18 tuổi con gái đòi lấy chồng, mấy tháng sau ôm bụng bầu tự vẫn

Người nó trắng bệch vì bị ngâm dưới nước quá lâu, tay vẫn còn ôm khư khư bụng bầu. Nhìn thấy con mà tôi đứng không vững.

Từ hôm con mất tôi cứ bần thần cả người. Nghĩ chuyện này cũng do tôi một phần, nếu đợt đó kiên quyết ngăn cản nó lấy chồng thì đã không ra nông nỗi.

Vợ chồng tôi sinh được 2 đứa một trai một gái. Con gái tôi cũng xinh xắn cao ráo, từ khi vào cấp 3 con bé bắt đầu chểnh mảng học hành hẳn. Năm nào nó cũng chỉ được học sinh trung bình chứ chẳng bao giờ thấy có giấy khen cả. 

Vợ chồng tôi cũng bận bịu làm ăn, kiếm tiền nên không có nhiều thời gian cho con. Chồng tôi toàn bảo: “Con gái lớn rồi lấy chồng, không có công việc thì học làm ăn buôn bán với bố mẹ, sao phải lo”.

Đã vậy nó còn yêu sớm, mới nứt mắt ra đã có bạn trai rồi. Mấy lần tôi cũng đe nạt:

“Đừng có để chửa ễnh bụng ra về đây tao cạo đầu”.

Nó bảo: “Mẹ cứ lo vớ vẩn”.

18 tuổi con gái đòi lấy chồng, mấy tháng sau ôm bụng bầu tự vẫn-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Vậy mà vừa học hết lớp 12 nó với người yêu đã dắt nhau về nhà xin cưới. Gia đình bên nhà trai cũng xuống nói chuyện người lớn chứ không cấm cản gì. Tôi khuyên con gái còn nhỏ quá lo mà học hành cho tương lai sau này, nhưng nó bảo luôn:

“Con không học nữa đâu mẹ ạ”.

Dù tôi có ngăn cản thế nào con bé cũng nằng nặc đòi cưới bằng được. Chồng tôi không can ngăn mà còn ủng hộ nhiệt tình nữa. Vậy nên tôi đành phải tặc lưỡi nghe theo.

Dạm ngõ được 2 tháng thì con gái tôi lên xe hoa về nhà chồng. Nhìn con bé làm cô dâu khi tuổi còn quá trẻ tôi cũng buồn lắm, chỉ cầu mong sao nó lựa chọn đúng, lấy được người biết thương vợ chứ không thì khổ lắm.

Thế mà vừa cưới được hơn tuần con bé đã bỏ về nhà tôi khóc như mưa. Nó kể thằng chồng bị nghiện, cưới xong mới phát hiện ra. Con rể còn lấy hết tiền, vàng cưới mà tôi sắm cho con gái làm của hồi môn mang bán trả nợ với hút hít hết sạch.

Thương con lắm nhưng tôi biết làm sao được, khuyên nó bỏ chồng cũng chẳng đành. Về đây vài ngày thì nhà chồng lại kéo xuống xin lỗi. Nó cũng xuôi xuôi theo chồng về rồi yên yên được thời gian.

Con rể tôi chẳng có nghề ngỗng gì nên lông bông lắm, bòn mót hết tiền của vợ lại quay ra chửi bới, đánh đập, xui vợ về xin tiền đằng ngoại. Con gái tôi cũng ngại nên không dám xin, nó tìm đủ việc để làm, nấu chè, pha trà sữa, bán hoa quả online nhưng chẳng thấm vào đâu cả.

Rồi con bé có bầu, trong khi vợ đang bụng mang dạ chửa nhưng vẫn bị chồng đánh đập như cơm bữa. Tôi có bảo khổ quá thì về ở với bố mẹ nhưng nó không nghe.

Cách đây mấy tháng, con gái tôi uất ức thế nào mà nghĩ quẩn, ôm cả cái bụng sắp đẻ nhảy xuống sông. Hôm đó vừa nhận được tin báo, tôi với chồng vội đến đó thì con bé đã được vớt lên rồi.

Người nó trắng bệch vì bị ngâm dưới nước quá lâu, tay vẫn còn ôm khư khư bụng bầu. Nhìn thấy con mà tôi đứng không vững nữa, xót xa quá, còn gì đau đớn bằng khi cùng một lúc tôi mất cả con gái với cháu ngoại rồi.

Nó ra đi oan uổng thế nhưng con rể với nhà bên đấy không có một lời nào giải thích với vợ chồng tôi. Con cũng mất rồi biết trách ai bây giờ, càng nghĩ càng thương con quá, trẻ người non dạ, nằng nặc đòi lấy chồng cho bằng được để rồi cưới mới được mấy tháng đã ra đi tức tưởi như vậy.

18 tuổi con gái đòi lấy chồng, mấy tháng sau ôm bụng bầu tự vẫn-2
(Ảnh minh hoạ)

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/18-tuoi-con-gai-doi-lay-chong-may-thang-sau-om-bung-bau-tu-van-n-286459.html

lấy chồng

Tin tức mới nhất