Tổ chức sinh nhật cho con, người đàn ông bị cảnh sát bắt vì điều này

Có tiền tổ chức sinh nhật xa hoa cho con nhưng không chịu trả nợ, người đàn ông bị cảnh sát và nhân viên tòa án cưỡng chế thi hành án, mất hết thanh danh.

Theo thông tin đăng tải, anh Dương, ở thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới đây trong lúc tổ chức tiệc sinh nhật cho con trong một khách sạn đã bất ngờ bị cảnh sát và nhân viên tòa án cưỡng chế chấp hành án phạt, tình tiết sau đó cũng được phơi bày, gây xôn xao dư luận.

Được biết, anh Dương và anh Trương từng có quan hệ làm ăn. Anh Trương từng cung cấp bê tông cho anh Dương làm công trình.

Thế nhưng trong một khoảng thời gian dài, anh Dương liên tục nợ, tổng số tiền lên đến 130.000 nhân dân tệ (khoảng 445 triệu đồng). Từ năm 2017 đến nay, anh Dương viện nhiều lý do, trì hoãn không trả tiền.

Tức giận, anh Trương đệ đơn kiện lên tòa án. Tuy nhiên, sau khi bản án có hiệu lực, anh Dương vẫn không chịu thực hiện nghĩa vụ pháp lý. Không còn cách nào khác, anh Trương nộp đơn yêu cầu tòa án thi hành cưỡng chế.

Tổ chức sinh nhật cho con, người đàn ông bị cảnh sát bắt vì điều này-1
Tổ chức tiệc sinh nhật xa hoa cho con nhưng không chịu trả nợ, người đàn ông gặp kết đắng. 

Khi vụ án bước vào giai đoạn thi hành án, thẩm phán đóng băng và niêm phong tất cả các tài khoản ngân hàng, tài khoản internet... cũng như một mảnh bất động sản đứng tên anh Dương.

Song, sau khi điều tra tài sản, tòa ra phán quyết chấm dứt thi hành vào tháng 10/2021, khiến anh Trương vô cùng thất vọng.

Cho đến gần đây, anh Trương phát hiện ra tung tích của anh Dương, biết được rằng đối phương đang tổ chức một buổi sinh nhật xa hoa cho con mình, anh Trương đã yêu cầu tòa án thực hiện các biện pháp cưỡng chế càng sớm càng tốt.

Sau khi thẩm phán xác nhận tin tức đã lập tức đến hiện trường, tuy nhiên xét đến tình huống đặc biệt của tiệc sinh nhật, thẩm phán quyết định sẽ giải quyết âm thầm, cố gắng không làm ảnh hưởng đến không khí.

Rất nhanh, thẩm phán xuất hiện trong bộ quần áo bình thường và yêu cầu anh Dương đến chiếc xe cảnh sát đậu bên ngoài khách sạn để trò chuyện.

Qua trao đổi, anh Dương hiểu rõ hậu quả mà mình sẽ gánh chịu nếu không tích cực thực hiện nghĩa vụ pháp lý. Anh thừa nhận hiện tại mình không có khả năng trả nợ nhưng sẽ dùng toàn bộ số tiền quà tặng và vay mượn để trả anh Trương.

Cuối ngày, anh Dương trả trước 40.000 nhân dân tệ (khoảng 136 triệu đồng) cho anh Trương. Người thân và bạn bè cũng đảm bảo sẽ đốc thúc anh Dương trả nợ.

Sau khi thông tin được truyền thông đăng tải, rất nhanh đã thu hút sự quan tâm, bàn tán.

Đa số mọi người đều chỉ trích anh Dương "Có tiền tổ chức sinh nhật nhưng không có tiền trả nợ", "Có tiền không trả nợ thì sẽ trả giá", "Một số người không phải không có tiền trả mà có tiền cũng không chịu trả nợ, xứng đáng nhận bài học này".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/to-chuc-sinh-nhat-cho-con-nguoi-dan-ong-bi-canh-sat-bat-vi-dieu-nay-ar746363.html

bùng tiền vỡ nợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao