Tú Vi: 'Hạn chế các cảnh thân mật từ khi lấy chồng'

Tú Vi cho biết, với những cảnh thân mật thật sự không cần thiết, cô luôn trao đổi với đạo diễn để tìm giải pháp thay thế.

Tú Vi được nhiều người biết đến với vai trò diễn viên sau vai chính trong phim Cổng mặt trời. Trang trại hoa hồng là bộ phim thứ hai cô tái ngộ Ngọc Lan và đạo diễn Dương Nam Quan.

Tú Vi: Hạn chế các cảnh thân mật từ khi lấy chồng-1
Vai Diệu Thành của Tú Vi trong Trang trại hoa hồng.

Bộ phim thu hút khán giả bởi đề tài gai góc, cách tạo cao trào bằng những tình huống, nút thắt gần gũi, chân thực. Nói về vai diễn mới, Tú Vi không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc. Cô cho biết, Diệu Thành là vai diễn khá mới mẻ với bản thân.

Ẩn sâu sau vẻ ngoài dịu dàng là một cô gái có cá tính mạnh mẽ với sở thích đánh võ, chạy xe môtô... Nhận vai Diệu Thành, Tú Vi ban đầu có hoang mang, lo lắng nhưng cô nhanh chóng nhận lời vì nghĩ đây sẽ là cơ hội giúp bản thân “lột xác” so với kiểu nhân vật có phần an toàn trước đây trên màn ảnh.

- Cơ duyên nào khiến chị nhận lời đảm nhận vai Diệu Thành trong "Trang trại hoa hồng"?

Sau khi tham gia phim Như giọt sương ngủ muộn với đạo diễn Nam Quan, anh ấy thấy tôi có rất nhiều màu sắc có thể thử thách thêm nữa. Vai Diệu Thành trong Trang trại hoa hồng là thử thách ở một cấp độ cao hơn.

Tôi nhận vai Diệu Thành trong Trang trại hoa hồng vì cảm nhận được ý nghĩa nhân văn của bộ phim. Đó là hành trình tái hòa nhập cộng đồng của những con người một thời lầm lỡ, không phải ai đã làm việc xấu thì sẽ mãi mãi làm việc xấu.

Những con người từng bị trả giá bằng quãng thời gian ở trong tù thì ít nhiều họ cũng nhận thức được cái sai của mình và cố gắng có được cuộc sống bình thường hữu ích cho xã hội, mình không nên khắt khe hay tạo áp lực cho họ. Hãy cho họ một cơ hội để làm lại chính mình. Đó là thông điệp của bộ phim mà tôi tâm đắc nhất.

- Chị gặp phải những khó khăn gì khi vào vai Diệu Thành?

Có rất nhiều màu sắc trong con người nhân vật Diệu Thành, ví dụ cô có vẻ đẹp dịu dàng nhưng ăn mặc lại mạnh mẽ, cá tính thì cương quyết... Tôi rất vui và phấn khởi vì được giao một vai khó. Vào vai Diệu Thành tôi phải học lái môtô. Đây là công việc mà tôi nghĩ cả cuộc đời tôi không bao giờ làm vì tôi rất sợ lái xe máy, mà lại còn là môtô phân khối lớn nữa. Tôi lo ngại về sự an toàn cho người đi đường. (Cười)

Ngoài ra, những cảnh quay trong Trang trại hoa hồng cũng diễn ra tại những nơi khá xa. Vấn đề đồ ăn cũng khiến tôi gặp rất nhiều trở ngại. Đoàn phim cho ăn cơm với mắm mà tôi lại không ăn được mắm nên luôn phải nghĩ cách để có đồ ăn.

- Là một người đã lập gia đình, chị cảm thấy thế nào khi đóng cảnh tình tứ cùng nam chính trong phim?

Đây là phim thứ hai tôi và Quốc Huy (thủ vai Phong) đóng cùng nhau. Khi tôi và Huy đóng cảnh tình tứ thì trong mắt tôi, Huy chỉ như một người bạn thôi. Không có cảm xúc đặc biệt nào cho Huy nên khi đóng những cảnh tình cảm tôi cảm thấy rất khó khăn và buồn cười.

Sau này, khi đạo diễn Nam Quan góp ý, tôi đã cố gắng hết sức để nhập tâm vào vai, nhìn Quốc Huy bằng ánh mắt trìu mến hơn.

Tú Vi: Hạn chế các cảnh thân mật từ khi lấy chồng-2
Tú Vi vừa sinh con gái đầu lòng cho ông xã Văn Anh vào đầu tháng 4.

- Phản ứng của ông xã khi chị theo đoàn làm phim dài ngày và có hành động thân mật với bạn diễn khi thực hiện các cảnh quay?

Lúc mới yêu hình như cũng có ghen, nhưng chỉ là ghen giỡn thôi. Sau này, tôi cũng hạn chế các cảnh thân mật. Bản thân tôi cũng thường trao đổi với đạo diễn, những cảnh thân mật thực sự không cần thiết thì có thể đổi sang giải pháp khác. Hôn môi thì sẽ đổi sang hôn trán chẳng hạn. Nó sẽ ổn cho tất cả mọi người.

- Cuộc sống của chị thay đổi như thế nào từ khi có con?

Từ khi có con, cuộc sống của con biến thành cuộc sống của mình. Làm bất kể việc gì, tôi phải nghĩ cho bé đầu tiên. Vì cho con bú sữa mẹ nên cái gì con có thể dung nạp thì tôi mới được ăn. Thời gian ăn, ngủ, mua sắm... tôi tiết kiệm nhất có thể để được ở bên cạnh con nhiều hơn. Trước đây tôi nghĩ ngắn, nhưng hiện tại, tôi luôn trăn trở việc 10 năm nữa sẽ ra sao, 20 năm nữa sẽ như thế nào... để cho con một cuộc sống tốt nhất có thể.

Thời thơ ấu cả tôi và chồng đều có những tổn thương. Những gì đã trải qua là những ký ức không vui thì tôi sẽ không bao giờ để điều đó lặp lại với con. Cả tôi và chồng cố gắng để con có tuổi thơ đáng nhớ nhất.

Theo Ione


Văn Anh Tú Vi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao