10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội

Hà Nội mùa thu – đông không chỉ đẹp, tiết trời hơi se lạnh dễ chịu mà còn có những món ăn vặt đặc trưng.

Nếu có dịp đặt chân tới Hà Nội vào mùa thu, bạn nhất định phải thử 10 món ăn ngon này và tận hưởng khí trời mát mẻ, dễ chịu ở nơi đây.

1. Bún cá cay 

Bún cá cay ở đây đặc biệt có nước dùng đậm đà, cay cay nóng hổi mà đặc biệt đến phát thèm. Cá được rán giòn rụm, cắt thành miếng, khi nhai trong miệng mà như muốn tan ra ngay tức thì. Ăn kèm với một chút rau thơm nữa thì đúng là tuyệt cú mèo rồi đấy nhé.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-1

2. Phở thìn 13 Lò Đúc

Nhắc đến Hà Nội món ăn mà người ta nhớ đến đầu tiên đó chính là món phở. Nếu ai đã được một lần thưởng thức thì mãi không quên được bởi nước dùng của phở đậm đà và rất thơm, do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán. Đặc biệt, món quẩy nóng ở đây rất ngon và nóng hổi, cùng sợ phở mềm, dể ăn, đã trở thành món ăn nỗi tiếng tại Hà Nội.

 

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-2

3.  Bún chả 74 Hàng Quạt

Bún Chả là món ăn được yêu thích thịt nướng, rau sống. Điều đặc biệt thu hút thực khách không chỉ từ những vỉ nướng chả thơm lừng trên bếp than mà còn nằm ở bát nước chấm đậm đà chua, cay, mặn, ngọt. Với cái thời tiết se lạnh của Hà Nội, thả những cọng bún trắng, mềm, mát lạnh vào bát nước chấm sẽ cảm nhận vị ngon độc đáo khó quên cho bất kỳ ai đã từng được thưởng thức.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-3

4. Bánh xèo 22 Hàng Quạt

Bánh xèo là một món ăn đặc trưng của Nam bộ nhưng cũng được rất nhiều thực khách miền Bắc yêu thích bởi vì có sự giòn, hấp dẫn bởi mùi thơm của bánh rán cùng sắc vàng bắt mắt trên những chảo bánh xèo rán ngay trước mặt. Thưởng thức bánh xèo với rau cải xanh, cuộn lại chấm với nước mắm chua ngọt quả thật ngon không cưỡng lại được.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-4

5. Bún đậu mắn tôm 27/31 Hàng Khay

Bún đậu không chỉ ngon với nước chấm mắm ruốc pha theo kiểu gia truyền, mà ở đây ngoài đậu rán vàng nóng hổi, bún trắng, và nhiều thứ đi kèm để lựa chọn gồm thịt chân giò, thịt ba chỉ, chả cốm, giò tai, dồi chiên, rau sống đa dạng cho khách đến thưởng thức mà không cảm thấy ngán khi ăn.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-5
 

6. Phở cuốn Ngũ Xá

Phở cuốn là món dể ăn, dân dã được rất nhiều người yêu thích. Không giống như các loại phở khác, công thức làm phở cuốn Ngũ Xá mang hương vị đặc trưng riêng, đậm đà khó quên. Nguyên liệu làm gồm, bánh phở, thịt bò, rau sống, ăn cùng nước châm chua ngọt quả thật rất ngon.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-6

7. Bánh cuốn Hàng Than 

Bánh cuốn là món ăn nổi tiếng của người Hà Nội, bánh được làm từ gạo gié cánh, tám thơm, tráng mỏng như tờ giấy. Cách làm bánh cuốn dùng gạo ngon, xay mịn, hòa với nước. Đặt nồi hấp, căng vải mỏng trên miệng nồi, mỗi lần cho một muôi bột nhỏ, xoa đều lên bề mặt miếng vải để tráng bánh được mỏng.

Sau khi bánh chín, dùng thanh tre mỏng và tròn cuộn bánh đưa ra đĩa, sau đó cuộn thêm nhân làm từ thịt lợn, tôm, mộc nhĩ, nấm hương đã xào chín với các gia vị như mắm, hạt tiêu… thêm chút hành khô phi thơm cùng với nước chấm đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt. Vậy là hoàn thiện món bánh cuốn thơm ngon.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-7


8. Bánh mỳ

Bánh mỳ có rất nhiều loại như bánh mỳ pate trứng, chả để khách lựa chọn, nhưng loại chả được ưa chuộng nhất vẫn là chả mỡ với độ béo, bùi, giòn vừa phải. Chả ngon, bánh mì giòn lại được kẹp thêm nộm chua, xốt mayonnaise tự làm đặc sánh, bèo bùi, tương ớt khiến chiếc bánh mì ở đây thực sự rất chất lượng. Cắn một miếng là tất cả nhân bên trong bánh mỳ hòa quyện với nhau cho ta một cảm giác ngon khó tả.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-8

9. Ốc luộc 

Tiết trời Hà Nội se lạnh cũng là lúc mọi người thích thú ăn những hàng quán ven đường để thưởng thức món quà quê dân dã: ốc luộc. Món ăn chỉ đơn giản vậy thôi nhưng lại hấp dẫn biết bao người có tâm hồn ăn uống. Công thức chế biến món ốc luộc này đơn giản, phải lựa được ốc phải là loại ốc béo được kết hợp với một bát nước chấm tỏi gừng chanh xả đúng điệu.

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-9

10. Cà phê trưng cà phê giảng

Cà phê trứng từ xưa đến nay vẫn là loại đồ uống ưa thích của mọi người, đặc biệt là giới trẻ bởi hương vị đậm đà và sự bổ dưỡng. Cách làm cà phê trứng không hề khó, trong tích tắc bạn sẽ có ngay một ly cà phê trứng với vị ngậy của trứng quyện với mùi thơm của cà phê để nhâm nhi rồi. Vị đắng nhẹ của cafe sẽ hòa quyện hoàn hảo với hương vị béo ngậy, thơm lừng của trứng gà, một chút ngọt ngọt của mật ong sẽ khiến bạn thích đến mê mẩn đấy

10 món ăn khiến bạn yêu thích ngay mùa thu Hà Nội-10

Video 10 món ăn khiến bạn yêu ngay mùa thu Hà Nội

Xem video

Khánh Chi (tổng hợp)

Theo Vietnamnet 


đặc sản hà nội món ngon mỗi ngày món ngon hà nội

Tin tức mới nhất