Thủ môn Bùi Tiến Dũng có đáng bị chỉ trích khi lấn sân nghệ thuật?

Trở thành gương mặt quảng cáo, xuất hiện trong các sự kiện giải trí, sàn catwalk... khiến Bùi Tiến Dũng nhận không ít chỉ trích từ phía khán giả.

Sau một mùa giải U23 Châu Á thành công, các chàng trai của đội bóng nước nhà nhận được tình yêu nồng nhiệt từ phía người hâm mộ. Bên cạnh đó, những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải hay Đức Chinh... nhanh chóng vụt sáng trở thành "hot face" trên mạng xã hội. 

Trở về nước, bên cạnh việc kiến tạo bàn thắng đẹp mắt trên sân cỏ, những người hùng của bóng đá Việt thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện giải trí, làm gương mặt quảng cáo... và được săn đón không thua kém gì ngôi sao hạng A.
 


Với ngoại hình sáng, tài năng Bùi Tiến Dũng nhanh chóng có được lượng lớn người hâm mộ.


Tài năng, ngoại hình sáng giúp Bùi Tiến Dũng nhanh chóng "kéo" về cho mình hàng triệu người hâm mộ. Trên Facebook, tài khoản của Tiến Dũng có tới 2,7 triệu lượt theo dõi, vượt xa nhiều ngôi sao của làng giải trí. 

Thế nhưng thời gian gần đây, thủ môn xứ Thanh nhận phải nhiều phản ứng trái chiều từ phía người hâm mộ. Việc anh quảng cáo trên trang cá nhân, làm gương mặt đại diện, vướng tin đồn hẹn hò với mỹ nhân Việt và đặc biệt là lần góp mặt trên sàn catwalk khiến thủ môn họ Bùi bị chỉ trích nặng nề. 
 


Clip Bùi Tiến Dũng bật khóc khi nhắc tới những áp lực, chỉ trích từ phía người hâm mộ.


Trước sự tấn công từ một số cư dân mạng, sao Việt như Nguyên Khang, Hoàng Bách, Trang Trần... đồng loạt lên tiếng bảo vệ Tiến Dũng. Việc chàng trai Thanh Hóa tham gia nghệ thuật là hoàn toàn tự nhiên, đúng pháp luật và kiếm tiền từ mồ hôi công sức của bản thân. Vậy tại sao Tiến Dũng lại nhận nhiều ý kiến nặng nề đến vậy?

Bùi Tiến Dũng có sai khi lấn sân nghệ thuật?

Khó có thể phủ nhận, thành công của U23 Châu Á mang đến cho Bùi Tiến Dũng sự nổi tiếng, những hợp đồng quảng cáo béo bở. Việc tận dụng lợi thế để thực hiện mục đích của bản thân không xấu nhưng khán giả lại cho mình quyền phán xét và áp đặt tư tưởng của mình lên một chàng trai trẻ.
 


Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích khi tham gia sàn diễn catwalk.


Một số ý kiến tỏ ra lo lắng cho sự nghiệp của Tiến Dũng khi anh mải mê lấn sân showbiz mà quên mất nhiệm vụ chính trên sân cỏ, lo sợ hào quang sân khấu sẽ làm mất đi một Bùi Tiến Dũng chân chất thật thà.

Như Hoàng Bách từng khẳng định: "Nổi tiếng là một thứ mà người ta không thể 'đỡ' được khi nó tới, muốn phủ nhận nó cũng không thể được. Nổi tiếng không xấu, không phải ai nổi tiếng cũng trở nên xấu đi. Điều cần làm để có thể sống tốt, làm việc tốt, chắc chắn không phải là trốn tránh, mà phải là đối mặt, học làm quen và tận dụng nó một cách tích cực".

Nhìn ra làng thế thao thế giới không ít người vừa đảm nhận vai trò cầu thủ, vừa lấn sân nghệ thuật như Beckham, C.Ronaldo, Messi... Cựu tuyển thủ Anh - Beckham không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ mà còn là ngôi sao giải trí được săn lùng. Anh là người mẫu của nhiều sản phẩm thời trang cao cấp.
 


Beckham là ngôi sao được săn lùng.


Nhà thiết kế nổi tiếng Tommy Hilfiger từng nhận xét David Beckham là người mẫu đồ lót hàng đầu thế giới. Không những thế David còn xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí thời trang với vẻ ngoài nam tính, lịch lãm.

Chưa hết, ông bố 4 con cũng từng đảm nhận vai diễn trong phim Goal và xuất hiện trong một tập đặc biệt của bộ phim sitcom hài Only Fools and Horses. Thay vì bị chỉ trích, Beck được tung hô là cầu thủ tài năng, ngôi sao đa zi năng và là ông bố mẫu mực. Những nhãn hàng do cựu tuyển thủ Anh quảng cáo đều bán chạy hàng.

Ngoài Beckham, C.Ronaldo cũng là trường hợp tương tự. Với ngoại hình phong độ như ngôi sao Hollywood, Ronaldo tiếp bước Beckham trở thành người mẫu nam thời trang. Năm 2010, anh ký hợp đồng quảng cáo đồ lót cho Armani.
 


Ronaldo được ví là ông hoàng quảng cáo.


Quốc tế có Beck, Ronaldo, Messi thì Việt Nam có Công Vinh. Xuất phát điểm với vai trò là cầu thủ tài năng, Công Vinh khiến không ít người hâm mộ phải nghẹt thở mỗi khi ra sân bóng. Dù đã quá quen thuộc với sân cỏ nhưng khi khi thử sức ở một vai trò khác, hình ảnh của tiền đạo số 1 Việt Nam gây sự thích thú cho khán giả.

Ông xã Thủy Tiên nhận không ít hợp đồng quảng cáo, đi dự sự kiện, tham gia MV cùng bà xã... tên tuổi của cầu thủ Nghệ An được nhắc nhiều trong giới giải trí. Công Vinh và Thủy Tiên hiện là cặp vợ chồng đắt giá ở cả lĩnh vực thể thao lẫn giải trí. 

Lý do những cầu thủ nổi tiếng trên nhận được sự ủng hộ khi dấn thân nghệ thuật một phần do việc thích nghi, ngày càng chuyên nghiệp hóa bản thân và hình ảnh với công chúng. Họ biết cách xây dựng hình tượng của mình và quan trọng là làm tốt cả hai lĩnh vực.

Bùi Tiến Dũng có đáng bị chỉ trích?
 


Bùi Tiến Dũng xuất hiện cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong một sự kiện. 


Thời gian qua, Bùi Tiến Dũng xuất hiện ở các sự kiện giải trí, không những thế anh còn vướng tin đồn hẹn hò với Đỗ Mỹ Linh hay Bảo Anh. Đặc biệt tại Vietnam International Fashion Week, với phần trình diễn "catwalk như đi chợ" Tiến Dũng đã nhận không ít lời mỉa mai, châm biếm.

"Suốt ngày tham gia showbiz thảo nào ngồi ghế dự bị là phải", "Đẹp gì đâu mà cứ xuất hiện suốt, cầu thủ không lo tập bóng mà đi sự kiện hỏng hết người. Sàn catwalk hào quang trơn bóng nhưng dễ trượt ngã lắm Dũng ơi"... là hàng loạt lời bình luận dành cho thủ môn xứ Thanh.

Sự lo ngại cho Bùi Tiến Dũng không hẳn đã sai nhưng việc thủ môn xứ Thanh lấn sân showbiz không có gì đáng phê phán. Thậm chí là một bước ngoặt trong sự nghiệp của chàng trai trẻ khi đã khai thác được giá trị hình ảnh bản thân. Nếu không có giá trị, liệu NTK tại VIFW có dám bỏ tiền mời một chàng trai chưa có kỹ năng sàn diễn, cách đi gượng gạo đảm nhận vị trí vedette?
 


Đừng tạo ra khuôn khổ để ép các cầu thủ phải thực hiện.
 

Có chăng công chúng đã quá khắt khe khi cố gắng tạo ra khuôn khổ và yêu cầu Bùi Tiến Dũng phải thực hiện? Giọt nước mắt khi nhắc tới những bình luận ác ý sau đêm diễn tại Vietnam International Fashion Week của Tiến Dũng đã nói lên tất cả.

Bên cạnh đó, việc Tiến Dũng ngồi ghế dự bị hay được vào bắt chính không phải do anh quyết định mà còn thuộc vào chiến lược của HLV cho mỗi trận đấu. "Bản thân tôi không phải là thủ môn giỏi thế nên tôi phải cố gắng tập luyện mỗi ngày. Tôi tập thật nhiều để có được thành công. Những gì có ở hiện tại là nhờ sự nỗ lực mà tôi phấn đấu không ngừng nghỉ. Tôi sẽ cố gắng làm thật tốt, tập thích nghi với cuộc sống hiện tại. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ”, học trò Park Hang Seo giãi bày. 

Bùi Tiến Dũng không sai khi tham gia nghệ thuật. Nam thủ môn đã 21 tuổi và đủ suy nghĩ để chịu trách nhiệm về việc làm của bản thân. Chưa kể việc kiếm tiền bằng chính mồ hôi, sức lực và chính đáng. 

Hãy để cho anh được thực hiện đam mê và sống đúng với lứa tuổi của mình, khai thác giá trị hình ảnh bản thân. Đừng ích kỷ khi liên tục phán xét các cầu thủ. Họ xứng đáng nhận được những thành quả từ sự cố gắng của bản thân.

 

Mộc Miên
Theo Vietnamnet


Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao