Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới?

Được trao tặng danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2023 nhưng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Sheynnis Palacios không hề có động thái gì trên trang cá nhân khiến nhiều người bất ngờ.

Ngày 11/2, chuyên trang sắc đẹp Globalbeauties công bố kết quả cuộc bình chọn Miss Grand Slam - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2023. Người chiến thắng là Hoa hậu Hoàn vũ 2023 Sheynnis Palacios.

Hơn 10 ngày kể từ sau khi có kết quả cuộc bình chọn, Sheynnis Palacios không hề có động thái đề cập đến danh hiệu này. Trang chủ Miss Universe cũng không đăng bài chúc mừng cô.

Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới?-1

Miss Grand Slam đã hạ nhiệt?

Miss Grand Slam là một danh hiệu sắc đẹp uy tín do chuyên trang Global Beauties bình chọn. Đây là giải thưởng thường niên, bắt đầu từ năm 1998. Người đoạt danh hiệu Miss Grand Slam được coi là hoa hậu đẹp nhất trong tất cả hoa hậu tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn của năm đó.

Những ngày đầu tiên ra mắt, Miss Grand Slam chưa nhận được sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, càng ngày Miss Grand Slam càng được yêu mến. Mỗi năm, công chúng lại dõi theo giải thưởng này để được chiêm ngưỡng dung nhan của hoa hậu được ca tụng là đẹp nhất thế giới.

Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới?-2Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới?-3
Isabella Menin và Karolina Bielawska hào hứng khi được trao giải Miss Grand Slam.

Trong vài năm gần đây, đặc biệt là khoảng thời gian diễn ra dịch COVID-19, các cuộc thi bị gián đoạn vì thế mà giải thưởng Miss Grand Slam cũng bị giảm nhiệt theo. Kể từ năm 2020, Miss Grand Slam không còn giữ được sự thu hút như trước đây.

Giải thưởng Hoa hậu đẹp nhất Thế giới hạ nhiệt một phần cũng do người chiến thắng được nhận xét là không thuyết phục. Ví dụ năm 2019, người đẹp Birta Abiba Þórhallsdóttir đến từ Iceland (top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2019) gây tranh cãi vì được trao giải Miss Grand Slam. Cô được nhận xét kém nổi bật hơn so với những người đẹp được đề cử ở cùng hạng mục.

Giải thưởng này cũng từng bị khán giả hoài nghi về sự công bằng, minh bạch. Năm 2022, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin được trao giải Miss Grand Slam 2022 cũng khiến nhiều người tranh cãi dù cô được nhận xét có nhan sắc xinh đẹp. Khán giả cho rằng ông Henrique Fontes - Chủ tịch Globalbeauties đã thiên vị cho Isabella Menin vì cô là gà nhà.

Ông Henrique Fontes còn bị cáo buộc thiên vị cho cuộc thi mà mình nắm bản quyền - Miss Grand International khi trao cho cuộc thi này hàng loạt giải thưởng như sân khấu đẹp nhất, cuộc thi có kết quả công bằng nhất...

Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với Miss Grand Slam?

Trước đây, những người đẹp từng được trao giải Miss Grand Slam luôn thể hiện sự vui mừng, chào đón. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin sau khi được trao giải Miss Grand Slam 2022 đã đăng tải bài viết thể hiện sự hạnh phúc, vinh dự. Trang chủ cuộc thi Miss Grand International cũng đăng bài chúc mừng người đẹp Brazil.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 tổ chức ở Việt Nam, ông Henrique Fontes - Chủ tịch Globalbeauties còn được mời lên sân khấu để trao giải Miss Grand Slam 2022 cho Isabella Menin.

Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới?-4Vì sao Hoa hậu Hoàn vũ thờ ơ với danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới?-5
Sheynnis Palacios thờ ơ với giải thưởng Miss Grand Slam 2023.

Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska sau khi được trao giải Miss Grand Slam 2021 cũng đăng bài thể hiện sự vui mừng, tự hào. Người đẹp cũng được quan tâm, săn đón hơn sau khi nhận giải thưởng này.

Lý giải cho sự thờ ơ của Sheynnis Palacios, nhiều khán giả cho rằng bản thân thương hiệu Miss Universe đã đủ sức hút với khán giả và truyền thông nên dù có đạt giải Miss Grand Slam hay không thì Sheynnis Palacios vẫn nổi tiếng và được yêu mến.

Miss Universe sau nhiều năm tồn tại, phát triển vẫn được xem là cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn nhất hành tinh. Trong khi đó, Miss Grand International là cuộc thi sinh sau đẻ muộn, nên vẫn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình.

Đó cũng là lý do ông Nawat - Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International và những người đẹp đăng quang của cuộc thi này săn đón danh hiệu Miss Grand Slam.

Thực tế cho thấy, danh hiệu Miss Grand Slam đã giúp Isabella Menin nổi tiếng và được yêu mến hơn sau khi đăng quang. Cũng nhờ đó mà cuộc thi Miss Grand International có thêm nhiều khán giả yêu mến trên thế giới.

Một lý do khác mà fan cho rằng Sheynnis Palacios không mặn mà với danh hiệu Miss Grand Slam vì giải thưởng của cô đang gây tranh cãi, không được số đông khán giả ủng hộ như Isabella Menin hay Karolina Bielawska.

Sau khi Sheynnis giành danh hiệu Miss Grand Slam 2023, nhiều người nhận xét phong độ nhan sắc của Sheynnis không ổn định. Tại nhiều sự kiện, gương mặt của cô bị chê bai vì lộ vẻ già nua. Trong quá trình đi công tác sau khi đăng quang, phong cách thời trang của Sheynnis cũng không được khán giả đánh giá cao.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Sheynnis Palacios là một trong những hoa hậu nổi bật trong năm 2023. Cô gây ấn tượng với chiều cao 1,8 m, số đo ba vòng nóng bỏng và kỹ năng trình diễn ấn tượng. Câu chuyện vượt khó của Sheynnis Palacios cũng truyền cảm hứng cho nhiều khán giả.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vi-sao-hoa-hau-hoan-vu-tho-o-voi-danh-hieu-hoa-hau-dep-nhat-the-gioi-post1613284.tpo

Miss Universe Miss Grand International Hoa Hậu Hoàn Vũ Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao