14 người ngộ độc rượu trong đám tang, 3 người nguy kịch

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, co giật, chóng mặt với các biểu hiện ngộ độc methanol - cồn công nghiệp.

Sáng ngày 8/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận với Zing cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận 14 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên (Kiên Giang).

Lãnh đạo bệnh viện cũng thông tin thêm, trong số 14 bệnh nhân nhân, có 3 người nguy kịch phải hỗ trợ tim phổi nhân tạo. Những bệnh nhân này được chẩn đoán ngộ độc Methanol - chất thường có trong rượu pha chế với cồn.

Trao đổi với Dân trí, đại diện xã Nam Yên, huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) cho hay, trước đó, ngày 2/11, một người đàn ông tạm trú trên địa bàn tên N.V.T. (47 tuổi, quê Cà Mau) bị ngộ độc rượu tử vong.

14 người ngộ độc rượu trong đám tang, 3 người nguy kịch-1
Đến chiều 7/11, trong số 14 người điều trị có 3 trường hợp nguy kịch, 2 trường hợp nặng.

Theo người nhà, trước khi xảy ra sự việc, ông T. nhậu chung với 7 người ở nhà thuê tại ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Sau nhậu, ông tức ngực, khó thở nên được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi. 

Đám tang ông T. kéo dài 4 ngày (từ 2-5/11), có trên 150 người đến viếng. Quá trình tổ chức đám tang, gia đình có đãi các món: thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… và khoảng 100 lít rượu trắng.

Sau đám tang một ngày, nhiều người tham dự có triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở. Các nạn nhân được đưa tới Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, một số phục hồi được cho về nhà. Tuy nhiên còn 14 trường hợp diễn biến nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

14 người ngộ độc rượu trong đám tang, 3 người nguy kịch-2
Đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện An Biên điều tra vụ ngộ độc tập thể nghi do rượu gây ra. Ảnh: Báo Kiên Giang

Lao Động cho biết thêm, nguồn gốc rượu được mua tại 2 điểm bán trong xã, hiện ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu để giám định và chưa có kết luận.

Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã cử cán bộ tới phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc rượu nói trên.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/14-nguoi-ngo-doc-ruou-trong-dam-tang-3-nguoi-nguy-kich-n-326748.html

ngộ độc rượu

Tin tức mới nhất