‘Sing’: Bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, đã tai và nhiều thông điệp

Với hơn 60 ca khúc đình đám và phần hình ảnh sống động, “Sing” đã kể một câu chuyện hấp dẫn, gay cấn, nhiều nút thắt và giá trị nhân văn xoay quanh cuộc thi hát của các loài thú.



=> 3 lý do không thể bỏ lỡ bom tấn hoạt hình hoành tráng nhất mùa Giáng Sinh 2016

 

Năm 2016 là một năm đặc biệt của hãng phim lừng danh Illumination khi “ông lớn hoạt hình” này tung ra đến 2 xuất phẩm. Sau 'The Secret Life of Pets' ra mắt vào mùa hè rồi, 'Sing' là bom tấn hoạt hình của hãng khép lại một năm thành công rực rỡ. Với dàn diễn viên lồng tiếng đình đám ở Hollywood cùng phần hình ảnh cực chất do một đội ngũ sản xuất danh tiếng thực hiện, 'Sing' mang đến một cuộc thi âm nhạc đáng yêu, kịch tính với diễn biến bất ngờ và khép lại bằng đoạn kết ấn tượng. Các nhân vật độc đáo đã tạo nên những điểm nhấn xuyên suốt trong tác phẩm.

 

“Sing” mang đến nhiều tình huống giải trí thú vị trên nền nhạc cực chất.


Lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng, nơi các loài muông thú sinh sống như con người, 'Sing' xoay quanh hành trình khám phá bản thân của 6 con vật: chú gấu túi lanh lợi Buster (Matthew McConaughey) đang dày công xây dựng cuộc thi âm nhạc tầm cỡ thế giới để vực dậy nhà hát do mình làm chủ, chú chuột Mike (Seth MacFarlane) tinh ranh hay đi lừa lọc, chú voi Meena (Tori Kelly) đang ở tuổi vị thành niên mang trong lòng nỗi sợ sân khấu, cô heo Rosita (Reese Witherspoon) với gánh nặng chăm sóc 25 đứa con, chú khỉ đột Johnny (Taron Egerton) găng-tơ muốn tìm đường chạy tội cho gia đình và nàng nhím Ash (Scarlett Johansson) mê nhạc punk-rock đang chật vật tìm cách chia tay gã bạn trai cao ngạo để tập trung cho sự nghiệp solo… Tất cả đều tham gia vào cuộc thi hát do Buster tổ chức với hi vọng tìm được cơ hội đổi đời và tỏa sáng tài năng của mình.

 

Mỗi thí sinh là mỗi câu chuyện tréo ngoeo


Trong giai đoạn các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc “mọc” lên ngày càng nhiều như American Idol, X Factor, The Voice,... thì 'Sing' lại có “Muôn thú Idol” hấp dẫn không kém. Mỗi thí sinh với mỗi hoàn cảnh khác nhau được kết nối lại vì giải thưởng 100000 USD và hơn hết chính là niềm đam mê dành cho âm nhạc. Tất cả phải gạc bỏ những vấn đề cá nhân để đến với cuộc thi tạo nên những tình huống dở khóc dở cười. Bà mẹ của 25 chú lợn con Rosita phải thiết kế hẳn một hệ thống “3 đầu 6 tay” tân tiến để trông nom các con khi mình vắng mặt. Trong khi đó, khỉ đột Johnny phải lội ngược lội xuôi để vừa tập luyện cho phần biểu diễn, vừa giúp bố mình hoàn thành... phi vụ cướp nhà băng. Còn với Ash, cô nảy sinh mâu thuẫn với bạn trai và bị ruồng bỏ ngay trong ngày cận kề thi đấu. Tính cạnh canh giữa các thí sinh không nhiều, mà tất cả như cùng hòa hợp để tỏa sáng tinh thần âm nhạc bất diệt.

 

Rất nhiều nhân vật thú vị luân phiên xuất hiện trong phim


'Sing' có một kịch bản biến hóa và đầy thú vị. Bước vào phần cao trào, phim “hủy diệt” toàn bộ công sức của các nhân vật, đẩy họ rơi vào những khó khăn cùng cực nhất, để từ đó phát huy khả năng cũng như hoàn thiện tính cách của mình. Đan xen những tình huống vui nhộn và sống động, 'Sing' ẩn chứa những thông điệp về cuộc sống. Một gấu túi Buster Moon dù lạc quan đến mấy đi chăng nữa cũng có lúc đặt dấu hỏi trước hàng loạt thất bại của mình. Một nàng voi Meena nhút nhát phải chọn cách hoặc là dám vượt qua nỗi sợ hãi hoặc là chìm mãi trong bóng tối. Chú chuột cao ngạo cũng có ngày nhận ra rằng “núi cao còn có núi cao hơn” khi gặp phải những đối thủ nặng ký. Hay với Rosita, cô cho thấy mọi thứ được thực hiện bằng đam mê sẽ mang lại kết quả tuyệt vời nhất. Và với Ash, không có nỗi đau nào là mãi mãi, thay vì chùn lại, điều chúng ta cần làm là tiến về phía trước.

 

“Sing” chính là bom tấn hoạt hình xuất sắc của mùa Giáng sinh này


Là tác phẩm âm nhạc nên 'Sing' mang đến những giai điệu rất “bắt tai”. Ngoài sử dụng các ca khúc cũ, phim còn giới thiệu ca khúc mới do các ca sĩ hàng đầu thế giới thể hiện như Ariana Grande và Stevie Wonder. Sự lồng ghép các bài hát vào tình huống phim cũng duyên dáng và thông minh, tạo ra những phân đoạn giải trí tuyệt vời. Có thể nói, 'Sing' chính là bữa tiệc âm nhạc hoàng tráng và truyền cảm nhất trong những năm gần đây. Bom tấn mùa Giáng sinh này đã khiến mùa đông không còn lạnh lẽo. 


Sing dự kiến khởi chiếu sớm hơn trên toàn quốc từ ngày 23.12.2016. 

 

Phong Dương

Theo Vietnamnet


sing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao