10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: 'Tiếng Sét Trong Mưa' hot đến mấy vẫn chịu thua 'Về Nhà Đi Con'

2019 là năm thành công của phim Việt khi cả 10 bộ phim có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google đều là "hàng nội địa".

Theo Google, 10 bộ phim được khán giả tìm kiếm nhiều nhất ở mảng truyền hình đều là phim Việt. Đây là thành quả xứng đáng dành cho những nhà làm phim nội địa trong năm qua.

1. Về Nhà Đi Con

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-1

Bộ phim dài tập Về Nhà Đi Con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã trở thành hiện tượng nổi bật được theo dõi suốt thời gian phát sóng. Thậm chí tác phẩm này còn được nhiều người gọi là “bộ phim quốc dân” do sở hữu lượng khán giả kỷ lục.

Với sức nóng của mình, bộ phim đã làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội từ những tập đầu tiên cho tới tập cuối cùng. Phải lâu lắm rồi, một bộ phim truyền hình mới nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả như vậy.

2. Về Nhà Đi Con ngoại truyện

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-2

Sau khi 85 tập phim Về Nhà Đi Con kết thúc, đoàn làm phim sẽ gửi tới khán giả 5 tập ngoại truyện như một lời tri ân tới tình cảm mà mọi người đã dành cho bộ phim. Theo đó là những câu chuyện mới phát sinh trong bối cảnh và thời gian cách xa quãng thời gian trong phim. 

3. Mối Tình Đầu Của Tôi

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-3

Mối Tình Đầu Của Tôi (phiên bản Việt của “She Was Pretty”) là câu chuyện lãng mạn và hài hước về tình bạn, tình yêu và công việc của những người trẻ hiện đại. Phim xoay quanh câu chuyện của đôi bạn thân An Chi và Hạ Linh.

Trong khi Hạ Linh là cô gái xinh đẹp, thành đạt và nhiều chàng trai đeo đuổi thì An Chi lại có một ngoại hình không thu hút, thất nghiệp và phong cách ăn mặc lỗi thời. Thế nhưng họ có một tình bạn rất đẹp từ thời thơ ấu đến hiện tại. Cho đến khi hai anh chàng “soái ca” Nam Phong và Minh Huy xuất hiện và làm xáo trộn cuộc sống của hai cô nàng.

4. Tiếng Sét Trong Mưa

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-4

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, Tiếng Sét Trong Mưa khắc họa cuộc đời bi kịch của Thị Bình (Nhật Kim Anh), tái hiện nỗi khổ của người phụ nữ bởi chênh lệch giai cấp trong xã hội miền Nam thập niên 1950.

Tiếng Sét Trong Mưa đánh dấu cú lội ngược dòng ngoạn mục của dòng phim truyền hình phía Nam khi liên tiếp nhiều năm gần đây, đài không có tác phẩm nào gây được ấn tượng. Bộ phim luôn giữ vị trí phim có rating cao nhất trên đài Truyền hình Vĩnh Long. 

5. Mê Cung

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-5

Nằm trong series Cảnh sát hình sự đã ghi dấu trong lòng khán giả nhiều thế hệ, bộ phim Mê Cung mang đến những giây phút đầy kịch tính đến nghẹt thở, những vụ án phức tạp với bước chuyển không thể lường trước, đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

6. Gạo Nếp Gạo Tẻ

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-6

Gạo Nếp Gạo Tẻ được xem là bộ phim truyền hình hot nhất về đề tài gia đình trong năm 2018. Kể từ khi lên sóng, Gạo Nếp Gạo Tẻ đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ với rating cao, cùng hàng loạt cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội xoay quanh các tình tiết trong phim.

Dàn diễn viên cũng nhận được nhiều sự chú ý, tình cảm yêu mến của khán giả và cả những giải thưởng cao quý.

7. Bán Chồng

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-7

Bán Chồng là những thước phim kể về Nương - cô gái miền Tây chân thành, mộc mạc gặp biến cố lớn trong chuyện tình cảm đến mức tìm đến cái chết. Trong lúc tuyệt vọng nhất, Nương được Vui - anh chàng cùng làng động viên khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn và thoát khỏi suy nghĩ cùng quẫn. Nương dần dần có tình cảm với Vui khi cả hai bắt đầu một cuộc hôn nhân vì một lý do bất đắc dĩ.

Tưởng rằng cứ đối xử chân thành thì sẽ nhận lại chân thành, nhưng cuộc sống không đơn giản như những gì Nương nghĩ để rồi cô phải mang danh “bán chồng”. Sau rất nhiều biến cố, hy sinh, thiệt thòi thì bình yên, hạnh phúc vẫn là điều mà Nương mòn mỏi kiếm tìm.

8. Trà Táo Đỏ

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-8

Biên kịch Võ Uyên Dung kể kịch bản Trà Táo Đỏ được chị ấp ủ cách đây ba năm khi được uống ly trà táo đỏ đẹp mắt ở Hà Nội. Hai năm thai nghén kịch bản, cô lồng ghép nhiều vấn đề nóng của xã hội vào phim: nạn buôn người, mua bán ma túy, đạo đức kinh doanh...

9. Những Cô Gái Trong Thành Phố

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-9

Những Cô Gái Trong Thành Phố xoay quanh số phận của bốn cô gái trẻ sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo. Mỗi người mỗi hoàn cảnh. Vì muốn đổi đời, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp và phải đối mặt với vô vàn cám dỗ nơi thành phố. Người may mắn tìm được hạnh phúc. Người không vượt qua được những cạm bẫy để rồi sa ngã.

10. Đánh Cắp Giấc Mơ

10 phim Việt được tìm kiếm nhiều năm 2019: Tiếng Sét Trong Mưa hot đến mấy vẫn chịu thua Về Nhà Đi Con-10

Đánh Cắp Giấc Mơ kể về cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi và vì cuộc sống mưu sinh, vì danh lợi, tiền tài, những đứa trẻ đó dần lớn lên với những âm mưu, toan tính riêng mình. Thậm chí có thể bất chấp tất cả, đánh đổi ân nhân, tình bạn, tình yêu để đạt được mọi thứ...

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-phim-viet-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-google-nam-2019-n-205233.html

Tiếng sét trong mưa Về nhà đi con Phim Mê Cung Những cô gái trong thành phố Gạo nếp gạo tẻ Mối tình đầu của tôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao