10 tù nhân đồng nổi loạn cưỡng hiếp tập thể 38 nữ tù nhân

Sau khi sự việc xảy ra, 7 trong số 38 người bị cưỡng hiếp đã mang thai. Đáng chú ý hơn là 3 nữ tù nhân bị nhiễm HIV/AIDS sau vụ việc trên.

Ngày 19/1 vừa qua, truyền thông quốc tế đưa tin về vụ việc 38 nữ tù nhân bị 10 nam tù nhân khác cưỡng hiếp tập thể gây chấn động dư luận. 

Theo kênh tin tức Al Jazeera đưa tin, trước đó, tại nhà tù Kasapa, gần thành phố Lubumbashi, Cộng hòa Congo đã xảy ra bạo loạn. Một nhóm nam tù nhân gồm 10 người đã gây rối và chiếm giữ nhà tù trong suốt 3 ngày. Nhóm này đốt cháy khu nhà tù và ép các tù nhân nữ phải ngủ ngoài sân. 

Chưa dùng lại ở đó, nhóm này còn cưỡng hiếp tập thể 38 người liên tục 3 ngày, trong đó có 1 thiếu nữ mới 16 tuổi. 

10 tù nhân đồng nổi loạn cưỡng hiếp tập thể 38 nữ tù nhân-1

Sau khi sự việc xảy ra, 7 trong số 38 người bị cưỡng hiếp đã mang thai. Tuy nhiên, theo 1 tờ báo Pháp, số người có thai không chỉ là 7 mà thực tế lên tới 16 người. Đáng chú ý hơn là 3 nữ tù nhân đã bị nhiễm HIV/AIDS sau vụ việc trên. 

Ghi nhận của truyền thông địa phương, tại phiên tòa kết tội vào hôm 19/1 vừa qua, tòa đã tuyên án 10 nam tù nhân kia 15 năm tù giam về tội cưỡng hiếp tập thể cộng thêm vào bản án họ đang thực hiện. Bên cạnh đó, các bị cáo cũng phải bồi thường cho mỗi nạn nhân 5.000 USD (tương đương hơn 113 triệu đồng). 

Chia sẻ với hãng tin AFP, Melanie Mumba, luật sư của các nạn nhân nói rằng mọi người hài lòng với phán quyết của tòa án. 

Mặc dù nhóm người đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật thế nhưng, dư luận đất nước này vẫn vô cùng phẫn nộ trước hành động vô nhân tính của chúng và bày tỏ sự thương xót cho 38 nữ tù nhân kia, đặc biệt là 3 người không may nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/10-tu-nhan-dong-noi-loan-cuong-hiep-tap-the-38-nu-tu-nhan-n-293517.html

cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất