11 năm chờ đợi kết hôn, cuối cùng bạn trai lại nói 'làm bạn tốt' vì lý do không ngờ

Yêu nhau từ khi còn là những cô cậu học trò, dành trọn thanh xuân cho người bạn trai nhưng cuối cùng cô gái lại phải nhận cái kết đau lòng.

Người ta thường nói chàng trai bên bạn năm 17 tuổi sẽ bên bạn suốt cuộc đời, nhưng đời thực không bao giờ giống như ta nghĩ.

Mới đây trên trang NEU Confessions đã đăng tải tâm sự tình yêu đầy éo le của một cô gái thu hút tới hơn 34.000 lượt thích.

11 năm chờ đợi kết hôn, cuối cùng bạn trai lại nói làm bạn tốt vì lý do không ngờ-1

Confession của cô gái thu hút được hơn 34.000 lượt thích.

Tình yêu từ thuở học trò đầy trong sáng

Mở đầu cô gái chia sẻ đã chia tay bạn trai được một tháng, và bất ngờ thay khi đó cũng là ngày người yêu cũ kỷ niệm 1 tháng yêu nhau với người khác.

Nhớ lại quãng thời gian trước đây, khi cả hai cùng học chung với nhau từ cấp 2 đến cấp 3. Cùng làm cán bộ lớp, cô là lớp trưởng, anh là bí thư, bị bạn bè gán ghép nhiều quá, hai người cuối cùng lại trở thành một đôi. Quãng thời gian yêu đương của tuổi học trò khi ấy cũng trải qua biết bao vui buồn, và cả những lần ghen tuông, hờn dỗi

“Anh còn nhớ học kỳ 2 lớp 12 không? Hôm ấy valentine có một lá thư của em khóa dưới gửi cho anh. Anh giấu không cho em biết, lén đọc một mình. May mà có thằng bạn nó nói với em, em giận dỗi anh rồi đòi chia tay. Anh đưa lá thư ấy cho em và bảo anh sợ em nghĩ linh tinh nên không nói cho em biết. Nhưng anh biết mà con gái hay ghen lắm với lại em càng sợ anh nói dối em hơn. Sau lần đó anh đã hứa không bao giờ nói dối hay giấu em bất cứ chuyện gì nữa.”

Đến ngày thi đại học, chỉ vì muốn được ở bên nhau mà cả hai đã cùng thi vào Kinh tế quốc dân. Tình yêu từ thời học sinh của đôi trẻ lại tiếp tục mỗi ngày được bồi đắp thêm khi cả hai luôn có nhiều thời gian dành cho nhau. 

“Anh biết không? Mỗi khi thấy anh cười là em lại thấy ấm áp. Em yêu nụ cười của anh, yêu giọng nói của anh kể cả mỗi khi anh cáu với em vì em không nghe lời.”

11 năm chờ đợi kết hôn, cuối cùng bạn trai lại nói làm bạn tốt vì lý do không ngờ-2

Cả hai yêu nhau khi còn là những cô cậu học trò. (Ảnh minh họa)

Quãng thời gian thử thách tình yêu 

Bên nhau suốt bao năm trời, tình yêu ngày càng đậm sâu, cả hai dự tính đợi công việc ổn định sẽ chính thức về chung một nhà. Nhưng chẳng tình yêu nào có thể êm đẹp trôi qua mà không có thử thách. Anh chàng người yêu quyết định đi Nhật 3 năm để lại bạn gái ở Việt Nam chờ đợi.

Ngày chia tay, cả hai đều không lỡ chia xa, buồn tới mức không cầm được nước mắt: “Ngày tiễn anh ở sân bay em không dám khóc, sợ anh buồn vậy mà anh khóc ướt nhẹp vai áo em ấy. Anh trẻ con quá phải không? 3 năm anh bên ấy em ở nhà chăm chỉ đi làm, ngày ngày nói chuyện với anh cũng không làm bớt nỗi nhớ anh. Yêu xa khổ quá anh ạ!”

3 năm trời đằng đẵng qua đi, cả hai vẫn chưa bao giờ vơi bớt tình yêu cho nhau. Ngày chàng trai trở về ngỡ như rằng sẽ là lúc hai bên gia đình cưới hỏi nhưng anh lại muốn cô đợi thêm một năm nữa để anh bắt đầu sự nghiệp.

9 năm yêu nhau, thanh xuân của người con gái ngắn ngủi, đã có đôi lần ba mẹ lo lắng khi mãi cả hai không chịu cưới. Nhưng cô vẫn tin anh, tin vào tình yêu anh dành cho mình và chấp nhận đợi. Dù anh trở về nhưng lại chẳng còn thời gian bên cô, hết một năm đợi chờ, anh cũng không đề cập chuyện cưới xin.

11 năm chờ đợi kết hôn, cuối cùng bạn trai lại nói làm bạn tốt vì lý do không ngờ-3

Trải qua 3 năm yêu xa thử thách nhưng cả hai vẫn kiên định bên nhau. (Ảnh minh họa)

Và rồi niềm vui bất chợt đến với cả hai khi cô có thai “rồi em có em bé, ngày báo với anh tin ấy anh ôm em vào lòng rồi khóc. Em biết anh hạnh phúc như thế nào. Anh bảo để anh báo với bố mẹ rồi 2 đứa cưới. Em hạnh phúc lắm vì vừa có anh lại có con ở bên. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì em bị ngã xe và mất con. Em đau khổ tự trách mình anh bảo 2 đứa còn trẻ còn nhiều cơ hội, em biết anh cũng buồn k kém gì em. Và đám cưới lại được hoãn sang vào cuối năm nay.”

Kết thúc bất ngờ chỉ vì người thứ ba

Hết lần này đến lần khác trải qua những cung bậc cảm xúc hạnh phúc, cô đơn, lại hạnh phúc rồi đau thương, lẽ ra anh phải là người thấu hiểu tất cả những gì cô trải qua và mang đến cho cô một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng anh lại ngày càng thay đổi “anh vẫn yêu thương chăm sóc em nhưng em lại k cảm nhận được điều đó. Những nụ cười anh dành cho em ít dần đi. Anh hay cáu với em."

Và rồi sau 11 năm đợi chờ trong mòn mỏi, anh không những không thể mang lại cho cô một mái ấm như mong ước mà còn nhẫn tâm đến với người con gái khác trẻ trung, xinh đẹp hơn.

“Những tưởng hạnh phúc sẽ ở mãi bên em nhưng không phải. Anh có người khác, cô gái ấy trẻ hơn em, đẹp hơn em và biết chiều anh hơn em. Tất cả mọi thứ của cô ấy đều hơn em. Hai người quen nhau chưa đầy 2 tháng thì anh chia tay em, ngày anh nói chia tay em cũng là ngày em thấy cô gái ấy công khai anh trên Facebook và tag anh vào, em đã thấy và cảm giác bị ai cầm dao cứa vào tim ấy. Em không hận anh cũng không trách anh, em chỉ trách bản thân mình không đủ bản lĩnh giữ anh ở bên."

11 năm chờ đợi kết hôn, cuối cùng bạn trai lại nói làm bạn tốt vì lý do không ngờ-4

Chàng trai phũ phàng nói lời chia tay vì người thứ ba. (Ảnh minh họa)

Hơn chục năm yêu thương, bao nước mắt đã rơi xuống rồi đến lúc tưởng như sẽ có thể bên nhau trọn đời, anh lại phũ phàng nói chia tay và gửi cô một bức thư qua email:

“H ạ! Nắng của anh. Anh xin lỗi nhé. Anh xin lỗi đã làm cho em đau khổ như vậy! 11 năm mình yêu nhau anh chưa hối tiếc một điều gì. Ở bên một người con gái như em anh thấy cuộc sống này vui biết bao. Em trẻ con một chút thôi nhưng em là một cô gái biết suy nghĩ biết quan tâm chăm sóc cho mọi người. Em biết anh sợ nhất là nước mắt của em không? Khi thấy em khóc anh không làm được việc gì cả.

11 năm bên em anh yêu em bằng tất cả tình yêu của anh. Yêu anh em đã phải chờ đợi quá nhiều và em phải thiệt thòi quá nhiều nhưng anh lại không thể bù đắp cho em nữa. Mình từng hứa với nhau khi hết yêu sẽ nói cho nhau biết, nhiều lần anh đã cố quên cô gái đó đi để bên em nhưng anh lại không làm được. Bố mẹ anh chửi anh bảo anh là thằng con trai không ra gì, rồi anh sẽ hối hận vì đã buông tay em ra. Nhưng anh lại càng không thể lừa dối cảm xúc của mình với em, có lẽ em đủ tinh tế nhận ra tình cảm của anh.

Em hãy tha thứ cho anh nhé. Em hãy sống thật tốt và tìm một người con trai nào hơn anh. Em nhất định sẽ hạnh phúc. Anh lựa chọn cô gái ấy và anh sẽ không hối hận với lựa chọn của mình. Mình là bạn tốt em nhé..."

Một mối tình kéo dài 11 năm, ai ai cũng ngưỡng mộ và mong đợi một ngày hạnh phúc của cả hai, nhưng sau tất cả, người con gái mà anh chọn lại là người khác.

Là con gái, thanh xuân có hạn, xin đừng quá bi lụy và chờ đợi mòn mỏi một tình yêu suốt nhiều năm không hồi kết. Nên nhớ muốn yêu một người khác thì trước tiên phải biết yêu chính mình.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/11-nam-cho-doi-ket-hon-cuoi-cung-ban-trai-lai-noi-lam-ban-tot-vi-ly-do-khong-ngo-n-137586.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất