11 ca khúc vướng nghi án đạo nhái, Sơn Tùng M-TP bị gọi nickname 'đạo sĩ'

Dân mạng chỉ ra 11 ca khúc của Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo nhái và liên tục gọi anh là "đạo sĩ".

Sơn Tùng M-TP không hổ danh là nam ca sĩ đình đám nhất Vpop. Khi scandal tình ái với 2 mỹ nhân Thiều Bảo Trâm - Hải Tú chưa lắng xuống thì liên tiếp 2 đứa con tinh thần của anh đều vướng phải nghi vấn đạo nhái.

Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi ca khúc Chúng ta của sau này dính cáo buộc đạo beat, bài hát Có chắc yêu là đây cũng gặp phải tình huống tương tự.

11 ca khúc vướng nghi án đạo nhái, Sơn Tùng M-TP bị gọi nickname đạo sĩ-1
"Robin Wesley đăng tải thông tin về Có chắc yêu là đây"

Mới đây nhất, một producer 28 tuổi người Hà Lan có tên là Robin Wesley đã chính thức lên tiếng trên website của mình về việc bản beat của ca khúc Có chắc yêu là đây có nhiều điểm tương đồng với tác phẩm Lucky (Lil Baby x Layton Greene) và Love you more (Tyga).

Để khán giả có thể dễ dàng nhận thấy những điểm giống nhau này, Robin Wesley đã đăng tải một video mix 2 ca khúc Có chắc yêu là đâyLucky lại với nhau.

Tiêu đề của đoạn video này cũng được Robin Wesley đặt tên một cách khá mỉa mai: "Sơn Tùng M-TP - Có Chắc Yêu Là Đây - Sản phẩm gốc được sản xuất bởi Robin Wesley".

11 ca khúc vướng nghi án đạo nhái, Sơn Tùng M-TP bị gọi nickname đạo sĩ-2

Ngay sau khi đoạn video này được đăng tải, chủ tài khoản Youtube GC (người đánh gậy bản quyền ca khúc Chúng ta của hiện tại) cũng vào bình luận "góp vui": "Tôi thích bản beat này".

11 ca khúc vướng nghi án đạo nhái, Sơn Tùng M-TP bị gọi nickname đạo sĩ-3

Tuy nhiên, cũng như nhiều lần dính đạo nhái khác, ca khúc Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng MTP nhanh chóng được minh oan. Producer của ca khúc Love you more (bài hát mà antifan cho rằng Có chắc yêu là đây đang đạo beat) đã lên tiếng thanh minh cho Sơn Tùng.

Trên kênh Youtube của FlipTunesMusic chính thức ra thông báo: "Tôi đánh giá cao sự ủng hộ và quan tâm của các bạn liên quan đến phần beat của tôi và bài hát 'Co Chac Yeu La Day' của Sơn Tùng M-TP. Tôi xin nói rõ rằng Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc beat của tôi. Bài hát của anh ấy có thể có những yếu tố tương tự nhưng nhìn chung là một beat hoàn toàn khác.

Tôi cũng muốn chỉ ra rằng Robin Wesley cũng không ăn cắp ý tưởng tác phẩm của tôi và mặc dù beat của anh ấy cũng chứa các yếu tố tương tự, nhưng một lần nữa nó lại là một nhạc cụ hoàn toàn khác.

Tôi đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người trong việc giúp tôi nhận thức được vì đạo nhạc là một vấn đề lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, tôi không có vấn đề gì với Sơn Tùng M-TP hay Robin Wesley. Cảm ơn mọi người".

11 ca khúc vướng nghi án đạo nhái, Sơn Tùng M-TP bị gọi nickname đạo sĩ-4

Mặc dù đã được producer của Love you more lên tiếng bênh vực nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn không thoát khỏi cái mác "đạo sĩ" khi trước đó anh đã có tới 11 ca khúc dính phải nghi án này.

Cư dân mạng nhanh chóng gọi tên 11 ca khúc: Nostalgia (Yozoh) - Đừng về trễ, Monologue (As One) - Nắng ấm xa dần, Still (Flower) - Em đừng đi, Sarangi Mareul Deutjianha (Namolla Family) - Cơn mưa ngang qua, Remember (Bang Yong Guk B.A.P) - Cơn mưa ngang qua 3, Every night (Exid) - Em của ngày hôm qua, We Don't Talk Anymore (Heyder Remix) - Chúng ta không thuộc về nhau, First Love (IU, Na Yoon Kwon) - Một cộng một lớn hơn hai, Because I love you (Yonghwa) - Chắc ai đó sẽ về, Có chắc yêu là đây - Lucky (Lil Baby x Layton Greene), Chúng ta của hiện tại - IS YOU MINE (Bruno Mars).


Ca khúc "Đừng về trễ" của Sơn Tùng MTP được cho rằng đã lấy cảm hứng từ "Nostalgia"


"Đừng về trễ" - Sơn Tùng MTP


"Nắng ấm xa dần" có nhiều điểm tương đồng với beat của "As One"


"Flower" và "Em đừng đi"


"Em đừng đi" - Sơn Tùng MTP


Bản hit "Cơn mưa ngang qua" cũng không tránh khỏi nghi vấn dính đạo nhái


"Chúng ta không thuộc về nhau" từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực khi đem ra so sánh với "We don't talk anymore"

Quốc Vinh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/son-tung-mtp-tiep-tuc-dinh-nghi-an-dao-nhai-co-chac-yeu-la-day-n-252755.html

đạo nhái Vpop nghi vấn đạo nhái Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất