Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?

Châu Á đã có 12 vương miện sau 70 mùa Miss Universe. Dẫn đầu hiện tại là Philippines với 4 chiến thắng vào các năm 1969, 1973, 2015 và 2018.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-1
Akiko Kojima đến từ Nhật Bản là người đẹp Châu Á đầu tiên đăng quang Miss Universe, vào năm 1959. Bà Akiko Kojima sở hữu chiều cao 1m67, đăng quang khi 22 tuổi. Được biết, Miss Universe 1959 là mùa giải thứ 8 được tổ chức với sự tham gia của 34 thí sinh. Sau cuộc thi, bà Akiko Kojima chọn cuộc sống yên bình tại quê nhà.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-2
Người phụ nữ Châu Á thứ hai đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ là Apasra Hongsakula đến từ Thái Lan, vào năm 1965. Đây cũng là chiếc vương miện Miss Universe đầu tiên của xứ sở Chùa Vàng. Bà Apasra đăng quang khi vừa tròn 18 tuổi. Miss Universe 1965 chỉ cao 1m63, cũng là Hoa hậu Hoàn vũ sở hữu chiều cao khiêm tốn nhất lịch sử cuộc thi.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-3
4 năm sau, tại Miss Universe 1969, chiến thắng thuộc về Châu Á. Người lập công là Gloria Diaz, đến từ Philippines. Đây cũng là vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên của quốc gia Đông Nam Á. Sau cuộc thi, bà Gloria Diaz trở thành ngôi sao và có sức ảnh hưởng lớn tại quê nhà.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-4
Miss Universe 1971 là mùa giải thứ 20, được tổ chức tại Florida, Hoa Kỳ. Người chiến thắng năm đó là Georgina Rizk, đến từ Lebanon (Li Băng). Đây cũng là chiếc vương miện Miss Universe đầu tiên và duy nhất cho tới hiện tại của Lebanon tại Miss Universe.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-5
Philippines tiếp tục có chiếc vương miện thứ hai tại Miss Universe vào năm 1973. Người lập công là Margarita Moran. Bà Margarita đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ khi vừa tròn 20 tuổi, sở hữu chiều cao 1m68. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Margarita tốt nghiệp Đại học Maryknoll, Đại học Boston và lấy bằng Thạc sĩ tại Đại học London.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-6
Phải mất tới 15 năm sau, Miss Universe mới chứng kiến người đẹp Châu Á lên ngôi. Porntip Nakhirunkanok là mỹ nhân lập công tại mùa giải 1988, diễn ra tại Đài Loan. Đây cũng là vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thứ hai và gần nhất của Thái Lan sau 70 mùa tổ chức. Hiện tại, bà là nhân vật có sức ảnh hưởng tại quê nhà. Năm 2018, bà Porntip Nakhirunkanok trở lại Hoa hậu Hoàn vũ với vai trò giám khảo.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-7
Sushmita Sen là người đẹp đầu tiên mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ về cho Ấn Độ, vào năm 1994. Vẻ đẹp ngọt ngào và phần ứng xử thông minh đã giúp người đẹp Ấn đăng quang mùa giải năm đó. Sau cuộc thi, mỹ nhân 7X trở thành diễn viên đình đám màn ảnh Bollywood.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-8
6 năm sau, tại Miss Universe 2000, Lara Dutta là người đẹp đem về vương miện Miss Universe thứ hai cho Ấn Độ. Không chỉ được đánh giá cao nhan sắc, phần trả lời ứng xử của cô còn được xem là một trong những câu trả lời xuất sắc nhất lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ. Sau khi đăng quang, Lara Dutta còn có sự nghiệp diễn xuất thành công, trở thành minh tinh màn ảnh Bollywood.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-9
Sau 48 năm, Nhật Bản mới có vương miện tiếp theo tại Hoa hậu Hoàn vũ, với chiến thắng của người đẹp Riyo Mori vào năm 2007. Riyo Mori sinh năm 1986, đăng quang Miss Universe khi 21 tuổi. Năm 2019, mỹ nhân Nhật Bản trở lại Hoa hậu Hoàn vũ với vai trò giám khảo.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-10
Miss Universe 2015 chứng kiến sự lên ngôi của Pia Wutzbach, đến từ Philippines. Đây là vương miện thứ ba của Philippines sau 42 năm chờ đợi. Chiến thắng năm đó của Pia còn được xem là khoảnh khắc "khó quên" trong lịch sử Miss Universe với sự cố trao nhầm vương miện. Sau cuộc thi, Pia Wutzbach là ngôi sao của làng giải trí quê nhà.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-11
3 năm sau, vương miện Miss Universe tiếp tục gọi tên Philippines với thành tích của người đẹp Catriona Gray. Chiến thắng năm đó của mỹ nhân sinh năm 1994 được xem là hoàn toàn thuyết phục, với màn thể hiện ấn tượng của cô xuyên suốt cuộc thi.

12 mỹ nhân Châu Á đăng quang Miss Universe: Ai đẹp đỉnh?-12
Harnaaz Sandhu là mỹ nhân Ấn Độ thứ ba đăng quang Miss Universe, tại mùa giải 2021. Đây là chiến thắng của quốc gia Nam Á sau 21 năm kể từ thành tích của Lara Dutta vào năm 2000. Vào tháng 1/2023, Harnaaz Sandhu sẽ trao vương miện cho tân hoa hậu, kết thúc hơn 1 năm đương nhiệm.

C.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-my-nhan-chau-a-dang-quang-miss-universe-ai-dep-dinh-n-326919.html

Harnaaz Sandhu Catriona Gray Pia Wurtzbach Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe