Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới

Nhiều nơi trên thế giới, các hủ tục tình dục vẫn luôn được duy trì theo hướng trọng nam khinh nữ.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-1

Tại một quần đảo thuộc phía bắc Guinea, tục đa thê vẫn còn tồn tại nên những người đàn ông vẫn giữ vị trí rất cao trong xã hội.

Theo đó, một nam giới có quyền cưới vợ thoải mái cho đến khi nào anh ta không muốn nữa. Dù tỷ lệ nam nữ có mất cân đối, thì việc nam giới phải thu hút nữ giới mới có vợ hoàn toàn không xảy ra ở quốc gia này.

Ngược lại, chị em phụ nữ, nếu không lấy được chồng sẽ bị cả dân làng khinh bỉ, xua đuổi. Và theo truyền thống, dù xấu đẹp ra sao, phụ nữ ở đây vẫn có thói quen không mặc quần áo, công khai bộ phận sinh dục như một lời mời gọi đối phương đến "quan hệ" nhằm...chống ế.

Đối với họ, hành động này không có gì là dung tục, thậm chí nó còn góp phần tôn vinh vẻ đẹp hình thể và bản năng làm mẹ thiêng liêng của người phụ nữ. Nếu bạn đến vùng đất này mà không  theo tục lệ, khả năng là các chị em sẽ bị xua đuổi và ở vậy đến già.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-2

Trong khi đa số chị em đều mong muốn có một thân hình chữ S, vòng nào ra vòng ấy với bộ ngực nảy nở, thì tại một số quốc gia, bộ ngực phát triển hơn người khác lại bị coi là tội lỗi.

Đơn cử như tại Cộng hòa Cameroun, một quốc gia ở Trung Phi. Các bé gái khi đến tuổi dậy thì sẽ thường xuyên phải đối mặt với màn tra tấn có tên gọi "là phẳng ngực". Dân chúng ở đây cho biết, việc phụ nữ ngực to sẽ bị đánh đồng với việc dâm ô, không đức hạnh.

Bên cạnh đó, tỷ lệ các vụ hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ em khá cao ở quốc gia Trung Đông này, khiến các bà mẹ chấp nhận "là phẳng ngực", một phương pháp vô cùng đau đớn với con mình, nhằm hi vọng bề ngoài kém nở nang sẽ khiến chúng thoát khỏi cặp mắt của "yêu râu xanh".

Được biết, tập tục này sẽ bắt đầu từ khi các em gái lên 12, 13 tuổi, khi bắt đầu có dấu hiệu dậy thì. Người phụ nữ trong gia đình sẽ hơ nóng khối sắt phẳng và áp chúng lên ngực bé gái giống khi đang là quần áo. Sự đau đớn sẽ ám ảnh các em suốt phần đời còn lại. Thậm chí nhiều người còn bị bỏng và thiệt mạng do vết thương bị nhiễm trùng.

Tuy nhiên, tập tục vẫn là tập tục. Tuy bị lên án rất nhiều nhưng đến nay, một số vùng tại Cameroun vẫn duy trì biện pháp này.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-3

Ảnh minh họa.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-4

Lẽ thường, các hủ tục tình dục vẫn luôn được duy trì theo hướng trọng nam khinh nữ. Tại một số bộ lạc ít người ở Trung Đông, dân chúng vẫn tin rằng phụ nữ là ngọn nguồn của mọi tội lỗi. Đối với họ, các vụ hiếp dâm, quan hệ trước hôn nhân đều là do nữ giới không làm chủ được bản thân hoặc không có biện pháp phòng ngừa.

Để giải quyết vấn đề này, một hành động man rợ đã được tiến hành qua hàng thế kỉ: khâu âm đạo của phụ nữ. Các cô gái, đặc biệt những người có ngoại hình bắt mắt, dễ được liệt vào hành vi dụ dỗ nam giới, sẽ bị già làng và phụ nữ trong dòng họ khâu nhỏ "cô bé" lại nhằm bảo toàn trinh tiết trước khi lấy chồng.

Một già làng có kinh nghiệm sẽ được giao thực hiện nhiệm vụ khâu liền âm đạo của người được chỉ định, chỉ để lại một lỗ nhỏ cho các hoạt động vệ sinh cá nhân. Mặc cho nạn nhân kêu khóc, hành động này vẫn được tiến hành dù không có thuốc giảm đau và các dụng cụ sạch sẽ. Đây là hủ tục bị lên án nghiêm trọng vì sự đau đớn và tính vô nhân đạo của nó.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-5

Bạn đề cao sự chung thủy một vợ một chồng? Bạn e ngại việc quan hệ trước hôn nhân? Nếu vậy, bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ nếu đến thăm một số bộ lạc Tây Tạng.

Theo tục lệ ở đây, một cô gái trước khi kết hôn bắt buộc phải trải qua một nghi thức rùng rợn: quan hệ tình dục với 20 người đàn ông trong bộ lạc. Thậm chí để được công nhận, cô gái phải cố gắng làm người đàn ông đó hài lòng và xin được của họ một món đồ làm tin về trao lại cho mẹ chồng tương lai.

Lý giải cho điều này, các tộc trưởng ở đây cho biết, đây là phong tục lâu đời tại một số bộ lạc. Năm xưa, khi tỉ lệ dân số trong các bộ tộc còn mất cân đối, nam nhiều hơn nữ, họ cho rằng khi một người phụ nữ lấy chồng là làm mất đi cơ hội lập gia đình của rất nhiều đàn ông. Nên để bù đắp, nữ giới muốn kết hôn phải cho những người đàn ông khác "trải nghiệm".

Một số tư duy khác lại cho rằng, cũng giống như việc bố mẹ chồng vào phòng tân hôn để hướng dẫn đôi nam nữ tại một số vùng hẻo lánh Trung Quốc, thì việc các cô gái Tây Tạng "trao thân" cho 20 người đàn ông giống như một khóa học về tình dục, nhằm lấy kinh nghiệm cho cuộc sống hôn nhân với chú rể sau này.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-6

Ảnh minh họa.

Giật mình vì những hủ tục tình dục vẫn đang tồn tại trên thế giới-7

Hành động man rợ và có phần đắc tội với người đã khuất này xuất phát từ một số vùng hẻo lánh khu vực Tasmania.

Theo đó, nếu như người chồng chết trước, người vợ sẽ phải cắt rời "cậu nhỏ" của người quá cố, đem phơi khô và xỏ dây, đeo chúng như một loại trang sức trên cơ thể. Hành động này được ví như một lời nhắc nhở góa phụ phải giữ gìn tình cảm với chồng mình, một phần cơ thể vẫn luôn bên nhau.

Hành vi này bị chúng ta lên án về độ kinh dị và mê tín của chúng, khi người chết cũng không được toàn thây, còn người sống phải sống tiếp với một phần xác thịt. Tuy vậy, với dân chúng Tasmania, họ cho đây là hành động rất thiêng liêng.

Việc đeo trang sức làm từ "của quý" người chồng cũ chỉ kết thúc khi góa phụ sắp sửa kết hôn với một người đàn ông khác. Được biết, trong trường hợp này, họ sẽ phải thực hiện một nghi lễ xin người đã khuất cho vợ mình được đi bước nữa. Và "món trang sức" kia sẽ được chôn lại vào ngôi mộ của người đàn ông.

Thanh Nhàn (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giat-minh-vi-nhung-hu-tuc-tinh-duc-van-dang-ton-tai-tren-the-gioi-n-128097.html

hủ tục tình dục hủ tục tình dục

Tin tức mới nhất