Thực phẩm lành mạnh dễ khiến bạn phát phì

Nhiều người nghĩ rằng bơ, hạnh nhân, sô cô la đen… là thực phẩm hoàn hảo để giảm cân nhưng thực tế, chúng chứa hàm lượng lớn calo và có thể khiến tăng cân. (theo SKĐS)

Quả Acai: Nếu tìm kiếm trên Google với từ khóa 'acai berry', bạn sẽ thấy một loạt những lợi ích như giảm cân và chống lão hóa, nhưng liệu chúng có những công dụng như vậy? Thực sự thì chúng không giàu chất xơ hơn lựu và việt quất, hơn nữa chúng chứa nhiều calo, khoảng 247 calo mỗi 100 gram và 26 gram trong số đó là carbohydrate. Nếu bạn không kiểm soát lượng acai tiêu thụ, bạn có thể gặp vấn đề về cân nặng.
Sô cô la đen: Sô cô la đen thường bao gồm bột ca cao ít nhất 35% và có đầy đủ các flavonol - hóa chất có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do. Nhưng trước khi bạn ăn, hãy nghĩ tới hàm lượng chất béo và đường chứa trong chúng. Chỉ 30g sô cô la đen cũng có thể chứa tới 170 calo, 12 gam chất béo và 24 gram đường.
Hạt Chia: giàu chất béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa nên siêu thực phẩm này được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Nhưng trước khi quyết định thêm chúng vào các món sinh tố, bạn nên biết rằng chỉ cần 2 muỗng hạt chia cũng chứa tới 120 calo, trong đó 80 calo trong số đó là từ chất béo. Chia được coi là một nguồn chất béo lành mạnh nhưng có thể khiến bạn tăng cân.
Hạt lanh: Được xem là một cỗ máy dinh dưỡng, loại hạt này cung cấp protein, chất xơ và a-xít béo omega-3 cùng một loạt các vitamin khác. Hai muỗng hạt lanh cũng sẽ cung cấp thêm 100 calo cho bữa ăn của bạn, với 78 calo là chất béo. Khi ăn nguyên hạt, cơ thể không hấp thụ tất cả các omega-3 tuyệt vời và chất chống oxy hóa. Do vậy, hãy xay nhỏ hạt lanh, khi đó chúng chỉ có chứa khoảng 60 calo.
Bơ: Trong năm 2015, The Washington Post đã tuyên bố người Mỹ đã 'nghiện' bơ và không có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại. Nó thậm chí còn được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, bởi có chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để tồn tại. Thế nhưng chúng lại chứa hàm lượng lớn calo, một quả bơ trung bình chứa 232 calo, trong đó 188 calo đến từ chất béo.
Hạnh nhân: Hạnh nhân là một món ăn tiện dụng, bổ dưỡng và một nguồn tuyệt vời của protein. Hạnh nhân được dùng phổ biến để ăn sống, say sinh tố hay uống với sữa. Khoảng 30g hạnh nhân (tương đương khoảng 23 hạt) chứa khoảng 164 calo. Và chúng ta đều có thể thừa nhận rằng loại hạt thơm ngon bổ dưỡng này rất dễ gây 'nghiện'
Dầu dừa: Với tất cả những lợi ích dinh dưỡng của nó, dầu dừa là thứ nguyên liệu thay thế dầu ô liu trong các món bánh, salad…. Nhưng trước khi quyết định sử dụng dầu dừa thay thế, bạn nên nghĩ tới vòng eo của mình. Theo nghiên cứu, có tới 92% các chất béo trong dầu dừa là bão hòa trong khi với dầu ô liu là 9% và dầu bơ là 25%. Trong khi các nghiên cứu khác cũng cho thấy nó làm tăng cholesterol HDL (cholesterol 'xấu'.)
Quả óc chó: Quả óc chó chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các a-xít amin có lợi cho tim. Thêm vào đó, nó cũng hỗ trợ não và làm giảm nồng độ insulin, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Thế nhưng, một nửa tách quả óc chó bóc vỏ chứa khoảng 654 calo và 65 gam chất béo. Bạn vẫn có thể có được những lợi ích nói trên nhưng nên hạn chế nếu không muốn bị tăng cân.
Sữa chua Hy Lạp: Loại sữa chua này chứa hàm lượng protein cao hơn các loại sữa chua khác nhưng lại chứa hàm lượng lớn calo (170 gram chứa khoảng 100 calo). Sữa chua Hy Lạp thường được ăn kèm với hoa quả có đường và si-rô. Vì thế, bạn nên chọn loại sữa chua không đường và thêm hoa quả tươi cùng với các loại hương liệu không đường, quế, vani tinh khiết hoặc thậm chí một chút mật ong.
Quinoa: Siêu thực phẩm không chứa gluten này cũng là một thực phẩm bổ sung protein hoàn hảo, giàu chất xơ và khoáng chất dồi dào. Rất nhiều người đã xem nó là thực phẩm hữu hiệu để giảm cân. Nhưng bạn có biết một chén quinoa nấu chín có thể chứa 222 calo, nhiều hơn một chén gạo lứt. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi ăn nếu không muốn bị phát phì.

Cô nàng gọt mướp đắng bị dân tình cười bò vì 'siêu phẩm mướp đắng đội lốt dưa chuột'

0 0 0

Cô gái thắc mắc “Em gọt mướp đắng thế này có gì sai mà chị em cứ cười hả mọi người”...?

Món ăn ngon gây sốt cộng đồng mạng tuần qua bạn không thể bỏ lỡ

1 0 1

Những món ăn vừa ngon vừa tiện, những công thức nấu nướng hoàn toàn mới sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

8 đặc sản ngon 'tuyệt cú mèo' nhất định phải thử khi tới Bình Phước

8 0 8

Không chỉ có những cánh rừng cao su bạt ngàn, nơi đây còn có nhiều món ăn làm nức lòng du khách.

Đậm vị đưa cơm với món chân giò om siêu đơn giản

0 0 0

Cách làm chân giò om nồi cơm điện này sẽ rất tiết kiệm thời gian mà không cần phải canh chừng quá nhiều. Hơn thế, thành phẩm sẽ cực kì mềm ngon và thấm gia vị nữa đấy!

Đến Bến Tre, ngoài ăn dừa 'thả phanh' thì còn gì ngon?

1 0 1

Những ai là tín đồ của dừa chắc chắc sẽ không thể bỏ qua cơ hội khám phá ẩm thực Bến Tre.

Đã miệng với món mực chiên muối tiêu

0 0 0

Nào cùng vào bếp chế biến món mực chiên muối tiêu đổi vị cho cả nhà dịp cuối tuần nhé!

'Tất tần tật' những món ăn vặt phải thử khi đến Hàn Quốc

2 0 2

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon "cạn lời", bao nhiêu đây cũng đủ khiến bạn xách ba lô lên máy bay tới Hàn Quốc.

Bữa tối toàn món ngon mà chỉ hơn 80 nghìn, đảm bảo ai cũng thích

0 0 0

Với thực đơn bữa tối như thế này cả nhà sẽ đều hài lòng và ngon miệng.

Tròn mắt trước màn múa dao cực chất của 'thánh' bổ dưa hấu

4 0 4

Màn lướt dao khéo léo, dứt khoát, nhanh như một cơn gió của người đàn ông khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục.

Xem thêm tin khác