10X bị cả trường kỳ thị vì thích hát, đăng clip lên YouTube

Sacha Davies khóc nức nở vì những áp lực đến từ trường học khi thể hiện mơ ước được lên sân khấu của chương trình Britain's Got Talent.

Theo The Sun, Sacha Davies (14 tuổi, sống tại Carmarthenshire, Wales, Anh)  có niềm đam mê với ca hát và bắt đầu phát triển bản thân khi trở thành YouTuber.  

Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu đăng tải video lên mạng để thể hiện ước mơ theo đuổi con đường âm nhạc của mình, cô bé nhận được nhiều lời chỉ trích tiêu cực, thậm chí yêu cầu tự sát.

"Em không hiểu tại sao mình lại bị kỳ thị vì điều này. Em chỉ cố gắng làm điều mình thích và em bị chỉ trích.

Bạn học cười nhạo kênh YouTube của em và nói em sẽ chẳng tiến xa được. Em cảm thấy sợ hãi khi đến trường vì mỗi lần đăng video lại càng tệ hơn. Họ chỉ toàn nói em béo và bảo em nên tự sát", Sacha kể.

10X bị cả trường kỳ thị vì thích hát, đăng clip lên YouTube-1
Sacha khóc nức nở trong video chia sẻ về chuyện bị bắt nạt ở trường học.

Tuy vậy, thay vì chấn chỉnh tình trạng bị bắt nạt, giáo viên của trường trung học St John Lloyd Catholic Comprehensive lại cười nhạo ước mơ của cô bé và làm ngơ mọi chuyện.

Tháng trước, nữ sinh đã đăng tải clip về niềm đam mê với âm nhạc và mong muốn được đến chương trình tìm kiếm tài năng Britain's Got Talent. Dù vậy, sự kỳ thị không hề thay đổi và giáo viên thậm chí còn tham gia trêu chọc cô bé.

Sau đó, 10X quyết định chia sẻ câu chuyện bị cả trường học kỳ thị lên YouTube, song mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn.

Anh Martin Davies (32 tuổi, cha của Sacha) từng phát hiện những hình ảnh đồi trụy được phát tán từ tài khoản Snapchat của con gái. Thế nhưng, anh khẳng định Sacha bị hacker tấn công và hãm hại do lúc đó, anh đang ở cùng cô bé.

Đoạn video về chuyện bị bắt nạt của Sacha cũng nhanh chóng đến tai ban giám hiệu và cha cô bé được nhà trường triệu tập gặp mặt về vấn đề này. Tuy nhiên, những gì nhà trường nhấn mạnh chỉ là "họ không hài lòng khi Sacha thể hiện bản thân trên YouTube".

10X bị cả trường kỳ thị vì thích hát, đăng clip lên YouTube-2
Mẹ của Sacha từng bị giáo viên gọi điện yêu cầu con gái xóa video nhắc đến tên trường.

Anh Davies cho biết giáo viên đã yêu cầu con bé xóa video nhiều lần và còn gọi cho vợ anh để ép buộc Sacha thực hiện. Tuy vậy, cả gia đình đều ủng hộ cô bé 14 tuổi lên tiếng đòi lại công bằng.

Bố Sacha khẳng định con gái anh "nên được thoải mái thể hiện mình" và nhà trường chỉ biết quan tâm đến danh tiếng mà bỏ ngoài tai chuyện cô bé bị bắt nạt.

Ông bố 32 tuổi còn chia sẻ thêm phụ huynh đã sai lầm khi nghĩ trường học sẽ bảo vệ con cái khi chúng bị bắt nạt. Thực tế, nhà trường chỉ muốn gìn giữ hình ảnh và cố tình bưng bít mọi chuyện.

Thông qua video chia sẻ lên mạng, Sacha muốn bày tỏ sự đồng cảm với những học sinh bị bắt nạt ở trường. Cô bé nói rằng cần phải lên tiếng và đừng sợ bị phản đối.

Vì yêu thích ca hát, Sacha hay đăng tải những sản phẩm cá nhân lên YouTube. Hiện tại, cô bé có gần 10.000 lượt theo dõi kể từ khi trở thành YouTuber vào năm ngoái.

......
Giọng hát của 10X muốn đến Britain's Got Talent: Sacha Davies (14 tuổi) bị trường học kỳ thị và bắt nạt vì đam mê ca hát.

Theo Zing


Britain's Got Talent Mạng xã hội

Tin tức mới nhất