2 cán bộ Đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỉ đồng

Được sự thông đồng của Huy, Tâm đã rút hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một người khác.

Tối 9/2, Công an TP Đà Nẵng xác nhận với Vietnamnet, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 2 cán bộ Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội "Tham ô tài sản".

Theo báo Tiền Phong cho biết, Công an TP Đà Nẵng phát hiện vụ việc có dấu hiệu phạm tội “Tham ô tài sản” xảy ra tại trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) liên quan đến Hoàng Quang Huy, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính và Lâm Thị Hồng Tâm, thủ quỹ trường này.

2 cán bộ Đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỉ đồng-1
Thực hiện lệnh khởi tố đối với Hoàng Quang Huy.

Qua điều tra, từ mối quan hệ thân thiết trong công việc, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho “mượn” 500 triệu đồng từ quỹ của trường nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ nên Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường. Bằng một số thủ đoạn, Tâm đã nhiều lần rút tiền từ tài khoản của trường Đại học Bách khoa với số tiền hơn 86 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một số đối tượng khác.

Trước những chứng cứ xác thực, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội.

2 cán bộ Đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỉ đồng-2
Thực hiện lệnh khởi tố, khám xét đối với Lâm Thị Hồng Tâm.

Tối cùng ngày, CQĐT thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Huy tại đường Thanh Lương 12 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và nơi ở của Tâm tại đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thu giữ một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/2-can-bo-dai-hoc-bach-khoa-da-nang-tham-o-hon-86-ti-dong-n-335988.html

tham ô đại học Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao