Tranh cãi quanh chuyện mua vé xem Westlife không được xuất hóa đơn

Đơn vị bán vé show ca nhạc của Westlife là Ticketbox và đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Amo có câu trả lời có phần mâu thuẫn nhau khi được hỏi về việc xuất hóa đơn cho người mua vé.

Tối 21/11-22/11, tại sân vận động Thống Nhất (TPHCM), show ca nhạc của ban nhạc đình đám Westlife diễn ra với sự tham gia của gần 30.000 khán giả trong cả 2 đêm diễn. 

Bên cạnh chất lượng âm nhạc mà ban nhạc Ireland đem lại cùng với cảm xúc, sự "cháy" hết mình của khán giả, khâu tổ chức chương trình cũng gây ra nhiều ý kiến. Một trong số đó là tranh cãi xoay quanh việc đơn vị bán vé không xuất hóa đơn cho người mua vé. 

Phóng viên Dân trí, khi liên hệ với đơn vị phân phối vé Ticketbox để nhờ hướng dẫn cách thức xuất hóa đơn cho 6 vé mua ngày 22/11, thì được phía này cho biết sự kiện Westlife "không hỗ trợ việc xuất hóa đơn".

Khi phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi thì nhân viên trực tổng đài Ticketbox giải thích: "Phía Ticketbox không hỗ trợ việc này. Thường là ban tổ chức sẽ xuất hóa đơn và tùy từng sự kiện, đơn vị tổ chức sẽ có hoặc không xuất hóa đơn".

Tới ngày 28/11, một tuần sau khi sự kiện Westlife diễn ra, phía Ticketbox vẫn giữ nguyên câu trả lời cũ: "Sự kiện lần này không xuất hóa đơn. Ngay từ đầu, ban tổ chức và đơn vị bán vé đã thống nhất không xuất hóa đơn trong mọi trường hợp, gồm cả khách hàng lẻ và khách hàng doanh nghiệp". Người này không nói đến nguyên nhân sự kiện không hỗ trợ xuất hóa đơn cho khách hàng. 

Tranh cãi quanh chuyện mua vé xem Westlife không được xuất hóa đơn-1
Show Westlife nhận nhiều phản hồi tiêu cực trong khâu tổ chức.

Ở quá trình mua vé concert thông thường, khi giao dịch mua vé xong kênh bán vé sẽ hiển thị thêm thông tin về xuất hóa đơn cho trường hợp khán giả có nhu cầu. 

Ví dụ, tại đêm nhạc của Hoàng Thùy Linh hồi tháng 9, kênh bán vé hướng dẫn khán giả như sau: "Nếu người mua có nhu cầu xuất hóa đơn tài chính, người mua phải truy cập ngay vào đường dẫn trên màn hình thông báo giao dịch thành công để cung cấp thông tin xuất hóa đơn tài chính và gửi yêu cầu xuất hóa đơn theo thông tin đã cung cấp".

Phóng viên Dân trí liên hệ với đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty TNHH Amo Việt Nam. Thông tin từ phía công ty này có câu trả lời khá mâu thuẫn với đơn vị bán vé là Ticketbox. Vị này nói: "Nếu khách hàng là doanh nghiệp yêu cầu, Ticketbox sẽ xuất hóa đơn. Đơn vị bán vé không xuất hóa đơn với tất cả khách hàng. Nếu Ticketbox không hỗ trợ, anh, chị vui lòng phản hồi để Amo tác động". 

Ngoài ra, người này cho hay mọi vấn đề liên quan đến hóa đơn bán vé đều do phía Ticketbox chịu trách nhiệm, Amo chỉ là đơn vị tổ chức và sẽ tác động khi cần. Người này lý giải rằng nếu có xuất hóa đơn, đơn vị chỉ có thể hỗ trợ xuất hóa đơn với doanh nghiệp. 

Câu trả lời phía Công ty TNHH Amo Việt Nam tương đối mâu thuẫn với đơn vị bán vé là Ticketbox. 

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chuyên gia Trần Thị Mai Hân của Công ty Tư vấn dịch vụ thuế Tâm An, cho biết trong trường hợp này, đơn vị tổ chức cần xuất hợp đồng theo yêu cầu của người mua, đặc biệt với những đơn hàng có giá trị lớn hơn 200.000 đồng.

Chuyên gia nói thêm nếu người mua không cần hóa đơn, bên bán phải tự giác tổng hợp doanh số vào một bảng kê, sau đó xuất hóa đơn tổng. Chị Mai Hân đưa ví dụ về việc kinh doanh của các trạm xăng với bản chất là bán lẻ và không cần thiết phải đưa hóa đơn cho tất cả khách hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp khách cần hóa đơn, bên bán phải cung cấp theo yêu cầu của khách. 

Ngoài ra, chuyên gia cho biết hóa đơn cần được xuất trong 24 giờ, không để sang ngày hôm sau. Với trường hợp chậm trễ, chị Mai Hân lý giải có thể do số lượng vé lớn, tuy vậy, theo quy định vẫn cần xuất trong ngày.

Bên cạnh các ý kiến về việc xuất hóa đơn bán vé, show diễn của Westlife bị phản ánh gặp không ít vấn đề về khâu vệ sinh, tổ chức sơ đồ chỗ ngồi, chất lượng âm thanh, ánh sáng. Giá vé đêm nhạc Westlife gồm 7 hạng, thấp nhất là Cat 7 (600.000 đồng), cao nhất là Cat 1 (4 triệu đồng). Khán giả đánh giá với giá vé như trên, họ nhận về trải nghiệm chưa thực sự xứng đáng. 

Westlife là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới thập niên 1990-2000, gồm 5 thành viên: Bryan McFadden, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Shane Filan. Đến năm 2004, Bryan McFadden tách nhóm.

Việt Nam là một trong 8 địa điểm châu Á thuộc chuyến lưu diễn The wild dreams của Westlife. Ban đầu, nhóm dự định chỉ diễn một đêm 22/11. Trong ngày mở bán 26/9, vé bán hết sau 4 tiếng, nên Ban Tổ chức mở thêm đêm diễn 21/11.

Theo Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Amo Việt Nam có trụ sở chính tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 3/2016 với vốn điều lệ là 3,5 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là bà Đỗ Thu Giang (sinh năm 1986).

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/tranh-cai-quanh-chuyen-mua-ve-xem-westlife-khong-duoc-xuat-hoa-don-20231125160326919.htm

Westlife

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao