Vì sao cầu thủ U23 Indonesia ném biên thẳng vào lưới không tính bàn thắng?

Pha ném biên rất mạnh của Pratama Arhan khiến bóng đi thẳng vào lưới U23 Jordan, nhưng trọng tài không công nhận đây là bàn thắng cho U23 Indonesia.

U23 Indonesia bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp U23 Jordan vào lúc 22h30 ngày 22/4. Thầy trò Shin Tae-yong nhập cuộc tự tin ngay từ những phút đầu, thậm chí đã chọc thủng lưới đối thủ từ rất sớm. Tuy nhiên, đây là pha bóng đội tuyển xứ vạn đảo không được tính bàn thắng.

Chuyên gia ném biên của Indonesia là Pratama Arhan thực hiện đường chuyền bằng tay rất mạnh vào thẳng vòng cấm của đối thủ.

Bóng không chạm bất kỳ cầu thủ nào của U23 Indonesia hay U23 Jordan mà trực tiếp bay thẳng vào cầu môn. Đây là tình huống hy hữu trong bóng đá.

Những tưởng bàn thắng đến sớm với U23 Indonesia, nhưng trọng tài xua tay, không công nhận pha làm bàn này của Pratama Arhan. Trận đấu tiếp tục ngay sau đó. 

Vì sao cầu thủ U23 Indonesia ném biên thẳng vào lưới không tính bàn thắng?-1
U23 Indonesia vào tứ kết U23 châu Á 2024.

Pha ném biên thành bàn của đội trẻ xứ vạn đảo không được công nhận vì trọng tài đã thực hiện theo đúng luật cơ bản.

Theo luật bóng đá do IFAB ban hành, quả ném biên được tính là hình thức bắt đầu lại trận đấu. Từ quả ném biên, bóng trực tiếp vào cầu môn, bàn thắng không được công nhận.

Theo tinh thần luật bóng đá nói chung, các bàn thắng chỉ được ghi bằng bộ phận chơi bóng hợp lệ (không tính trường hợp phản lưới) và tay không nằm trong số đó.

Luật không công nhận bàn thắng từ ném biên hoặc thủ môn phát bóng bằng tay vào khung thành đối phương- dù những pha bóng như vậy khó xảy ra.

Do vậy, pha ghi bàn của Pratama Arhan chỉ được coi là hợp lệ nếu quả bóng từ cú ném biên chạm 1 cầu thủ bất kỳ khác của cả 2 đội trước khi vào lưới.

Dù không được tính bàn thắng, U23 Indonesia cũng không tiếc nuối. Đội tuyển xứ vạn đảo đánh bại U23 Jordan với tỷ số 4-1, qua đó giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2024. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, sau chủ nhà U23 Qatar.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vi-sao-cau-thu-u23-indonesia-nem-bien-thang-vao-luoi-khong-tinh-ban-thang-ar866364.html

U23 Indonesia U23 châu Á

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao