1001 lý do khiến chồng từ chối 'trả bài' dù bạn đã dùng đủ mọi cách

Khi bị chồng từ chối “trả bài” mỗi tối, các chị em chắc hẳn sẽ có đôi phần khó chịu, thậm chí là nghi ngờ liệu chồng mình có đi ăn “phở” hay không.

Hầu như ai cũng cho rằng phái mạnh rất nôn nóng, háo hức để nhập cuộc mỗi đêm, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Và ngược lại, chính phái đẹp mới là người có nhu cầu chuyện chăn gối cao hơn.

Vì vậy, nếu khi người phụ nữ ngỏ lời trong chuyện “yêu” mà nhận được lời từ chối của đối phương chắc chắn sẽ bứt rứt, khó chịu và thậm chí là nghi ngờ chồng có tình nhân bên ngoài. Tuy nhiên, các chị em chớ vội đa nghi bởi có rất nhiều lý do khiến cánh mày râu không muốn “chuyện ấy”.

Theo thống kê của nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Y học giới tính (The Journal of Sexual Medicine) có 14,4% đàn ông không sinh hoạt vợ chồng trong thời gian ít nhất là 2 tháng. Vậy đâu là lý do?

1. Thiếu tự tin

Theo nghiên cứu, thời gian cương cứng của nam giới ngắn sẽ khiến cánh mày râu thiếu tự tin, từ đó ngại “trả bài” cho vợ. Tiến sĩ Brandy Engler - chuyên gia tình dục cho biết: “Chỉ cần một lần chàng không thể “chào cờ” khi “yêu’ sẽ dẫn đến một vòng tuần hoàn tiêu cực. Họ nghĩ rằng chuyện đó có thể xảy ra lần nữa, từ đó khiến ham muốn tình dục của họ giảm xuống”.

1001 lý do khiến chồng từ chối 'trả bài' dù bạn đã dùng đủ mọi cách-1

Vì vậy, nếu đối phương đang gặp tình trạng này, bạn đừng đề cập hay quá tập trung vào vấn đề ấy mà hãy dành cho chàng trai của bạn những nụ hôn nồng cháy và âu yếm cho đến khi chàng lấy lại bình tĩnh.

2. Căng thẳng trong công việc

Căng thẳng trong công việc là một trong lý do khiến cả hai giảm ham muốn. Cụ thể, khi căng thẳng, hệ thần kinh sẽ bị tổn thương khiến cơ thể tiết ra chất cortisol. Chất này sẽ khiến tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng nên làm đôi bên không có hứng thú trong “chuyện ấy”. Nếu vấn đề nằm ở đây thì “khúc dạo đầu” của hai người phải chậm, giúp nhau bình tĩnh lại bằng cách cùng tắm hoặc massage cho nhau.

1001 lý do khiến chồng từ chối 'trả bài' dù bạn đã dùng đủ mọi cách-2

Căng thẳng vì công việc có thể khiến chàng không muốn "yêu". (Ảnh minh họa)

3. Gặp rắc rối về con cái

Theo Tiến sĩ Laurie J. Waston – nhà trị liệu tình dục cho biết một số ông chồng không hứng thú “chuyện ấy” do sự phá phách của con trẻ. Bọn trẻ ở trong phòng ngủ quá nhiều sẽ khiến vợ chồng bạn không có thời gian riêng tư bên nhau.

Ngoài ra, những món đồ của con trẻ như đồ chơi, ảnh, quần áo... sẽ khiến bạn tốn thời gian để dọn dẹp hơn. Do đó, hãy để phòng ngủ là chốn riêng tư của hai vợ chồng và nên nhắc nhở con nên tự dọn đồ của chúng.

4. Giận dỗi

Tiến sĩ Engler cho biết đối với đàn ông thì tình cảm và tình dục thường được kết nối rất chặt chẽ. Vì vậy, nếu mối quan hệ giữa hai người đang gặp vấn đề mà chính bạn là nguyên nhân khiến chàng giận thì cơ thể chàng khó có thể phản ứng lại trước “chuyện ấy” được. Nếu điều này thường xuất hiện, bạn hãy gạt chuyện giường chiếu qua một bên và tập trung vào mối quan hệ giữa hai người.

1001 lý do khiến chồng từ chối 'trả bài' dù bạn đã dùng đủ mọi cách-3

Tâm trạng khó chịu khi giận dỗi khiến chàng không còn hào hứng. (Ảnh minh họa)

5. “Chuyện ấy” đi vào lối mòn

Các cặp vợ chồng chung sống lâu năm thường không còn hứng thú với “chuyện ấy”. Nguyên nhân là do mọi thứ đã quá nhàm chán và không có gì mới mẻ.

Vì vậy, để hâm nóng lại tình cảm vợ chồng, bạn hãy mặc những bộ đồ ngủ quyến rũ, thử những tư thế mới hay thay đổi không gian “sinh hoạt”,... Bên cạnh đó, đàn ông thường thích phụ nữ mạnh bạo trong “chuyện ấy”, vì thế nên một cô nàng “hư” trên giường chắc chắn sẽ hấp dẫn cánh mày râu hơn nhiều so với cô nàng nằm bất động như khúc gỗ.

6. Chàng đã quá “no”

Nếu trước đó chàng tự “giải quyết” trong nhà vệ sinh hay đi ăn “phở” ở bên ngoài thì chắc hẳn chàng sẽ khó lòng “trả bài” cho bạn vào tối hôm đó. Bởi khi đã “no xôi chán chè” thì chàng sẽ có rất nhiều lý do để từ chối bạn.

7. Thiếu “lửa”

Ăn thức ăn khó tiêu, mệt mỏi hay có chuyện khó chịu cũng có thể khiến chàng không muốn xông pha trên giường. Theo tiến sĩ Ian Kerner, lúc này bạn nên chủ động kích thích sự hưng phấn của chàng bằng những nụ hôn hay vuốt ve cho đến khi chàng vượt qua được sự khó chịu trong cảm xúc.

8. Xem phim khiêu dâm quá nhiều

Tiến sĩ Waston cho biết, xem phim khiêu dâm quá nhiều có thể làm giảm ham muốn của chàng và gây rối loạn chức năng cương dương. Do đó, nếu chồng của bạn đang nghiện loại phim này thì bạn nên cùng chồng tới trung tâm trị liệu để khám.

9. Lo lắng về ngoại hình

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng lo lắng về cơ thể của mình. Các chàng lo rằng bụng bia hay béo bụng sẽ khiến họ kém hấp dẫn trước mắt bạn tình.

Vì vậy, nếu chàng còn đang e ngại, bạn hãy massage hoặc hôn để đánh lạc hướng chàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể rủ chồng cùng nhau đi tập thể dục hay đi bộ để giúp chàng tự tin hơn với cơ thể.

Theo Khám Phá


chuyện chăn gối vợ chồng chăn gối tình dục vợ chồng

Tin tức mới nhất