10 'quả bom xịt' tại phòng vé nửa đầu năm 2017

Sáu tháng đầu năm chứng kiến hàng loạt bom tấn thất bại doanh thu. Một số phim may mắn được giải cứu, nhưng nhiều tác phẩm thì không.

Ghost in the Shell - Doanh thu 169 triệu USD: Chuyển thể một trong những nguyên tác hoạt hình / truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản lên màn bạc, Paramount gây tranh cãi lớn khi chọn một cô gái da trắng như Scarlett Johansson vào vai chính. Nhưng người đẹp cũng chẳng thể lôi kéo khán giả tới rạp. 

Ghost in the Shell có kinh phí 110 triệu USD nhưng chỉ mang chất lượng nội dung trung bình và không khác các tác phẩm hành động - khoa học viễn tưởng Hollywood là bao. Người hâm mộ thất vọng khi tinh thần của nguyên tác hoàn toàn vắng bóng trong phiên bản điện ảnh của Rupert Sanders. Ảnh: Paramount.

King Arthur: Legend of the Sword - 140 triệu USD*: Giấc mơ biến King Arthur với ngôi sao Charlie Hunnam thành thương hiệu điện ảnh mới của Warner Bros đã tan tành theo mây khói.

Tác phẩm của đạo diễn Guy Ritchie thất bại trong việc tìm thấy tiếng nói chung với giới phê bình đồng thời bị khán giả thờ ơ. Trước đó, quá trình quay phim kéo dài hơn dự kiến đã tiêu tốn của nhà sản xuất tới 175 triệu USD. Dù vẫn còn đang trình chiếu tại một số quốc gia, King Arthur hiện đã cầm chắc thất bại. Ảnh: Warner Bros.

Baywatch - 137 triệu USD*: Được hãng Paramount đầu tư 70 triệu USD nhưng Baywatch lại trở thành nỗi thất vọng tại phòng vé dù quy tụ hai ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson và Zac Efron và một dàn nữ diễn viên nóng bỏng.

Tại riêng Bắc Mỹ, nơi sản sinh ra loạt phim truyền hình gốc, tác phẩm đến nay còn chưa chạm nổi mốc 60 triệu USD. Một phần thất bại của bộ phim đến từ chất lượng nội dung kệch cỡm, với nhiều màn pha trò bị giới phê bình đánh giá là thô kệch.

Điều đó khiến nhà sản xuất khó lòng “bật đèn xanh” cho Baywatch 2 như kế hoạch ban đầu. Ảnh: Paramount.

Life - 99 triệu USD: Không phải phim nào là “bom xịt” cũng dở. Đó là trường hợp của Life - tác phẩm khoa học viễn tưởng xoay quanh một nhóm phi hành gia bất ngờ phát hiện thấy sự sống trên sao Hỏa, nhưng không thể ngờ tới thảm kịch mà sinh vật lạ mang tới.

Phim có kinh phí sản xuất gần 60 triệu USD nhưng hãng Sony dường như không dành cho Life chiến dịch quảng bá xứng đáng, nhất là khi dự án có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như Ryan Reynolds, Jake Gyllenhaal, Rebecca Ferguson…

Tuy nhiên, nhà sản xuất hoàn toàn có thể gỡ gạc từ các định dạng băng đĩa, kỹ thuật số, bởi chất lượng của Life không hề tệ. Ảnh: Sony.

Monster Trucks - 64 triệu USD: Một số nguồn tin cho rằng Monster Trucks đã ngốn của Paramount tới 125 triệu USD bởi quá trình ghi hình và hậu kỳ kéo dài quá lâu so với kế hoạch.

Nội dung phim ở mức trung bình khi nhắm đến đối tượng gia đình, nhưng tạo hình quái vật trong tác phẩm lại không đủ thân thiện để lôi kéo họ tới rạp. Và đây trở thành “vết đen” thực sự đối với nhà phát hành Paramount trong năm 2017. Ảnh: Paramount.

Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul - 30 triệu USD*: Hãng Fox nhận trái đắng khi kéo dài thương hiệu dựa trên nguyên tác văn học Nhật ký của một cậu bé nhút nhát do Jeff Kinney chấp bút. Thay đổi hoàn toàn diễn viên so với ba tập trước cũng không giúp phần phim mới - The Long Haul - có chất lượng tốt hơn.

Giới phê bình không dành thiện cảm cho tác phẩm và khiến bộ phim mới chỉ thu được 30 triệu USD so với 22 triệu USD kinh phí sản xuất.

CHiPs - 25,8 triệu USD: Chỉ rót cho CHiPs 25 triệu USD nhưng Warner Bros. phải rất vất vả mới thu lại được đúng con số đó. Đây là tác phẩm hài hước dựa trên loạt phim truyền hình cùng tên hồi thập niên 1970, xoay quanh hai viên cảnh sát vui tính do Dax Sheppard và Michael Peña thể hiện.

Có lẽ do nguyên tác đã ra đời từ quá lâu và thiếu vắng yếu tố ngôi sao mà CHiPs ra rạp “không kèn không trống”. Cộng thêm sự ghẻ lạnh từ giới phê bình, bộ phim sớm chìm vào quên lãng. Ảnh: Warner Bros.

A Cure for Wellness - 26,5 triệu USD: Thật đáng sợ khi tác phẩm kinh dị - giật gân của Gore Verbinski và ngôi sao Dane DaHaan không thu nổi 10 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ. Hãng Fox trước đó rót cho dự án khoảng 40 triệu USD kinh phí sản xuất.

Phim theo chân một chàng thanh niên trẻ tuổi có nhiệm vụ đi đón CEO của công ty tại khu nghỉ dưỡng bí ẩn ở Thụy Sĩ. Một tai nạn giao thông sớm đưa anh tới đây, và hàng loạt bí mật kinh hoàng bắt đầu được vén màn.

Có lẽ hãng Fox đã không vạch ra một chiến lược marketing hợp lý cho A Cure for Wellness và đẩy bộ phim tới thảm cảnh, dù chất lượng tác phẩm không phải quá tệ. Ảnh: Fox.

The Circle - 20,4 triệu USD: Có sự góp mặt của hai ngôi sao Emma Watson và Tom Hanks, lại ra rạp đúng thời điểm Beauty and the Beast mới gây sốt, nhưng The Circle chỉ nhận được sự ghẻ lạnh từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Tác phẩm giả tưởng xoay quanh mặt trái của mạng xã hội có kinh phí sản xuất khoảng 18 triệu USD. Phim mau chóng rời khỏi các rạp chiếu vì vắng khách và có mặt trên Netflix. Nhưng ngay cả trên mạng Internet, The Circle vẫn đang tiếp tục bị thờ ơ. Ảnh: STX.

Unforgettable - 15,2 triệu USD: Minh tinh Katherine Heigl tiếp tục là “thuốc độc” phòng vé khi tác phẩm giật gân - phòng the Unforgettable đến rồi đi mà chẳng được ai quan tâm.

Warner Bros. chỉ phải bỏ ra 12 triệu USD cho dự án nhưng họ chắc chắn không hài lòng với 15 triệu USD nhận được từ câu chuyện xoay quanh người phụ nữ thích làm phiền vợ mới của chồng cũ. Ảnh: Warner Bros.

Theo Zing

 


phim điện ảnh bom xịt

Tin tức mới nhất