'Transformers: The Last Knight': Sự trở lại hoành tráng của thương hiệu tỷ đô

Bom tấn mới ra mắt của Michael Bay đã làm thỏa mãn những fan cuồng của loạt phim đậm chất kỹ xảo và cháy nổ "Transformers".



Tròn một thập kỷ kể từ ngày Transformers (2007) ra mắt, loạt phim điện ảnh về người máy biến hình này đã mang lại doanh thu hơn 3.7 tỷ đô la trên toàn cầu. Phần thứ 5 với tựa đề Transformers: The Last Knight tiếp tục phát huy những thế mạnh của các tập trước. Đồng thời, tác phẩm có những sự thay đổi hợp lý về mặt nội dung.

Để tìm ra đấng Sáng tạo của chủng tộc Transformer, Optimus Prime (Peter Cullen) đã trở về Cybertron. Thủ lĩnh của Autobot vô tình bị tẩy não và trở thành tay sai của Quintessa (Gemma Chan). Nữ phù thủy người Cybertron cùng Optimus Prime âm mưu phá hủy trái đất để khôi phục quê nhà.

Giờ đây, vận mệnh của hành tinh xanh phụ thuộc vào Cade Yeager (Mark Wahlberg) và Viviane Wembley (Laura Haddock). Dưới sự chỉ dẫn của Edmund Burton (Anthony Hopkins), cả hai cùng nhau lên đường tìm kiếm quyền trượng của Merlin – thứ cổ vật liên quan trực tiếp đến lịch sử của Transformer.


Các Hiệp sĩ là một điểm nhấn mới trong nội dung của "Transformers: The Last Knight"

Ở 4 phần trước của loạt phim về người máy biến hình, cốt truyện chưa bao giờ là một điểm mạnh. Transformers: The Last Knight cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, những tình tiết của chính phủ, quân đội đã được “anh Bảy” lượt bỏ đi khá nhiều.

Thay vào đó, lịch sử của Transformers lần đầu tiên được thể hiện rõ đối với khán giả, giải đáp khuất mắt bấy lâu này về việc “Tại sao họ lại đến Trái Đất?”. Sự thành công chính của phần phim nay đó chính là cốt truyện đã có chiều sâu hơn khi lồng ghép sự xuất hiện xa xưa của Transformer qua mối quan hệ giữa 12 Hiệp sĩ Cybertron với hội Hiệp sĩ Bàn tròn của vua Arthur.

Tác phẩm dẫn dắt người xem đi từ manh mối này đến manh mối nọ để tìm được bí ẩn về các Transformer được chôn giấu hàng trăm năm trời. Chuyến hành trình của hai nhân vật Cade Yeager và Viviane sẽ cuốn hút và có chiều sâu hơn trước. Thêm vào đó, các chi tiết bám sát nguyên tác như Unicron, Hot Rod,… khiến các fan rất thích thú.

Tuy nhiên, “ông hoàng cháy nổ” vẫn chưa thật sự tốt trong cách kể chuyện của mình. Lời thoại của các nhân vật quá nhiều, thậm chí đôi chỗ không cần thiết và thật sự vô nghĩa. Việc kết hợp quá nhiều tình tiết rối rắm và dư thừa khiến người xem có cảm giác tác phẩm dài lê thê không hồi kết. Có lẽ, Michael Bay chỉ nên để Transformers là loạt phim “cất não khi xem” như trước thì hơn. 


Phần kỹ xảo của phim vẫn vô cùng hoành tráng và cuốn hút

Bù lại, với phong cách đặc trưng của mình, Michael Bay đã mang đến cho người xem một bom tấn mãn nhãn. Những cảnh chiến đấu giữa các người máy và con người diễn ra vô cùng dữ dội vỡi những cảnh kỹ xảo choáng ngợp. Dàn người máy bóng loáng cùng những pha biến hình vô cùng đẹp mắt khiến người xem há hốc mồm với những cảnh quay vô cùng sống động.

Những pha hành động điên rồ của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay hoàn toàn bỏ xa so với những gì mà loạt phim Fast & Furious làm được. Bên cạnh đó, hành tinh Cybertron khổng lồ với những góc quay rộng sẽ mang tới một không gian vô cùng choáng ngợp. Song, vì phải nhường thời lượng cho phần nội dung nên cảnh chiến đấu ít hơn hẳn.

Trường đoạn cuối phim dù có hơi nhức mắt và loạn xà ngầu nhưng thật sự “đáng đồng tiền bát gạo”. Tiếng súng nổ, tiếng kim loại chạm nhau cùng nền nhạc đầy chất hùng tráng sẽ làm cho khán giả hào hứng.

Điểm đặc biệt của phần phim Transformers: The Last Knight lần này đó là bộ phim được quay hoàn toàn bằng máy quay IMAX 3D chuyên dụng. Michael Bay đã không hứa suông về điều này. Hiệu ứng tuyệt vời, sắc nét, có chiều sâu. Dẫu vậy, những cảnh cận chiến trong phần thứ 5 này khó mà so được với 3 phần trước đó. Phong cách chiến đấu của các người máy thiếu đi sự linh loạt cùng những pha quay chậm đầy chất trước đây.


Những trận đánh với tiếng đạn và cháy nổ khắp nơi là đặc trưng của loạt phim này

Các Transformer từ 2 phe Autobot đến Decepticon xuất hiện xuyên suốt bộ phim nhưng tất cả đều quá ít đất diễn. Ngay cả những Autobot cũ nhưng Hound, Drift, Crosshairs hay Grimlock đều xuất hiện không nhiều. Megatron, đối thủ truyền kiếp của Optimus Prime cũng vậy, hắn và bè lũ Decepticon của mình cũng không khá hơn là bao. Chỉ có “chú ong vàng” Bumblebee và Transformers mới Hot Rod là được ưu ái. Phản diện Quintessa gây thất vọng vì thời lượng xuất hiện quá ít cũng như bị tiêu diệt khá dễ dàng. Cái tên “Đấng sáng tạo” có lẽ khiến không ít người xem thất vọng.

Vai diễn Izabella của diễn viên nhí Isabela Moner gây ấn tượng bởi tính cách mạnh mẽ và dễ thương nhưng lại không có nhiều ảnh hưởng tới nội dung phim. Nữ chính Laura Haddock tốt hơn hẳn những phần phim trước. Cô là hình mẫu nữ nhân vật có trí tuệ và dám hành động, khác xa với Megan Fox hay Rosie Huntington-Whiteley – những cô gái đẹp chỉ biết chạy và la hét.

Không thể không kể đến chàng người máy Cogman (Jim Carter) cực kỳ hài hước và duyên dáng. Anh chàng mang đến không ít tiếng cười cho người xem bởi sự đáng yêu và hóm hỉnh của mình.


Nữ chính Laura Haddock gây ấn tượng với hình mẫu mạnh mẽ, thông minh

Nhìn chung, Transformers: The Last Knight là một tác phẩm thành công so với 4 phần phim trước, còn đối với các fanboy, đó thực sự là một niềm hạnh phúc khi chứng kiến cảnh siêu xe biến hình thành những chú người máy cùng với những pha hành động ấn tượng. 

Transformers: The Last Knight đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/transformers-the-last-knight-su-tro-lai-hoanh-trang-cua-thuong-hieu-ty-do-n-124083.html

Transformers 5 phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất