Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

123 ca nhiễm virus corona mới ở Hàn Quốc, tổng số 556

Hàn Quốc ghi nhận 123 ca bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona chủng mới lên đến 556. Tốc độ lây nhiễm bệnh đang tăng nhanh ở nước này.

Số ca nhiễm ở Hàn Quốc đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong ngày 22/2, với hầu hết trường hợp xoay quanh một tổ chức tôn giáo ở thành phố Daegu lớn thứ tư đất nước và một bệnh viện ở tỉnh lân cận, theo Yonhap.

123 ca nhiễm virus corona mới ở Hàn Quốc, tổng số 556-1
Du khách đeo khẩu trang ở Gwanghwamun, cổng chính vào cung điện Gyeongbok Palace, một danh thắng ở Seoul hôm 22/2. Ảnh: AP.

Đến nay, Hàn Quốc đã có 3 người chết vì virus. Hôm 21/2, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu ở phía đông nam nước này và huyện Cheongdo thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc giáp ranh là "khu vực quan tâm đặc biệt".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm 23/2 cũng xác nhận thêm 2 ca tử vong ở nước này, nâng tổng số người chết vì virus lên thành 4 người.

Dịch bệnh bùng phát nhanh chóng tại Daegu trong 4 ngày qua, sau khi một phụ nữ 61 tuổi dương tính với virus tham dự các thánh lễ tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Nữ bệnh nhân, giới chức y tế gọi là "Bệnh nhân Số 31", được nhận định là một trường hợp siêu lây nhiễm khi hầu hết ca bệnh ở Daegu đều liên quan đến nhà thờ.

Trong số ca nhiễm mới được công bố, 75 trường hợp có liên hệ với giáo phái Shincheonji tại Daegu, theo KCDC. KCDC đã yêu cầu hơn 9.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa tự cách ly.

Trong khi đó, ổ dịch lớn thứ hai Hàn Quốc là tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này hôm 19/2. Cho đến hôm 22/2, tổng cộng 114 ca nhiễm, gồm 9 nhân viên y tế và 102 bệnh nhân, là ở bệnh viện này.

Giới chức y tế Hàn Quốc đã tăng cường các nỗ lực khống chế dịch trên toàn quốc. Bộ Y tế nước này cho biết sẽ cho phép các bệnh viện tách riêng bệnh nhân mắc bệnh hô hấp để ngăn ngừa lây nhiễm từ người sang người, và cũng sẽ kiểm tra toàn bộ bệnh nhân viêm phổi tại các bệnh viện ở Daegu.

Dù có sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm, giới chức nói họ sẽ duy trì cảnh báo ở mức cao thứ 3, tức mức "cam", song việc ứng phó với dịch bệnh sẽ được thực hiện tương ứng với mức "đỏ" cao hơn.

Trong tuyên bố hiếm hoi vào tối 22/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun một lần nữa trấn an người dân rằng virus có thể được khống chế nếu công chúng tuân thủ các chỉ thị của chính quyền.

Trong dấu hiệu cho thấy virus có thể đã lây lan toàn quốc, các tỉnh thành khác, bao gồm Jeju, Chungcheong và Jeolla Bắc, đã báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh. Tỉnh Gyeonggi cũng thông báo có thêm các ca nhiễm mới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/123-ca-nhiem-virus-corona-moi-o-han-quoc-tong-so-556-post1050558.html

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất