10 bộ ảnh đẹp cuộc thi 'Dấu ấn Việt Nam'

Trong số hơn 300 bộ ảnh tham dự cuộc thi Dấu ấn Việt Nam, Ban giám khảo đã chọn 30 bộ vào vòng chung khảo. Kết quả sẽ được công bố vào dịp Quốc khánh 2/9.

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-1
Đà Nẵng - thành phố trẻ của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang. Nói đến du lịch Đà Nẵng chắc rằng không ai không biết đến đỉnh Bà Nà, điểm đến hấp dẫn có hệ thống cáp treo 1 dây đạt được 2 kỷ lục thế giới. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-2
Hạ Long bên bờ di sản của tác giả Nguyễn Thành Chung. Thành phố Hạ Long - Trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh Quảng Ninh. Nói đến địa phương này, người ta nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về giá trị thẩm mỹ với kiến tạo địa chất độc đáo tuyệt vời. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-3
Hà Nội tầm cao của tác giả Ngô Trung Dũng. Hà Nội được đánh dấu qua những công trình cao tầng như biểu trưng cho sự phát triển. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-4
Trên dòng Quây Sơn của tác giả Ngọc Hạ VI. Sông Quây Sơn chảy vào Việt Nam tại xã Pò Peo, Ngọc Khê, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Dòng sông xanh biếc uốn lượn như nguồn sữa mẹ ngày đêm nuôi dưỡng cho vùng đất và mùa màng nơi đây. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-5
Lễ hội và tín ngưỡng của tác giả Nguyễn Đình Ri. Dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử. Những nét văn hóa lễ hội truyền thống gắn liền với sự tự do tín ngưỡng của các dân tộc anh em tạo nên những dấu ấn đáng tự hào. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-6
Những cây cầu ba miền Bắc Trung Nam của tác giả Nguyễn Minh Tân. Cầu Bãi Cháy, cầu Long Biên, cầu Hiền Lương, cầu Trường Tiền, cầu Rồng, cầu Phú Mỹ tô điểm thêm vẻ đẹp các thành phố dọc đất nước. (Xem trọn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-7
Kỳ diệu hang Tiên của tác giả Đinh Công Tâm. Nơi đây được đánh giá là hang động lớn nhất trong hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình). Hang Tiên nổi tiếng bởi kích cỡ rộng lớn và bên trong có những tạo hình thạch nhũ đặc biệt. (Xem trọn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-8
Độc đáo biển Việt Nam của tác giả Nguyễn Minh Tân. Vịnh Hạ Long, Lăng Cô, đảo Lý Sơn, Mũi Kê Gà, biển Sa Huỳnh, Ghềnh Đá Đĩa... đẹp rực rỡ qua ống kính nhiếp ảnh gia. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-9
Cầu Long Biên của tác giả Ngô Trung Dũng. Cầu Long Biên là một trong những cây cầu có kiến trúc đẹp ở Việt Nam. Cầu được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 và trở thành một biểu tượng lịch sử của Hà Nội và cả nước. (Xem trọn vẹn bộ ảnh).

10 bộ ảnh đẹp cuộc thi Dấu ấn Việt Nam-10
Mỏ Bạch Hổ - nghị lực và ý chí của tác giả Bùi Minh Trí. Mỏ Bạch Hổ là mỏ dầu thuộc bồn trũng Cửu Long, nằm ở vị trí Đông Nam, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 145 km. Công trình này đánh dấu sự chuyển mình trong quá trình phát triển và hiện đại hóa đất nước, hội nhập và toàn diện.

Theo Zing


du lịch khám phá di sản thế giới phong cảnh đẹp thiên nhiên

Tin tức mới nhất