'Thợ săn' quái vật hồ Loch Ness công bố bức ảnh thủy quái huyền thoại?

Bức ảnh mới nhất được cho là chụp quái vật hồ Loch Ness đã làm nhiều người có thêm lòng tin về sự tồn tại của sinh vật này.

Suốt nhiều năm nay, quái vật hồ Loch Ness (hay còn được gọi là Nessie) đã được coi là một trong những sinh vật bí ẩn nhất nhân loại.

Được cho là một thủy quái có thân hình khổng lồ cùng chiếc đầu dài sinh sống tại hồ Loch Ness, Scotland, rất nhiều người tin rằng đây thực sự là một huyền thoại có thực.

Vì lẽ đó, vừa qua, một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được cho là cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness lớn nhất trong 50 năm đã được tổ chức và thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông.

Thợ săn quái vật hồ Loch Ness công bố bức ảnh thủy quái huyền thoại?-1
Truyền thuyết về "Quái vật hồ Loch Ness" bắt đầu nổi tiếng sau bức ảnh chụp năm 1934

Nhân thời điểm đặc biệt này, nhiếp ảnh gia Chie Kelly (51 tuổi) đã quyết định công khai những bức ảnh mà cô chụp tại Hồ Loch Ness vào năm 2018, qua đó cho rằng những bức ảnh này đã ghi lại hình ảnh của thủy quái huyền thoại này. 

Tuy nhiên, nữ nhiếp ảnh gia đã quyết định giữ bí mật về những tấm ảnh này của mình vì sợ dư luận chế giễu cho đến khi chính thức công bố nó.

Kelly cho biết, bức ảnh được cô chụp khi cô và chồng đang ăn trưa tại Dores Inn bên bờ hồ ở Inverness, Scotland vào ngày 13 tháng 8 năm 2018. 

Thợ săn quái vật hồ Loch Ness công bố bức ảnh thủy quái huyền thoại?-2
Kelly là người chụp được bức ảnh nghi là quái vật hồ Loch Ness

"Tôi đang chụp ảnh bằng máy ảnh Canon thì cách bờ khoảng 200 mét, có một sinh vật di chuyển từ phải sang trái với tốc độ ổn định. Đôi khi nó quay và lộn.

Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cái đầu hoặc cổ của nó. Chỉ vài phút, nó biến mất và chúng tôi không bao giờ nhìn thấy nó nữa", Kelly chia sẻ với Telegraph.

Mặc dù không thể có được hình ảnh cho thấy rõ chiều dài hay độ lớn của con quái vật, nhưng Kelly ước tính rằng hai phần có thể nhìn thấy được cộng lại có chiều dài chưa đến 2 mét. 

"Lúc đầu, tôi tự hỏi liệu đó là một con rái cá hay một con hải cẩu nhưng chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy của nó hay thấy nó ngoi lên mặt nước.

Tôi chỉ thấy nó chuyển động nhẹ nhàng trên mặt nước. Chúng tôi không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào. Nước tối đen nên tôi khó có thể xác nhận được", Kelly nói.

Thợ săn quái vật hồ Loch Ness công bố bức ảnh thủy quái huyền thoại?-3Thợ săn quái vật hồ Loch Ness công bố bức ảnh thủy quái huyền thoại?-4Thợ săn quái vật hồ Loch Ness công bố bức ảnh thủy quái huyền thoại?-5
Những bức ảnh được Kelly chụp lại

Sau khi chụp được những bức ảnh nghi là quái vật hồ Loch Ness, Kelly đã chia sẻ những bức ảnh này với Steve Feltham, người đã dành hơn 30 năm để tìm kiếm Nessie. Nhận định về bức ảnh, Steve cho biết: 

"Đây là những bức ảnh bề mặt thú vị nhất (về Nessie - PV) mà tôi từng thấy. Chúng chính xác là loại ảnh tôi đã muốn chụp trong ba thập kỷ qua. Thật hiếm khi thấy thứ gì đó rõ ràng như vậy trên bề mặt".

"Chúng tôi thật may mắn vì cuối cùng gia đình Kelly đã quyết định công khai. Tôi đã gặp gia đình Kelly hai lần và họ rất thật thà. Tôi đã thuyết phục họ rằng những bức ảnh này quan trọng đến mức họ nên công khai chúng", ông nói thêm.

Trong khi đó, Trung tâm Loch Ness và nhóm tình nguyện thám hiểm Loch News đã hợp tác với tổ chức "Quest Weekend " vào cuối tuần trước để tổ chức sự kiện tìm kiếm Nessie lớn nhất trong lịch sử.

Tại đây, một số bức ảnh đáng chú ý cũng được những nhiếp ảnh gia chụp lại.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tho-san-quai-vat-ho-loch-ness-cong-bo-buc-anh-thuy-quai-huyen-thoai-20230901113422527.htm

nhiếp ảnh gia chuyện lạ quái vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao