10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn

Ẩm thực đường phố của Malaysia là sự pha trộn hài hòa giữa các hương vị của nhiều đất nước. Nếu đặt chân đến nơi này, bạn đừng bỏ qua những món ăn ngon tuyệt dưới đây.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-1

Bánh Roti Jala: Gần giống bánh Crepe được giới trẻ Việt Nam yêu thích, Roti Jala làm ra từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, nước cốt dừa, bột nghệ, trứng... Điều đặc biệt của món bánh có lẽ ở bát cà ri dê hoặc gà dùng kèm thay cơm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận sự hòa quyện tuyệt vời giữa độ giòn của bánh, vị ngọt của nước sốt. Roti Jala cũng đã xuất hiện ở Việt Nam, khiến các tín đồ ẩm thực Sài thành mê mẩn. Ảnh: Konicasumitro.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-2

Bánh Chee Cheong Fun: Là món ăn vặt đường phố được người dân Malaysia yêu thích, song bánh Chee Cheong Fun lại có nguồn gốc từ Trung Quốc và mang đậm hương vị ẩm thực Singapore. Gần giống món bánh cuốn Hà Nội, lớp vỏ mỏng làm từ bột gạo, nhân tôm, xá xíu hoặc thịt bò, hòa quyện cùng nước sốt tương đen và một ít hạt mè rắc lên trên đã tạo nên hương vị vừa thân quen, vừa lạ miệng với người Việt khi đến đất nước này. Ảnh: Msapandi.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-3

Mì Assam Laksa: Được xếp vào danh sách những món ăn truyền thống ngon nhất thế giới, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị của mì Assam Laksa nếu có dịp ghé thăm Malaysia. Món ăn là sự kết hợp giữa sợi mì dai giòn, vị chua từ Assam (me chua), ngọt từ cá cùng các loại rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng... tạo hương vị nồng nàn, đậm đà, hấp dẫn rất nhiều du khách khi đến đây. Ảnh: Juneabduljamil.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-4

Bánh Popiah: Thật khó để bạn có thể từ chối việc thưởng thức chiếc bánh đơn giản những rất vừa miệng này. Cải, cà rốt, giá, dưa leo, tôm, khoai sọ, rau, đậu phộng, trứng, đậu phụ... sẽ được cuốn trong lớp vỏ mỏng làm từ gạo. Có lẽ bởi những nguyên liệu tạo nên, Popiah còn được gọi là nem cuốn, khá giống tên món ăn của người Việt. Điều khác lạ ở đây là nước sốt ngọt đi kèm, thêm một ít ớt cay nồng đã dễ dàng làm kích thích vị giác thực khách. Ảnh: Clawdeerlah.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-5

Bánh Putu Piring: Được làm từ bột gạo, sau đó đem hấp cùng đường thốt nốt, chiếc bánh hình dẹt rất hợp với những tín đồ hảo ngọt. Đây là món ăn vặt đường phố phổ biến ở đất nước Malaysia, thường được người dân địa phương sử dụng vào bữa sáng hay trong buổi trà chiều. Ngoài ra, Putu Piring là món bánh không thể thiếu tại những buổi lễ truyền thống. Ảnh: Thedeadcockroach.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-6

Chè Cendol: Du nhập vào Việt Nam cách đây hơn 5 năm, chè Cendol đến nay vẫn là lựa chọn yêu thích của giới trẻ Việt. Bạn không nên bỏ qua cơ hôi thưởng thức chuẩn vị món ăn được làm từ đá bào, lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng... hấp dẫn khi đặt chân đến đất nước này. Ảnh: 1001kuliner.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-7

Thịt gà Ayam Percik: Sẽ thật thiếu sót nếu các tín đồ mê gà bỏ qua món Ayam Percik. Những miếng gà được ướp với ớt, sa tế, tỏi gừng, nước sốt và nước cốt dừa, sau đó nướng trực tiếp trên bếp than. Trên đường phố, người bán sẽ vừa nướng, vừa rưới nước sốt lên thịt gà, hương vị món ăn sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Ảnh: Shiela.d.dapoq.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-8

Súp Curry Mee: Thoạt nhìn, bạn sẽ liên tưởng đến bát bún bò Huế ngon nức nở ở Việt Nam, nhưng không phải thế, đây là một loại súp nổi tiếng trên đường phố Malaysia. Một bát Curry Mee đầy đủ bao gồm mì trứng, miến gạo, thịt gà, đậu phụ, tôm, tiết heo và ớt. Loại súp dừa cay này không chỉ là món ăn yêu thích của người dân nơi đây mà còn rất được lòng các du khách nước ngoài. Ảnh: Kemsalleh.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-9

Bánh Roti John: Thực chất, roti john chỉ là loại bánh mì đơn thuần nhưng khác biệt ở nhân của món ăn. Người bán sẽ chiên trứng và thịt bò trên chảo, sau đó, úp miếng bánh mì lên chiên và lật đều hai mặt cho đến khi chín. Bạn có thể lựa chọn nhân phù hợp sở thích như thịt heo, bò... Ảnh: Official_mrjohn.

10 món ăn đường phố Malaysia khiến du khách Việt mê mẩn-10

Gỏi Rojak: Được làm từ các loại rau, củ quả như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi, hòa quyện cùng nước sốt cay cay, nguyên liệu món ăn khá giống để làm đĩa hoa quả dầm. Tuy nhiên, sự đậm đà của mắm tôm cùng tàu hũ rán, bên trên rắc thêm đậu phộng giã nhỏ, thơm và bùi, tất cả đã tạo nên món gỏi salad độc đáo với hương vị lôi cuốn, rất hợp cho những buổi ăn vặt cùng bạn bè. Ảnh: Thesilverchef.


Thức ăn đường phố không thể bỏ qua ở Malaysia Khám phá những món ẩm thực đường phố tại Malaysia là điều mà bất kỳ du khách nào cũng nên làm, bởi vị thơm ngon đặc trưng của món ăn bạn không thể tìm thấy nơi nào khác.

Theo Zing


malaysia món ăn đường phố

Tin tức mới nhất