Trấn Thành bị cấm diễn trên Đài TH Vĩnh Long

Tua lại vở diễn 'Tô Ánh Nguyệt Remix' khiến Trấn Thành lao đao vì chọc cười bẩn

Nhiều lời thoại trong vở diễn Tô Ánh Nguyệt Remix của Trấn Thành được cho là phản cảm, bôi nhọ nội dung phiên bản gốc của soạn giả Trấn Hữu Trang.



Chiều qua 25/4, thông tin Trấn Thành bị cấm sóng trên các chương trình của Đài truyền hình Vĩnh Long gây xôn xao dư luận. Theo đó, Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long cho biết thời gian qua, Trấn Thành liên tục có dấu ấn không đẹp trong sự nghiệp.

Bên cạnh những ồn ào về hài nhảm cũng như phát ngôn gây sốc, một trong những lý do sâu xa nhất khiến Trấn Thành bị "cấm cửa" trên kênh truyền hình này là từng tham gia diễn vở Tô Ánh Nguyệt Remix trên một sân khấu ca nhạc kịch hải ngoại vào năm 2016.

Theo đó, nhiều lời thoại của vở diễn "remix" này được cho là dung tục, bôi bẩn tác phẩm gốc kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang.
 


Tạo hình Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành trong vở diễn "Tô Ánh Nguyệt Remix".


Trong vở diễn này, chân dung Nguyệt được khắc họa là một mẫu phụ nữ đanh đá.

 

Tô Ánh Nguyệt Remix có sự tham gia của ba diễn viên: Trấn Thành - vai Tô Ánh Nguyệt tân thời, NSND Ngọc Giàu - vai ông Minh và Anh Đức - vai con trai của hai người.

Về tổng quát, tiểu phẩm diễn lại phân đoạn ông Minh tìm đến nhà Tô Ánh Nguyệt sau thời gian dài cả hai không liên lạc với nhau. Lý do ông tìm đến đây là bởi cậu con trai ngày trước Tô Ánh Nguyệt trao cho ông nuôi đã đến tuổi thành gia lập thất. Vì là con chung nên ông Minh muốn mời người cũ đến dự tiệc cưới con sắp diễn ra.

Mở đầu trích đoạn, Tô Ánh Nguyệt - Trấn Thành khiến khán giả "ngã ngửa": “Ai kêu tôi đó. Mặt chó tôi đây” khi nghe thấy tiếng có người gọi mình ngoài cửa.
 


Câu thoại "bất hủ" của Trấn Thành trong vở diễn.
 

Sau khi nhận ra người xuất hiện trong nhà mình là ông Minh, Nguyệt - Trấn Thành đã "nổi đóa" trách cứ người đàn ông này hạch sách, làm mình có bầu rồi bỏ đi trong quá khứ. "Một mình thân tôi vất vưởng giữa chợ đời" - Nguyệt kêu lên và dùng hai tay xốc bầu ngực lên để thỏa cơn giận.
 


Nguyệt - Trấn Thành nâng bầu ngực và kêu than.


Một phân cảnh khác, ông Minh tự nhiên "sàm sỡ" vòng một của Nguyệt - Trấn Thành.

 

Trong vỡ diễn Tô Ánh Nguyệt Remix còn xuất hiện khá nhiều những lời thoại tếu táo ám chỉ về giới tính và quan hệ nam nữ. Đáng chú nhất là phân đoạn Nguyệt mang chiếc khăn - kỷ vật mình thêu năm xưa ra cho ông Minh xem. Họa tiết hình con bướm trong chiếc khăn đã được Nguyệt và ông Minh bàn luận, biến tướng thành một câu chuyện nhạy cảm khiến nhiều khán giả "đỏ mặt".
 


Chiếc khăn "oan gia" trong tiểu phẩm Tô Ánh Nguyệt Remix.
 

Cho đến khi Anh Đức - vai con trai Hoài Tâm xuất hiện, sức hút của của tiểu phẩm càng được đẩy lên cao độ. Thấy con trai lâu ngày xa cách, Nguyệt - Trấn Thành phũ phàng chê con mặt xấu hệt như cha. Nguyệt lại phàn nàn với ông Minh rằng: “Minh lùn, Nguyệt cao ăn ở tào lao mới đẻ ra nó bị khùng”.

Khi cậu con trai xin Nguyệt cho bú, Nguyệt nói: “Chắc hư bình sữa”. Thấy vậy, ông Minh không cam chịu: “Cái thằng này, cái đó để cho ba bú..”. Hai cha con giành qua giành lại chuyện này như hàng tôm hàng cá.  
 


Nguyệt - Trấn Thành "khốn khổ" vì hai cha con tranh nhau chuyện tế nhị.


Một phân cảnh Nguyệt cãi nhau tay đôi với ông Minh.


Nguyệt - Trấn Thành xốc quần lên cãi nhau với hai cha con cho thỏa mãn cơn giận.

 

Kết thúc vở diễn, con trai ngỏ ý muốn mời Nguyệt quay trở lại với cha. Tuy nhiên, Nguyệt phản đối kịch liệt và tuyên bố đã có chồng: "Ngày xưa bà kia là bà Tô Ánh Nguyệt, còn con này không phải Tô Ánh Nguyệt mà là con Nguyệt bán cocktail tô. Thành ra tôi không chờ đợi gì hết. Chế đã có chồng...".
 


Nguyệt - Trấn Thành tuyên bố "đẹp thì có quyền" nên đã đi lấy chồng mới.
 

Có thể thấy, Tô Ánh Nguyệt Remix đã được tái chế rất nhiều so với phiên bản gốc của cố soạn giả Trần Hữu Trang. Trong nguyên bản, đây là một trích đoạn hay, thậm chí có thể khiến khán giả rơi nước mắt vì cảm động. Tuy nhiên, sự thể hiện của bộ ba diễn viên Trấn Thành - Anh Đức - Ngọc Giàu qua vở diễn remix đã vô tình khoác lên phiên bản gốc một chiếc áo mới không mấy đẹp đẽ.

Ngay sau vở diễn này công khai và gây ra bức xúc trong dư luận, Sở Văn hoá, Thể thao TP.HCM đã ra quyết định phạt Trấn Thành 32,5 triệu đồng vì 3 hành vi: Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép, làm tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.

Ngoài Trấn Thành, hai nghệ sĩ còn lại tham gia Tô Ánh Nguyệt Remix đều bị phạt 15 triệu đồng với hành vi ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép. 
 


"Chế biến" Tô Ánh Nguyệt theo phong cách mới, Trấn Thành lĩnh đủ những hậu quả kéo theo sau này.
 

Sau sự chỉ trích của dư luận, Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi vì những sai sót trong quá trình cải biên. “Cái sai của tôi là đã làm vở diễn không khéo, có cách thể hiện chưa đúng để khán giả cảm nhận được thông điệp mình muốn nói. Nếu chỉ là nhân vật hài bình thường thì không sao, nhưng vô tình lối diễn của tôi được đặt vào nhân vật nổi tiếng như Tô Ánh Nguyệt đã làm khán giả bất bình", anh cho biết.

Với hậu quả mới nhất là bị "cấm cửa" tại Truyền hình Vĩnh Long, Trấn Thành cho biết sẽ chấp nhận quyết định từ phía nhà đài. Anh cũng mong khán giả thông cảm cho mình, bởi vì "suy cho cùng, niềm khao khát lớn nhất của cuộc đời Trấn Thành cũng chỉ mong muốn mang lại tiếng cười cho khán giả".
 


Ben
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tua-lai-vo-dien-to-anh-nguyet-remix-khien-tran-thanh-lao-dao-vi-choc-cuoi-ban-n-118097.html

Tô Ánh Nguyệt Remix Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trấn Thành bị cấm diễn trên Đài TH Vĩnh Long