt chân đến.

Chàng trai đánh giá New York dồi dào năng lượng là thành phố lý tưởng để sinh sống và lập nghiệp. Hy Lạp là đất nước anh yêu bởi ở đó có đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp và con người luôn tràn đầy sức sống. Khi cảm thấy “sập nguồn”và muốn trốn cả thế giới, Emir cho biết không đâu bằng quê hương Istanbul - nơi có tổ ấm cho anh nương náu trước nhịp sống xô bồ.



Đi du lịch là cách giúp Emir thư thái và giải tỏa áp lực. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cuộc sống xê dịch của "hoàng tử".

Trong gia đình Bahadir, cha Emir không chú trọng thời trang và phong cách bản thân như vợ và hai con trai. Cha dạy Emir cách cạo râu sao cho lịch lãm, còn mẹ dạy anh tầm quan trọng của phong cách đến định hình thẩm mỹ cá nhân.

"Thời trang rất quan trọng bởi tôi tin rằng ấn tượng đầu tiên quyết định tất cả, nhất là khi gặp gỡ ai đó. Mẹ dạy tôi chỉ bỏ tiền mua những thứ chất lượng tốt, giữ được giá trị lâu bền; trang phục thanh lịch nhưng vẫn thoải mái. Tôi luôn muốn diện những bộ đồ nổi bật, hấp dẫn và kiểu cách. Thời trang là hình thức biểu hiện cá nhân và tôi luôn thích thử nghiệm. Nghĩa là mỗi ngày, chọn trang phục để diện là điều khiến tôi rất hứng thú", Emir nói với QG.

Con nhà giàu không phải chỉ biết ăn tiêu lãng phí

Thành công trong kinh doanh, phong cách thời trang lịch lãm cùng lối sống tích cực là yếu tố giúp Emir trở thành hình mẫu theo đuổi của nhiều người. Lượng người follow Instagram của anh hiện gần cán mốc 750.000 - con số đưa anh lên hàng "ngôi sao" tại mạng xã hội này.

Qua hình ảnh Emir chia sẻ tại trang cá nhân, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cuộc sống như trong mơ của anh: Từ tham dự các bữa tiệc sang trọng tới những kỳ nghỉ tuyệt vời. Tuy nhiên, Emir bày tỏ mọi thứ không tự nhiên mà có, anh cũng phải làm việc vất vả, đôi khi quên ăn quên ngủ và không có thời gian đăng ảnh lên mạng xã hội.

Emir hy vọng cuộc sống và những chuyến đi sẽ truyền cảm hứng cho mọi người làm những điều họ yêu thích. 9X cố gắng trả lời hết tin nhắn của người hâm mộ hỏi xin anh lời khuyên về nhiều lĩnh vực.


Chú chó tên Lord là bạn đồng hành thân thiết của Emir tới khắp nơi.

Năm 2016, Emir nhận lời tham gia series Rich Kids of Instagram của kênh E! Entertainment nhằm chứng minh không phải tất cả thành viên "hội con nhà giàu" đều chỉ biết phô trương cuộc sống xa hoa - lối sống mà anh chọn. 9X cũng muốn nhấn mạnh mình là một doanh nhân trẻ tự đi lên bằng nỗ lực, không phải người thừa kế của gia tộc giàu có.

"Xuất thân danh giá không có nghĩa tôi là người kiêu ngạo và lãng phí. Tôi là một doanh nhân làm việc chăm chỉ, dám chấp nhận rủi ro và khởi nghiệp. Tôi mong mọi người không đánh đồng 'rich kids' trên mạng xã hội là một đám khoe của. Có nhiều người thực sự làm nên phong cách và đẳng cấp bằng năng lực thực sự", Emir nói.



Emir hiện hạnh phúc bên bạn gái Victoria xinh đẹp và gợi cảm.
 


Theo Zing


cậu ấm cô chiêu con nhà giàu

Tin tức mới nhất