100% hoa ‘xịn’ tại Lễ hội hoa anh đào không làm du khách thất vọng

Khác với những năm trước, lễ hội năm nay với 200 cây và 700 cành hoa anh đào thật đã thu hút đông đảo du khách trong ngày trưng bày đầu tiên.




Mặc trời mưa gió, hàng ngàn lượt khách đã đổ về khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội để tham dự Lễ hội hoa anh đào 2017.


Từ sớm, rất đông người dân Hà Nội và du khách thập phương “đội” mưa đến tham quan, chụp ảnh tại

Lễ hội hoa anh đào 2017.

Đây là sự kiện thường niên, vốn nhận được sự quan tâm đông đảo của không chỉ người dân Thủ đô mà còn với du khách thập phương. Tuy nhiên, khác với các lễ hội trước đây trưng bày cả hoa anh đào giả bên cạnh số ít cây hoa anh đào thật, năm nay ban tổ chức quyết định chỉ bày hoa anh đào “xịn”. 200 cây và 700 cành hoa anh đào thật đã thu hút đông đảo du khách trong ngày trưng bày đầu tiên.


Năm nay, 100% hoa được trưng bày tại lễ hội đều là hoa thật.

Những loại hoa anh đào được chọn để trưng bày ở đây bao gồm cả hoa anh đào trắng và hoa anh đào hồng, bên cạnh đó nhiêu loại hoa khác của Việt Nam như hoa hồng, lay ơn, hoàng yến…cũng được trang trí xen kẽ tạo nên sức hấp dẫn và làm rực rỡ hơn cho lễ hội.


Hoa anh đào trắng và hoa anh đào hồng đều hội tụ về đây.

Dù sáng nay, thời tiết Hà Nội có sương mù dày đặc và mưa phùn nhưng người dân vẫn trang bị ô, áo mưa… để đến thưởng hoa.

Chị Nguyễn Thị Hải Âu (36 tuổi) và con gái lặn lội từ Thái Nguyên xuống Thủ đô từ đêm hôm trước, sáng sớm hai mẹ con đã có mặt để chụp ảnh. Chị Hải Âu cho biết: “Hoa rất tươi, rực rỡ, mình rất ưng ý. Những lễ hội trước đây như lễ hội anh đào Hoàng thành hay lễ hội hoa hồng mình cũng tham dự nhưng rất thất vọng vì toàn hoa giả. Chỉ có điều, giá như thời tiết hôm nay tốt hơn…”


Chị Nguyễn Thị Hải Âu từ Thái Nguyên xuống Hà Nội từ tối hôm trước để tham dự lễ hội hoa anh đào.

Anh Việt Linh, một nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh Lễ hội thì chia sẻ: “Gần như năm nào tôi cũng thu xếp để đến tham quan, chụp ảnh tại Lễ hội hoa anh đào. Năm nay số lượng hoa khá nhiều và đẹp, lại vào ngày nghỉ nên rất phù hợp để vui chơi. Tuy nhiên, do Lễ hội hoa anh đào cho phép vào cửa tự do, không mất vé, cộng với dòng người đổ về khá đông vào ngày cuối tuần nên việc di chuyển và chọn được góc chụp ảnh đẹp cũng không dễ dàng”.

Số lượng khách tham quan rất đông cùng với thời tiết xấu nên các tay máy cũng không dễ dàng

trong việc chọn được góc hình đẹp.

Theo ghi nhận của phóng viên Saostar, lực lượng an ninh đã được bố trí ở nhiều địa điểm khác nhau để bảo vệ tối đa cho hoa anh đào và trật tự trong Lễ hội. Năm nay tình trạng bẻ, phá hoại hoa xảy ra ít hơn so với những năm trước, phần lớn du khách cũng có ý thức chứ không quá xô bồ, bon chen. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển văn minh của người dân Việt.


Lực lượng an ninh được bố trí khắp các góc cuả lễ hội, thường xuyên nhắc nhở khách

tham quan không làm hư hại hoa anh đào.

Lễ hội hoa anh đào là hoạt động trong chương trình giao lưu văn hoá Nhật Bản nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hà Nội. Đồng thời kết hợp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.


Một du khách nước ngoài mặc áo mưa, hào hứng chụp ảnh lễ hội.


Một số bạn trẻ nhanh nhạy “cá kiếm” thêm trong lễ hội bằng việc bán những chiếc vòng hoa làm

đạo cụ chụp ảnh kỷ niệm cho du khách.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12/3/2017, cùng thời điểm phố đi bộ hoạt động trong những ngày cuối tuần. So với các lễ hội trước đó từng gây thất vọng khi thu vé đắt hay bày toàn hoa giả thì Lễ hội hoa anh đào phần nào đã làm hài lòng người xem.

Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên của Lễ hội Hoa anh đào:

Theo Trí thức trẻ


Lễ hội hoa anh đào tin tin hot hoa anh đào lễ hội du khách tin tức

Tin tức mới nhất