10X Lạng Sơn bứt phá ngoạn mục giành vòng nguyệt quế 'Đường lên đỉnh Olympia'

Lương Đức Thành đến từ trường THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 3, tháng 2, quý 2.

Bốn gương mặt cùng bước vào tranh tài tuần 3, tháng 2, quý 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 gồm: Lương Đức Thành (THPT Chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn), Nguyễn Hà Minh (THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Gia Lai), Đào Quang Tùng (THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội) và Thái Minh Tài (THPT Phước Bình, Bình Phước).

10X Lạng Sơn bứt phá ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia-1
Chân dung bốn nhà leo núi tuần này.

Lương Đức Thành mở màn phần thi "Khởi động" với 7/12 câu trả lời đúng và mang về cho mình 70 điểm. Đồng số điểm với nam sinh Lạng Sơn là Đào Quang Tùng. Kết thúc vòng 1, Nguyễn Hà Minh tạm dẫn đầu đoàn leo núi với 80 điểm. Cuối cùng là Minh Tài sở hữu 40 điểm.

Phần thi "Vượt chướng ngại vật" tuần này nhanh chóng khép lại khi có đến 2 thí sinh giành quyền trả lời ở thời điểm chỉ có một miếng ghép mở ra. Do nhanh tay hơn Đức Thành và trả lời đúng ô từ khóa "Phong trào thơ mới" Quang Tùng đã giành cơ hội nâng cao tổng điểm lên 140. Lúc này số điểm của Đức Thành và Hà Minh vẫn giữ nguyên từ vòng 1. Minh Tài có thêm 10 điểm.


Phần thi "Khởi động" của Đức Thành.

Bước vào phần thi "Tăng tốc" số điểm thay đổi. Tình thế lúc này cũng được đảo ngược. Đức Thành liên tục giành quyền trả lời nhanh và chính xác nhất, dẫn đầu các thí sinh với 120 điểm. Hà Minh vươn lên vị trí số 2 với 90 điểm. Minh Tài có thêm 70 điểm. Quang Tùng bị bỏ xa khi chỉ ghi thêm 30 điểm.

Chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế tuần này trở nên khó xác định khi các thí sinh bước vào phần thi "Về đích". Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm, Đức Thành xuất sắc trả lời đúng 2/3 câu và mang về 40 điểm. Chọn gói câu hỏi an toàn 40, Hà Minh trả lời đúng 3/3 câu hỏi và mang về cho mình 40 điểm.


Phần thi "Về đích" đầy kịch tính của 4 thí sinh.

Kết thúc phần thi "Về đích" Đức Thành và Hà Minh đồng sở hữu tổng điểm 210. Tuy nhiên với việc giành được quyền trả lời đúng ở câu hỏi cuối cùng của Minh Tài - Đức Thành đã vươn lên dẫn đầu với 250 điểm. Với sự bứt phá này, Đức Thành đã mang vòng nguyệt quế về cho trường THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn). Hà Minh cũng sẽ có mặt tại cuộc thi tháng 2, quý II khi là thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất.

10X Lạng Sơn bứt phá ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia-2
Chân dung 10X Lạng Sơn giành vòng nguyệt quế "Đường lên đỉnh Olympia".

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao