Tin hot trong ngày: 50 ha rừng tan hoang sau vụ cháy lịch sử ở Sóc Sơn

Nguyên nhân cháy rừng, theo Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội vẫn đang điều tra, nhưng có lý do của trận nắng nóng lịch sử kéo những ngày qua.



 

Hiện trường vụ cháy hơn 50 ha rừng lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Nội

Khoảng 13h30 phút ngày 5/6, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sau đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua.

Chia sẻ với báo Vietnamnet, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hà Nội cho biết: “Ước tính khoảng 50ha rừng bị thiệt hại. Đây là đám cháy rừng phòng hộ lớn nhất xảy ra từ trước đến nay. Lửa bắt lên từ khu vực xóm 6 (xã Nam Sơn), sau đó lan sang cánh rừng của xóm Hoa Sơn.
 


Hình ảnh khu rừng bị lửa thiêu rụi sau gần nửa ngày.
 

Toàn bộ quả núi được phủ xanh bởi keo, bạch đàn, thông… nằm phía sau đền Gióng. Do đặc điểm rừng phòng hộ ở Sóc Sơn trồng trên địa hình núi cao, đồi dốc… nên công tác cứu hộ cực kỳ khó khăn, khiến đám cháy kéo dài và lan rộng”.

Nguyên nhân cháy rừng, theo ông Mỹ, dù vẫn đang điều tra, nhưng có lý do của trận nắng nóng lịch sử kéo những ngày qua.

Khoảng 11h ngày 6/6, một số vị trí vẫn còn khói âm ỉ tỏa ra trên triền núi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, với sự nỗ lực của gần 2.000 cán bộ chiến sỹ kết hợp với các lực lượng chuyên môn, nhân dân…, đám cháy rừng về cơ bản đã được kiểm soát gần như hoàn toàn sau 12 giờ đồng hồ.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.



Clip điểm lại tin hot trong ngày

 

Hà Nội đón mưa 'giải nhiệt' kết thúc gần 1 tuần nắng nóng

Sau nhiều ngày nắng nóng đỉnh điểm, khoảng 12h20 hôm nay, thủ đô Hà Nội đã đón cơn mưa giải nhiệt đầu tiên. Các tuyến đường, trời khá âm u kéo theo đó là mưa nặng hạt.

Cơn mưa kéo đến bất ngờ khiến nhiều người thích thú. Mưa làm nền nhiệt giảm hẳn, độ ẩm không khí được cải thiện, thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
 


Một số tuyến đường tại Thủ đô Hà Nội đã đón trận mưa giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng.
 

Hôm qua (5/6) tại khu vực ngoại thành Hà Nội như Sơn Tây, Phúc Thọ đã có mưa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Hà Nội có mưa rào và giông; từ chiều và đêm nay (6/6) có mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Hé lộ nguyên nhân tử vong của cô gái tiễn người yêu ra sân bay

Thời gian vừa qua, chị Phương Anh đăng tải hình ảnh em gái tên là Ngô Thị Nhâm - SN 1987 (Trực Ninh, Nam Định), làm nghề tóc thời trang ở quận Cầu Giấy đột nhiên mất tích thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Theo đó, khoảng 22h00 ngày 21/05/2017, chị Nhâm tiễn bạn trai từ đường Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy) ra sân bay Nội Bài đi TP HCM.

Sau đó, chị Nhâm "bặt vô âm tín" với gia đình. Hai ngày đầu, gia đình gọi điện thoại vẫn có chuông nhưng không ai bắt máy. Sang ngày thứ 3, chiếc điện thoại hoàn toàn mất liên lạc.
 


Hình ảnh chị Nhâm trước khi mất tích.
 

Chị Phương Anh cho biết, các thành viên trong gia đình chị (trong đó có chị Nhâm) đều không biết bất cứ thông tin nào về người đàn ông nói trên.

Lần ra Hà Nội vừa qua, người đàn ông này chính thức cho biết giữa anh ta và chị Nhâm sẽ không có chuyện cưới xin. Tuy nhiên, tối 21/5 vừa qua, chị Nhâm vẫn tiễn người yêu ra sân bay.

Chiều tối 26/5, gia đình chị Phương Anh đã tới Công an quận Hoàng Mai nhận dạng một thi thể nổi trên sông và xác nhận đó chính là chị Nhâm.

Liên quan tới vụ việc trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) xác định, chị Ngô Thị Nhâm (30 tuổi) mất tích rồi tử vong trên sông là do ngạt nước.

Theo vị cán bộ Công an quận Hoàng Mai, thông tin ban đầu nạn nhân chết do bị ngạt nước ở trên sông.

 "Vụ việc xảy ra không phải là một vụ án mạng. Còn thông tin vì sao nạn nhân bị ngạt nước, chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ", vị này cho hay.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp) - Clip: Luyên
Theo Vietnamnet


Cháy rừng Tin Nóng Trong Ngày tin hot nắng nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao