Thực phẩm lành mạnh dễ khiến bạn phát phì

Nhiều người nghĩ rằng bơ, hạnh nhân, sô cô la đen… là thực phẩm hoàn hảo để giảm cân nhưng thực tế, chúng chứa hàm lượng lớn calo và có thể khiến tăng cân. (theo SKĐS)

Quả Acai: Nếu tìm kiếm trên Google với từ khóa 'acai berry', bạn sẽ thấy một loạt những lợi ích như giảm cân và chống lão hóa, nhưng liệu chúng có những công dụng như vậy? Thực sự thì chúng không giàu chất xơ hơn lựu và việt quất, hơn nữa chúng chứa nhiều calo, khoảng 247 calo mỗi 100 gram và 26 gram trong số đó là carbohydrate. Nếu bạn không kiểm soát lượng acai tiêu thụ, bạn có thể gặp vấn đề về cân nặng.
Sô cô la đen: Sô cô la đen thường bao gồm bột ca cao ít nhất 35% và có đầy đủ các flavonol - hóa chất có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do. Nhưng trước khi bạn ăn, hãy nghĩ tới hàm lượng chất béo và đường chứa trong chúng. Chỉ 30g sô cô la đen cũng có thể chứa tới 170 calo, 12 gam chất béo và 24 gram đường.
Hạt Chia: giàu chất béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa nên siêu thực phẩm này được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Nhưng trước khi quyết định thêm chúng vào các món sinh tố, bạn nên biết rằng chỉ cần 2 muỗng hạt chia cũng chứa tới 120 calo, trong đó 80 calo trong số đó là từ chất béo. Chia được coi là một nguồn chất béo lành mạnh nhưng có thể khiến bạn tăng cân.
Hạt lanh: Được xem là một cỗ máy dinh dưỡng, loại hạt này cung cấp protein, chất xơ và a-xít béo omega-3 cùng một loạt các vitamin khác. Hai muỗng hạt lanh cũng sẽ cung cấp thêm 100 calo cho bữa ăn của bạn, với 78 calo là chất béo. Khi ăn nguyên hạt, cơ thể không hấp thụ tất cả các omega-3 tuyệt vời và chất chống oxy hóa. Do vậy, hãy xay nhỏ hạt lanh, khi đó chúng chỉ có chứa khoảng 60 calo.
Bơ: Trong năm 2015, The Washington Post đã tuyên bố người Mỹ đã 'nghiện' bơ và không có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại. Nó thậm chí còn được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, bởi có chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để tồn tại. Thế nhưng chúng lại chứa hàm lượng lớn calo, một quả bơ trung bình chứa 232 calo, trong đó 188 calo đến từ chất béo.
Hạnh nhân: Hạnh nhân là một món ăn tiện dụng, bổ dưỡng và một nguồn tuyệt vời của protein. Hạnh nhân được dùng phổ biến để ăn sống, say sinh tố hay uống với sữa. Khoảng 30g hạnh nhân (tương đương khoảng 23 hạt) chứa khoảng 164 calo. Và chúng ta đều có thể thừa nhận rằng loại hạt thơm ngon bổ dưỡng này rất dễ gây 'nghiện'
Dầu dừa: Với tất cả những lợi ích dinh dưỡng của nó, dầu dừa là thứ nguyên liệu thay thế dầu ô liu trong các món bánh, salad…. Nhưng trước khi quyết định sử dụng dầu dừa thay thế, bạn nên nghĩ tới vòng eo của mình. Theo nghiên cứu, có tới 92% các chất béo trong dầu dừa là bão hòa trong khi với dầu ô liu là 9% và dầu bơ là 25%. Trong khi các nghiên cứu khác cũng cho thấy nó làm tăng cholesterol HDL (cholesterol 'xấu'.)
Quả óc chó: Quả óc chó chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các a-xít amin có lợi cho tim. Thêm vào đó, nó cũng hỗ trợ não và làm giảm nồng độ insulin, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Thế nhưng, một nửa tách quả óc chó bóc vỏ chứa khoảng 654 calo và 65 gam chất béo. Bạn vẫn có thể có được những lợi ích nói trên nhưng nên hạn chế nếu không muốn bị tăng cân.
Sữa chua Hy Lạp: Loại sữa chua này chứa hàm lượng protein cao hơn các loại sữa chua khác nhưng lại chứa hàm lượng lớn calo (170 gram chứa khoảng 100 calo). Sữa chua Hy Lạp thường được ăn kèm với hoa quả có đường và si-rô. Vì thế, bạn nên chọn loại sữa chua không đường và thêm hoa quả tươi cùng với các loại hương liệu không đường, quế, vani tinh khiết hoặc thậm chí một chút mật ong.
Quinoa: Siêu thực phẩm không chứa gluten này cũng là một thực phẩm bổ sung protein hoàn hảo, giàu chất xơ và khoáng chất dồi dào. Rất nhiều người đã xem nó là thực phẩm hữu hiệu để giảm cân. Nhưng bạn có biết một chén quinoa nấu chín có thể chứa 222 calo, nhiều hơn một chén gạo lứt. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi ăn nếu không muốn bị phát phì.

Muốn cắt hành tây không cay mắt, hãy áp dụng ngay 8 bí quyết hiệu quả dưới đây

0 0 0

Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để việc làm bếp của bạn trở nên thông minh và tiện ích hơn.

Cẩn thận với 5 thực phẩm vừa hại da vừa hại dáng nếu ăn quá nhiều

0 0 0

Kiểm tra xem mình có gặp tình trạng nào sau đây hay không để điều chỉnh lại chế độ ăn uống tốt hơn cho da bạn nhé!

'Đánh bay' cả nồi cơm với món chân giò kho tương sả

3 0 3

Đừng nấu chân giò hầm, luộc nữa, bạn hãy thử biến tấu với chân giò kho tương sả, cho miếng thịt chín mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn của phần da sần sật thật đã miệng. Cách làm chân giò kho tương sả rất đơn giản, các bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Những món ăn xa xỉ ở quốc gia siêu giàu

0 0 0

Dubai vốn dĩ không phải là địa danh xa lạ với sự xa xỉ và lãng phí và các món ăn, đồ uống ở đây cũng không ngoại lệ.

Tin được không, có một cách làm bánh donut không cần bột cũng chả cần lò!

0 0 0

Không cần bột mì mà vẫn có món bánh donut cực kỳ giòn xốp nhé!

'Tròn mắt' trước những món ăn lạ lùng nhất thế giới

0 0 0

Từ bánh “giọt nước” cho tới xúc xích rắn đuôi chuông, những món ăn kỳ lạ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, và dưới đây là 10 món ăn “dị” nhất. (theo Dân Việt)

Những vật dụng quen thuộc này luôn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh khi trời nồm

0 0 0

Trời nồm thường kéo theo mùi hôi do ẩm mốc từ các vật dụng quen thuộc trong gia đình, nếu không bảo quản tốt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

8 món ăn nhẹ bạn nên ăn trước khi vào phòng tập

64 0 64

Một bữa ăn nhẹ trước khi tập là điều rất quan trọng, nó giúp bạn có đủ năng lượng để theo hết bài tập mà không bị kiệt sức. (theo Dep.com.vn)

Sườn chiên khoai lang - món ăn 'khuấy đảo' đường phố thời gian qua

2 0 2

Sườn chiên giòn rụm, khoai lang bùi ngọt ăn kèm với sốt đậm đà khiến cho món chiên không hề bị khô và ngấy.

Xem thêm tin khác