Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 bệnh nhân trốn viện từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi bị buộc phải cách ly

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa buộc 1 bệnh nhân ở huyện Nghĩa Thành cách ly tại nhà, sau khi người này bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng.

Một người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng về quê

Ngày 28/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết có nhận được thông báo về việc bệnh nhân B.T.B (28 tuổi, trú ở xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) tự ý rời Bệnh viện Đà Nẵng trở về quê.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, cán bộ y tế tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng tiếp cận, kiểm tra tình hình sức khỏe, đồng thời yêu cầu người này tuân thủ cách ly tại nhà theo quy định.

1 bệnh nhân trốn viện từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi bị buộc phải cách ly-1
Ca 419 đang điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn (Quảng Ngãi), hiện sức khỏe ổn định - Ảnh PTQ.

Một người bị nghi nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng

Ngoài trường hợp trên còn 1 trường hợp nữa là  P.V.T (20 tuổi ở xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) trở về từ TP. Đà Nẵng, có dấu hiệu sốt và rát họng, nghi bị COVID-19.

Sở Y tế Quảng Ngãi cũng yêu cầu anh T. cách ly tại địa phương. Dự kiến chiều nay (28/7), bệnh nhân P.V.T sẽ có kết quả xét nghiệm chính thức.

Cũng trong sáng nay, ngành y tế Quảng Ngãi thông báo có 275 trường hợp F1, F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân 419. Trong số này có đến 145 trường hợp là F1. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với 35 trường hợp có liên quan đến đến ca bệnh này.

Khẩn cấp truy tìm người đi cùng xe với bệnh nhân 419

Sáng 28/7, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đang áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ truy tìm những người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 419 mắc Covid-19.

"Đến giờ vẫn chưa xác định hết số lượng người đi cùng. Hiện chỉ có một số ít trường hợp đã tự động khai báo với cơ quan chức năng có đi cùng xe với bệnh nhân 419 này", một nguồn tin nói với Người Lao Động.

1 bệnh nhân trốn viện từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi bị buộc phải cách ly-2
Công an đang tích cực làm việc với nhà xe Thanh Hường nhưng vẫn chưa lấy được danh sách những người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 419

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sau khi xác định bệnh nhân 419 mắc Covid-19, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Y tế đã làm việc với chủ nhà xe Thanh Hường nhưng nhà xe này cho rằng xe mình là xe "lụi" nên không lưu danh sách khách theo quy định. Việc này gây rất nhiều khó khăn cho công tác xác minh những hành khách đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 419. 

"Hiện 6 người của nhà xe có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung. Sau khi cách ly xong, chúng tôi sẽ xử lý mạnh tay nhà xe này", ông Dương nói với báo trên.

Cũng theo Đại tá Võ Văn Dương, hiện lực lượng công an đang yêu cầu nhà mạng giúp đỡ, truy tìm những số điện thoại đã liên lạc với nhà xe Thanh Hường để có biện pháp cách ly sớm nhất, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-benh-nhan-tron-vien-tu-da-nang-ve-quang-ngai-bi-buoc-phai-cach-ly-n-230447.html

COVID-19 Đà Nẵng Quảng Ngãi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất