10 sự khác biệt giữa tình yêu do thói quen và tình yêu thực sự

Bạn có chắc mình đang yêu một người thực sự, hay là đang nhầm lẫn với việc yêu người đó theo một thói quen?



Có những người có thể yêu mãi một người từ năm này sang năm khác, tình yêu bền bỉ và đáng khâm phục trong mắt mọi người biết bao. Nhưng rồi bỗng dưng, ta lại thấy người mà họ nắm tay trên lễ đường nói lời đính ước là một ai đó xa lạ. Nhiều người đổ cho hoàn cảnh, địa vị, cho không hợp nhau… Nhưng cũng có người thẳng thắn thừa nhận là do họ đã tìm được một người xứng đáng hơn.

Vậy tại sao yêu nhau một khoảng thời gian dài đằng đẵng như vậy, lại có lúc nhận ra rằng vốn dĩ hai người chẳng hợp nhau? Có chăng là do người ta đã vô tình nhầm lẫn giữa một tình yêu theo thói quen và tình yêu thực sự?

Dưới đây là 10 điểm khác nhau giữa hai loại tình yêu này, hãy xem tình yêu của bạn là do thói quen hay là một mối chân tình đáng quý nhé!

1. Tình yêu theo thói quen luôn khiến người ta thấy bình tâm, an toàn. Còn tình yêu thực sự luôn khiến người ta sốc nổi, ngẫu hứng một cách nồng nhiệt và chân thành.

2. Tình yêu theo thói quen luôn khiến người ta có cảm giác "thiếu thiếu cái gì đó". Còn tình yêu thực sự luôn khiến người ta có cảm giác đã tìm đúng mảnh ghép của đời mình.

3. Tình yêu theo thói quen chính là hai người hàng xóm lâu năm, có thể ngày nào đó một trong hai sẽ chuyển nhà đi nơi khác. Còn tình yêu thực sự chính là hai người xa lạ nhưng nhất định phải về chung một nhà.
 

10 sự khác biệt giữa tình yêu do thói quen và tình yêu thực sự - Ảnh 1.

4. Tình yêu theo thói quen luôn tồn tại sự cân nhắc trước sau, hoàn cảnh, địa vị… Còn tình yêu thực sự không tồn tại sự cân nhắc, chỉ cần trái tim rung động.

5. Tình yêu theo thói quen nếu bị nói ra nói vào sẽ cảm thấy bế tắc và mệt mỏi. Còn tình yêu thực sự đủ mạnh để đạp đổ cả dư luận mà bên nhau.

6. Tình yêu theo thói quen là sự lặp lại những điều cũ kỹ. Còn tình yêu thực sự là luôn đem lại cảm giác mới mẻ từ những điều cũ kỹ.
 

10 sự khác biệt giữa tình yêu do thói quen và tình yêu thực sự - Ảnh 2.

7. Tình yêu theo thói quen là người bên ngoài trầm trồ khen ngợi nhưng người trong cuộc cảm thấy rất bình thường. Còn tình yêu thực sự là không cần biết người bên ngoài nói gì, nghĩ gì, người trong cuộc luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

8. Tình yêu theo thói quen là kéo dài theo năm tháng, nếu rời xa sẽ rất buồn, nhưng vẫn có thể tiếp tục kiếm tìm. Còn tình yêu thực sự không tính theo ngày tháng năm, chỉ biết nếu rời xa nhau sẽ đau đến không thở được.

9. Tình yêu theo thói quen cho người ta cảm giác việc yêu một người cũng giống như chơi xổ số: xác suất tìm đúng người là rất nhỏ. Còn tình yêu thực sự cho người ta cảm giác đáp số cuộc đời mình chỉ duy nhất ở một người.

10. Tình yêu theo thói quen là tập hợp những điều kiện, yêu cầu, đòi hỏi phải thay đổi lẫn nhau cho vừa khớp. Còn tình yêu thực sự đơn giản là sự chấp nhận hoàn toàn con người nhau, để được thuộc về nhau, mãi mãi.

>>> 4 năm yêu nhau, tôi bị người yêu lừa dối như một con khờ

>>> Nếu có 11 dấu hiệu sau thì xin chúc mừng bạn đã tìm được đúng người

Theo Trí thức trẻ


yêu do thói quen mối quan hệ Tình yêu

Tin tức mới nhất