Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ 'hôm nay ăn gì'

Nếu hôm nào bí món không biết nấu gì, tham khảo các món lạ miệng và mới mẻ để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Đới với người Việt Nam, cơm gia đình chính là bữa cơm kết nối yêu thương giữa các thành viên trong một nhà. Bữa cơm sẽ trọn vẹn hơn nhất là khi mỗi người trong gia đình dành tình cảm cho nó.

Hiểu được giá trị tinh thần này nên chị Quỳnh Trang (hiện sinh sống ở TP. Buôn Ma Thuột) vẫn luôn cố gắng sắp xếp vào bếp thực hiện nên những mâm cơm ngon mỗi ngày dù bận công việc đến mấy.

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-1

Đối với chị, nấu ăn là đam mê nên việc vào bếp không phải là nhiệm vụ mà là niềm vui thật sự và chị muốn truyền cảm hứng này đến với các chị em nội trợ.

Chia sẻ với 2Sao.vn chị cho biết: ''Mâm cơm thông thường của mình làm cho 4 người ăn, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Mỗi bữa ăn có giá dao động từ 150-200 nghìn đồng và thấp nhất là vài chục nghìn, chi phí duy trì cho 1 mâm cơm là 150 nghìn đồng. Mình cũng thường xuyên lên chi phí cho mỗi bữa cơm''.

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-2
Thịt ba chỉ chấm mắm tôm, chả ram tôm đất, canh rong biển nấu xương, gà kho xả ớt

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-3

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-4

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-5
Hến xào xúc bánh tráng, cá ngừ thu kho nước dừa

Bước vào hè với trời nóng nực như hiện nay, không chỉ làm phát sinh các vấn đề về sức khoẻ mà còn gây ra cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng, khó tiêu, mệt mỏi.

Tuy nhiên mẹ 8x lại nắm bắt được vị giác của cách thành viên trong nhà nên thường xuyên bổ sung các loại rau củ, rau xanh, salad trộn, trái cây trong bữa cơm để giúp cân bằng điện giải và  nước cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cả nhà.

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-6

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-7

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-8

Vào những ngày ngán cơm, cảm thấy mọi người chán ăn thì chị lại thay đổi các món ăn có nước như: bún, cháo, bánh canh và nấu lẩu các loại để đổi khẩu vị và ăn ngon miệng hơn 

Nếu hôm nào bí món không biết nấu gì, mẹ đảm sẽ lên mạng tham khảo tìm kiếm các món lạ miệng và mới mẻ để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức.

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-9

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-10
Rau muống xào tỏi, lòng heo khìa nước dừa, thịt kho mắm ruốc

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-11

Theo chị Trang, tiêu chuẩn bữa cơm hiện đại cũng khác ngày xưa. Món ăn bây giờ không những ngon mà còn phải trang trí đẹp mắt, ưu tiên thực phẩm lành mạnh không gây hại cho sức khỏe.

Khi đi chợ chị luôn cân đối các món ăn sao cho có đầy đủ dinh dưỡng và để mỗi bữa cơm sẽ có đầy đủ món mặn, món xào, canh rau. Đặc biệt bữa cơm nhà chị không bao giờ thiếu các loại củ quả và trái cây.

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-12

Đối với chị, những bữa cơm gia đình quan trọng không ở chỗ nhiều món ăn ngon mà là ở không khí đầm ấm, tuy có khi chỉ là bát canh rau muống luộc, chút dưa tương, không thịt, không cá, nhưng đầy đủ mọi thành viên trong gia đình…

Những giây phút cùng nhau tận hưởng, chìm đắm trong tình yêu thương, niềm hạnh phúc gia đình mới là mục đích chính của bữa cơm sum vầy chứ không hẳn là vì món ăn ngon. Đó mới là ý nghĩa đích thực và sâu sắc của mâm cơm gia đình.

Thực đơn toàn món ngon cho cả tuần đỡ phải nghĩ hôm nay ăn gì-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuc-don-toan-mon-ngon-cho-ca-tuan-do-phai-nghi-hom-nay-an-gi-n-304287.html

mâm cơm nấu ăn

Tin tức mới nhất