Thực phẩm lành mạnh dễ khiến bạn phát phì

Nhiều người nghĩ rằng bơ, hạnh nhân, sô cô la đen… là thực phẩm hoàn hảo để giảm cân nhưng thực tế, chúng chứa hàm lượng lớn calo và có thể khiến tăng cân. (theo SKĐS)

Quả Acai: Nếu tìm kiếm trên Google với từ khóa 'acai berry', bạn sẽ thấy một loạt những lợi ích như giảm cân và chống lão hóa, nhưng liệu chúng có những công dụng như vậy? Thực sự thì chúng không giàu chất xơ hơn lựu và việt quất, hơn nữa chúng chứa nhiều calo, khoảng 247 calo mỗi 100 gram và 26 gram trong số đó là carbohydrate. Nếu bạn không kiểm soát lượng acai tiêu thụ, bạn có thể gặp vấn đề về cân nặng.
Sô cô la đen: Sô cô la đen thường bao gồm bột ca cao ít nhất 35% và có đầy đủ các flavonol - hóa chất có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do. Nhưng trước khi bạn ăn, hãy nghĩ tới hàm lượng chất béo và đường chứa trong chúng. Chỉ 30g sô cô la đen cũng có thể chứa tới 170 calo, 12 gam chất béo và 24 gram đường.
Hạt Chia: giàu chất béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa nên siêu thực phẩm này được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Nhưng trước khi quyết định thêm chúng vào các món sinh tố, bạn nên biết rằng chỉ cần 2 muỗng hạt chia cũng chứa tới 120 calo, trong đó 80 calo trong số đó là từ chất béo. Chia được coi là một nguồn chất béo lành mạnh nhưng có thể khiến bạn tăng cân.
Hạt lanh: Được xem là một cỗ máy dinh dưỡng, loại hạt này cung cấp protein, chất xơ và a-xít béo omega-3 cùng một loạt các vitamin khác. Hai muỗng hạt lanh cũng sẽ cung cấp thêm 100 calo cho bữa ăn của bạn, với 78 calo là chất béo. Khi ăn nguyên hạt, cơ thể không hấp thụ tất cả các omega-3 tuyệt vời và chất chống oxy hóa. Do vậy, hãy xay nhỏ hạt lanh, khi đó chúng chỉ có chứa khoảng 60 calo.
Bơ: Trong năm 2015, The Washington Post đã tuyên bố người Mỹ đã 'nghiện' bơ và không có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại. Nó thậm chí còn được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, bởi có chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để tồn tại. Thế nhưng chúng lại chứa hàm lượng lớn calo, một quả bơ trung bình chứa 232 calo, trong đó 188 calo đến từ chất béo.
Hạnh nhân: Hạnh nhân là một món ăn tiện dụng, bổ dưỡng và một nguồn tuyệt vời của protein. Hạnh nhân được dùng phổ biến để ăn sống, say sinh tố hay uống với sữa. Khoảng 30g hạnh nhân (tương đương khoảng 23 hạt) chứa khoảng 164 calo. Và chúng ta đều có thể thừa nhận rằng loại hạt thơm ngon bổ dưỡng này rất dễ gây 'nghiện'
Dầu dừa: Với tất cả những lợi ích dinh dưỡng của nó, dầu dừa là thứ nguyên liệu thay thế dầu ô liu trong các món bánh, salad…. Nhưng trước khi quyết định sử dụng dầu dừa thay thế, bạn nên nghĩ tới vòng eo của mình. Theo nghiên cứu, có tới 92% các chất béo trong dầu dừa là bão hòa trong khi với dầu ô liu là 9% và dầu bơ là 25%. Trong khi các nghiên cứu khác cũng cho thấy nó làm tăng cholesterol HDL (cholesterol 'xấu'.)
Quả óc chó: Quả óc chó chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các a-xít amin có lợi cho tim. Thêm vào đó, nó cũng hỗ trợ não và làm giảm nồng độ insulin, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Thế nhưng, một nửa tách quả óc chó bóc vỏ chứa khoảng 654 calo và 65 gam chất béo. Bạn vẫn có thể có được những lợi ích nói trên nhưng nên hạn chế nếu không muốn bị tăng cân.
Sữa chua Hy Lạp: Loại sữa chua này chứa hàm lượng protein cao hơn các loại sữa chua khác nhưng lại chứa hàm lượng lớn calo (170 gram chứa khoảng 100 calo). Sữa chua Hy Lạp thường được ăn kèm với hoa quả có đường và si-rô. Vì thế, bạn nên chọn loại sữa chua không đường và thêm hoa quả tươi cùng với các loại hương liệu không đường, quế, vani tinh khiết hoặc thậm chí một chút mật ong.
Quinoa: Siêu thực phẩm không chứa gluten này cũng là một thực phẩm bổ sung protein hoàn hảo, giàu chất xơ và khoáng chất dồi dào. Rất nhiều người đã xem nó là thực phẩm hữu hiệu để giảm cân. Nhưng bạn có biết một chén quinoa nấu chín có thể chứa 222 calo, nhiều hơn một chén gạo lứt. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi ăn nếu không muốn bị phát phì.

Quà vặt mát lạnh, giá sinh viên cho mùa hè

0 0 0

Khi mùa hè sắp gõ cửa Thủ đô, những địa chỉ quán quà vặt ngon, bổ, rẻ lại vừa mát được nhiều bạn trẻ ráo riết tìm đến để thưởng thức, quên đi cái sầu vì nắng nóng.

Nước uống làm đẹp da ngày hè

0 0 0

Làn da trắng sáng mịn màng luôn là mơ ước của các chị em phụ nữ. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số đồ uống có tác dụng làm trắng da an toàn và hiệu quả.

Thạch dâu ngon lành hấp dẫn như thế này thì ai mà có thể cưỡng lại được cơ chứ!

3 0 3

Chẳng ai ngờ món thạch dâu xinh đẹp lộng lẫy thế này lại có cách làm siêu siêu dễ đến thế đâu! Cùng xem công thức và khám phá cách làm nhé!

Phô mai rất tốt nhưng ăn bao nhiêu mỗi ngày thì đủ?

0 0 0

Trên tạp chí Dinh dưỡng Anh đã công bố rằng phô mai rất tốt cho tim mạch. Thế nhưng, muốn tốt thì cũng phải có liều lượng.

Thêm một cách kho cá ngon đậm đà miễn chê

0 0 0

Cách kho cá này rất đơn giản, thịt cá cứng mà xương lại mềm, đậm đà hòa quyện cùng vị ngọt thơm của nước dừa, vị chua thanh của cà chua tạo nên món cá kho độc đáo, ngon miệng.

Học làm bánh tiêu vừng, món quà quê hương dù đi đâu xa cũng luôn nhớ về

4 0 4

Bánh tiêu vừng không còn xa lạ gì với nhiều người. Bánh xốp giòn, thơm bùi đặc trưng, là thứ quà bình dị chẳng ai nỡ chối từ.

6 món kem 'ghi điểm cả về hình thức lẫn nội dung' để xoa dịu cái oi ả đầu hè

0 0 0

Kem dát vàng, kem hoa hồng hay bánh sừng bò kẹp kem là những món kem tiêu biểu hội tụ đủ yếu tố mới, đẹp, ngon, ăn hình... của mùa hè năm nay.

Cách làm canh thịt băm nấu nấm thơm lừng góc bếp

0 0 0

Món canh thịt băm nấu nấm tuy đơn giản nhưng ngon và bổ dưỡng.

Phụ nữ ăn những thực phẩm này vào sẽ kích thích ham muốn vô cùng, hễ ăn là sung

0 0 0

Phụ nữ ăn những thực phẩm này vào sẽ kích thích ham muốn vô cùng, hễ ăn là sung - muốn đời sống vợ chồng luôn hoàn mỹ hãy lưu lại.

Xem thêm tin khác