Vụ học sinh 'chào ô tô' giữa trời lạnh: Người phản ánh bị công kích

UBND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có chỉ đạo ngành giáo dục làm việc với Trường THCS Trần Mai Ninh về việc giáo viên lên mạng phản ứng, công kích người quay clip học sinh chào xe giáo viên.

Ngày 2/2, lãnh đạo UBND thành phố Thanh Hóa, cho biết, liên quan đến vụ học sinh đứng ở cổng trường chào giáo viên đi ô tô vào trường giữa trời lạnh giá, đơn vị đã có chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm việc với ban giám hiệu Trường THCS Trần Mai Ninh để quán triệt việc một số giáo viên lên mạng xã hội phản ứng, "công kích" người phản ánh về vụ việc trên.

"Thành phố đã có chỉ đạo Phòng GD&ĐT xuống làm việc với ban giám hiệu nhà trường và giáo viên", vị lãnh đạo nói và cho biết sẽ kiểm tra lại có hay không việc giáo viên lên mạng phản ứng người phản ánh về vụ việc.

Vụ học sinh chào ô tô giữa trời lạnh: Người phản ánh bị công kích-1
Hai em học sinh đứng ở cổng trường, cúi đầu chào mỗi khi có giáo viên vào trường (Ảnh: Cắt từ clip mạng xã hội).

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa, cho biết, sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, đơn vị đã họp, làm việc với nhà trường.

"Đơn vị đã họp, đề nghị nhà trường chấn chỉnh vấn đề này. Qua tìm hiểu, có một cô giáo dạy văn và học sinh có lời nói đôi co trên mạng. Các thông tin bình luận trên mạng cũng đã được gỡ xuống. Đơn vị đã báo cáo Sở Thông tin - Truyền thông, công an thành phố tích cực theo dõi vụ việc", bà Oanh cho biết thêm.

Để có thêm thông tin về sự việc, nhiều lần phóng viên Dân trí liên hệ qua điện thoại với bà Trần Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh, tuy nhiên không nhận được hồi âm từ vị hiệu trưởng này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh và clip ghi lại cảnh 2 học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh đứng bên cổng trường giữa trời lạnh giá, có hành động cúi đầu chào mỗi khi ô tô của giáo viên đi vào.

Những hình ảnh sau khi xuất hiện đã có những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng hành động của 2 học sinh thể hiện sự lễ phép, kính trọng giáo viên. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, giữa lúc nhiệt độ xuống thấp, các học sinh không cần thiết phải đứng để cúi chào như vậy.

Sau đó, bà Trần Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh, xác nhận có việc học sinh cúi đầu chào giáo viên ở cổng trường. Các học sinh trực ở cổng trường học lớp 9, thuộc đội cờ đỏ để trực nề nếp.

Về việc học sinh cúi đầu chào tại cổng trường là hành động tự nguyện của các em, không bắt buộc. Khi học sinh chào thì các giáo viên đi ô tô đều kéo cửa kính và chào lại các em.

Theo lý giải của vị hiệu trưởng, nhà trường có 2 cổng, việc phân luồng học sinh đi cổng trước và giáo viên đi cổng sau đã có công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa từ năm 2017. Việc phân luồng này nhằm đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông.

Do có một số em học sinh hay đi qua cổng sau nên nhà trường có cắt cử đội cờ đỏ đứng ở cổng sau để trực nề nếp. Sau khi sự việc xôn xao mạng xã hội, nhà trường đã có phương án không để học sinh đứng ở cổng sau này nữa.

Sau khi xuất hiện hình ảnh nêu trên, báo chí đã phản ánh và tưởng như sự việc đã lắng xuống, tuy nhiên, những ngày gần đây, trên mạng xã hội có nhiều ý kiến được cho là của giáo viên, học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh công kích, dùng lời lẽ thô tục với những người phản ánh về sự việc này trên mạng xã hội.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-hoc-sinh-chao-o-to-giua-troi-lanh-nguoi-phan-anh-bi-cong-kich-20240202161253562.htm?fbclid=IwAR0IFmvxxGb9OOFqota09xHgWQCzLhuu7HdF1iyyR_zgBgc1WCegCrngYkA

trường học học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao