Vì sao người gầy bụng vẫn tích đầy mỡ?

Hình thành những thói quen xấu lâu ngày có thể khiến cơ thể béo phì. Khi thừa cân, vóc dáng sẽ thay đổi rõ rệt, đồng thời cũng dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể ngày càng nhiều.

Bệnh tật tấn công ít nhiều đều liên quan đến béo phì. Vậy mỡ bụng từ đâu hình thành?


Do di truyền

Những người sở hữu thân hình đầy đặn sẽ có vòng 2 lớn hơn so với những người bình thường khác. Do chịu sự chi phối của yếu tố di truyền nên việc giảm béo bụng sẽ trở nên khó khăn hơn hoặc khi giảm béo thành công thì cơ thể vẫn có thể quay về trạng thái ban đầu một cách nhanh chóng nếu không biết cách kiểm soát.

Vì sao người gầy bụng vẫn tích đầy mỡ?-1
Ảnh minh họa.


Nằm xuống sau khi ăn

Nằm yên sau khi ăn có thể dẫn đến tích tụ mỡ bụng. Sau khi ăn xong, cơ thể đang bận tiêu hóa, không nên nằm ngay, có người nằm trên sô pha xem TV, nghịch điện thoại hoặc trực tiếp đi ngủ.

Hoạt động thể chất quá ít không có lợi cho việc cải thiện nhu động đường tiêu hóa, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu hao calo, dẫn đến tích tụ chất béo. So với những người sau khi ăn xong đứng dậy đi lại nhiều hơn và làm việc nhà, người hay nằm có mỡ bụng dày hơn.

Để loại bỏ hành vi xấu này, hãy đảm bảo một lượng hoạt động nhất định, trong quá trình thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể, đồng thời tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.


Thích uống bia rượu

Việc tích tụ mỡ ở bụng có liên quan đến thói quen uống rượu bia lâu ngày. Những người có thể chăm sóc bản thân tốt sẽ kiên quyết cai rượu, nhưng một số người nghiện rượu và cảm thấy khó chịu khi họ không uống, họ gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình bỏ rượu, thậm chí bất lực không thể bỏ.

Chuyên gia dinh dưỡng cao cấp Mukta Vasishta tại Bệnh viện Sir Gangaram và chuyên gia Sunita Roy Chowdhary tại Bệnh viện Rockland, New Delhi, Ấn Độ cho biết, nguyên nhân gây “bụng bia” thực chất là do lượng calo dư thừa không được giải phóng đã tích lũy dần vào cơ thể.

Vì sao người gầy bụng vẫn tích đầy mỡ?-2
Ảnh minh họa.

Với một lượng cồn trong cơ thể, gan sẽ buộc phải ngưng hoạt động giải phóng mỡ cho cơ thể, thay vào đó là vận động để chuyển hóa chất cồn, khiến cho mỡ thừa nhanh chóng tích tụ.

Bên cạnh đó, bia là đồ uống có cồn kích thích cảm giác ngon miệng khiến bạn tiêu hóa nhiều lượng đồ ăn hơn mức thông thường. Từ đó, sẽ dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng và béo bụng là điều khó có thể tránh khỏi.
Ăn thực phẩm giàu calo

Thường xuyên ăn những thực phẩm giàu calo là nguyên nhân chính khiến nhiều người bị béo phì.

Thực phẩm giàu calo có rất nhiều loại, bao gồm thực phẩm chiên rán, thực phẩm nhiều chất béo và thực phẩm nhiều đường, ăn một chút thôi cũng có thể cung cấp nhiều năng lượng.

Nhưng nếu không dùng những cách tốt khác để tiêu hao năng lượng dư thừa, lâu dần sẽ chuyển thành tích mỡ, cuối cùng cơ thể sẽ tăng cân.

Người có thể hiểu chính xác chế độ ăn uống, nên có thịt và rau phối hợp hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào, không những có thể duy trì hoạt động sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe mà còn có thể quản lý tốt thân thể.

Không tập thể dục

Không thường xuyên vận động khiến thể trạng ngày càng sa sút, thêm nguy cơ bệnh tật và làm tăng mỡ bụng, béo phì dai dẳng.

Vì sao người gầy bụng vẫn tích đầy mỡ?-3
Ảnh minh họa.

Những người có thể chăm sóc tốt cho bản thân sẽ tùy theo thể trạng và lứa tuổi mà lựa chọn những môn thể thao phù hợp để kiên trì tập luyện. Khi đó, quá trình trao đổi chất sẽ được duy trì tốt, lượng calo tiêu hao kịp thời, từ đó có thể giảm cân.

Nhưng nếu hoàn toàn không vận động, ngoại trừ thể chất sa sút, máu có xu hướng trở nên đặc hơn, nguy cơ béo phì do dinh dưỡng dư thừa.

 

Theo Giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/vi-sao-nguoi-gay-bung-van-tich-day-mo-d190697.html

tăng cân giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao