Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?

Là siêu phẩm được giới mộ điệu vô cùng yêu thích, ít ai biết rằng chiếc túi gối Coussin Louis Vuitton được sản xuất cực kì công phu.

Ra mắt trong BST Xuân Hè 2021 của Louis Vuitton, cho đến nay, chiếc túi Coussin vẫn đang là một trong những món đồ hàng hiệu được các tín đồ thời trang yêu thích.

Ngay cả các ngôi sao hạng A thế giới như Selena Gomez, hay ngôi sao Game of Thrones, Sophie Turner,... đều vô cùng yêu thích túi Coussin. Tại Châu Á, Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba,… cũng mê mẩn chiếc túi này.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-1
Coussin Louis Vuitton được nhiều ngôi sao châu Á yêu thích.

Cái tên Coussin, trong tiếng Pháp, có nghĩa là cái gối. Đúng như tên gọi, mẫu túi có thiết kế phồng to không khác gì tên gọi của nó. Coussin có phom rộng hình chữ nhật với 3 ngăn chứa đồ rộng rãi. Chiếc túi được chế tác từ chất da cừu non mềm mại và đàn hồi cao với phần da dập chữ nổi LV.

Phần dây đeo cũng rất đặc biệt với dây xích kim loại to bản “hầm hố” và được khảm 3D các họa tiết Louis Vuitton monogram. Vì thế, chiếc túi cho phép chủ nhân có thể dễ dàng đeo trên vai, đeo chéo hoặc biến hóa thành mẫu túi cặp nách thời thượng.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-2

Bên cạnh những gam màu đen trắng cơ bản, túi Coussin có các lựa chọn màu sắc khác nhưu màu bạc ánh kim, xanh lá cây, tím hay đỏ… Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Louis Vuitton còn sản xuất nhiều phiên bản cho chiếc "túi gối" với các kích thước khác nhau. Ngoài 2 kích cỡ phổ biến của hãng là MM (cỡ trung bình), PM (cỡ nhỏ), thương hiệu còn cho ra mắt thêm 2 kích cỡ nhỏ hơn là BB và Beltbag.

Hiện tại Việt Nam, túi Coussin có giá khoảng 70 - 140 triệu đồng tùy kích cỡ. Nghe đến giá cả, không ít người chơi hệ đồ hiệu sẽ phải lăn tăn, thế nhưng quy trình sản xuất cầu kì mới thực sự khiến các tín đồ yêu thời trang “té ngửa”.

Để hoàn thành được chiếc túi Coussin, trông đơn giản như vậy, là cả một quá trình kỳ công. Sau đây là quy trình may túi Coussin mà nhà mốt Pháp tiết lộ.

Theo đó, mỗi chiếc túi gồm 1.000 mũi may và khâu ngược bên trong, giúp các đường khâu không bị lộ. Tất cả quy trình từ khi phác thảo đến hoàn thành đếu được làm 100% thủ công bởi các nghệ nhân tay nghề cao. Mỗi chiếc túi sẽ tốn khoảng 18 miếng da cừu non.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-3

Sau bước phác thảo, nghệ nhân sẽ đo độ dày của miếng da. Những miếng da tốt nhất sẽ được chọn để làm túi.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-4

Người thợ chuẩn bị những tấm bìa cứng mô phỏng từng phần của chiếc túi, sau đó đặt lên da và dùng dao cắt từng phần, rồi khâu chúng lại.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-5

Chữ ký của Louis Vuitton được thếp lá vàng sang trọng, đặt ở mặt trong túi. Nhà mốt sử dụng kỹ thuật dập nóng ở 105 độ để hoàn thành công đoạn này.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-6

Tiếp theo, nghệ nhân sẽ đặt khóa kéo lên miệng túi. Phần tay cầm được cố định bằng các móc nối trên thân túi.

Túi xách Louis Vuitton giá 140 triệu đồng được sản xuất thế nào?-7

Hoàn thành xong các bước, chiếc túi được kiểm tra độ chắc chắn, chuẩn xác lần cuối. Sau đó, nó sẽ được đóng hộp và gửi tới khách hàng.

Trung bình những người thợ lành nghề sẽ phải mất khoảng một tuần để tạo ra một chiếc túi. Có cả một đội nhân viên chỉ đảm nhận nhiệm vụ đếm các mũi chỉ trên quai túi. Chỉ cần chiếc túi nào thừa hoặc thiếu một mũi chỉ thì sẽ bị tiêu hủy.

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/tui-xach-louis-vuitton-gia-140-trieu-dong-duoc-san-xuat-the-nao-d195455.html

Louis Vuitton túi xách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao