18 cán bộ coi thi vi phạm quy chế, 3 tỉnh phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT lại

18 cán bộ coi thi bị xem xét kỷ luật vì chưa đảm bảo đầy đủ giờ làm bài của thí sinh. Việc này đã khiến thí sinh ở 9 phòng thi sẽ phải làm lại bài thi tốt nghiệp THPT vào ngày 11/8 tới.

Tại buổi họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD&ĐT chiều 10/8, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay tổng số 900.079 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 886.946 đạt tỷ lệ 96,3%. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 26.308, chiếm tỷ lệ 2,92%.

38 thí sinh bị đình chỉ, 1 thí sinh bị khiển trách

Cả nước có 2.029 điểm thi với 38.210 phòng thi, tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 96%. Có 39 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ (ít hơn so với năm 2019 là 71 thí sinh).

Đến nay chưa phát hiện đến gian lận thi có tổ chức.

18 cán bộ coi thi vi phạm quy chế, 3 tỉnh phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT lại-1

18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật

Về cán bộ coi thi, 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Những cán bộ này chưa đảm bảo đầy đủ giờ làm bài của thí sinh ở 1 phòng thi môn Ngữ văn của tỉnh Bắc Ninh, 1 phòng thi môn Địa lý ở Bình Phước, 7 phòng thi môn Địa lý ở tỉnh Điện Biên.

Nói về lỗi cụ thể của cán bộ coi thi, ông Trinh cho biết, với 1 phòng thi môn Văn ở Bắc Ninh, cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi. Nếu để cho các thí sinh làm bài bình thường thì vẫn ổn, nhưng vì tâm lý, các giám thị yêu cầu thí sinh chép lại gây ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Đề thi năm nay được đánh giá bám sát nội dung chương trình đã tinh giản do dịch bệnh, nhưng vẫn đảm bảo tính phân hóa theo từng nhóm thí sinh.

Với 7 phòng thi môn Địa lý ở Điện Biên, các giám thị đã phát đề thi chậm, ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. Sau khi các thí sinh ý kiến, hội đồng thi đã quyết định tổ chức thi lại.

Ở Bình Phước, dù chỉ có 1 thí sinh, nhưng cả cán bộ giám thị và thí sinh đều nhầm tưởng được miễn thi môn Địa lý. “Em học sinh này chỉ được học sinh giỏi cấp trường, nhưng khi cán bộ coi thi hỏi ai được miễn thi môn Địa lý thì em này nói mình được miễn nên đã dẫn đến sự việc”.

Theo quy chế, ngày mai các địa phương sẽ tổ chức thi lại cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi việc này. Đề thi dự bị môn Văn và môn Địa lý sẽ được đưa ra để sử dụng. Đề dự bị cũng phải được bảo mật như đề chính thức.

Ngày mai sẽ bắt đầu chấm thi

Về công tác chấm thi, ông Trinh, cho biết công tác chấm thi sẽ bắt đầu các khâu từ ngày mai.

Năm nay Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi và đáp án theo tiến độ chấm bài thi.

Trả lời các thắc mắc về đợt thi thứ 2, lãnh đạo Bộ GD&ĐT thông tin, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ trên cơ sở vừa an toàn, đảm bảo quy chế và trên hết là quyền lợi của các thí sinh.

Dự kiến sẽ tổ chức tại các địa phương, với các tỉnh có khoảng cách địa lý thì có thể tính toán thêm, làm sao thuận lợi cho thí sinh nhất. Về đề thi, sẽ xây dựng đảm bảo độ khó chấp nhận được.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/18-can-bo-coi-thi-vi-pham-quy-che-3-tinh-phai-to-chuc-thi-tot-thpt-nghiep-lai-n-231919.html

Thi Tốt Nghiệp THPT thí sinh

Tin tức mới nhất