2 chị em bị bỏ rơi ở Hà Nội: Người bố trong khai sinh quyết không nhận con

Người đứng tên bố trong giấy khai sinh của 2 chị em cho biết vì không có quan hệ huyết thống với 2 bé nên anh này không nhận con.

Liên quan đến vụ 2 chị em bé Quỳnh Anh (5 tuổi) và Nam (3 tuổi) bị bỏ rơi ngoài trời rét hồi tháng 1 ở Hà Nội, hôm nay (7/4), ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội cho biết đơn vị đã đến gặp anh Đào Mạnh Cường (SN 1982, từng ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), người đứng tên bố trên giấy khai sinh của 2 bé. 

Theo đó, 2 bé được làm giấy khai sinh ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội với người đứng tên bố là Đào Mạnh Cường. Tuy nhiên, người này lại nói không có quan hệ huyết thống với 2 bé nên không nhận con. Điều này dẫn tới vướng mắc khó giải quyết.

Theo lời ông Phát, chính quyền rất quyết tâm trong việc giúp 2 cháu bé được nhập khẩu để bà Bích (người địa phương) xin nhận làm con nuôi. 

“Chúng tôi sẽ để bà Bích, thứ 5 ngày 8/4, sang nhà người bố đứng tên trên khai sinh của 2 cháu bé để gặp gỡ, nói chuyện tình cảm. Nếu người bố này đồng ý cho nhận nuôi sẽ phải nhập khẩu 2 cháu về rồi bà Bích làm thủ tục nhận con nuôi, tách khẩu, chuyển sang nhà bà Bích. Còn người bố không nhận 2 cháu thì phải ra toà chấm dứt quyền làm bố. Hiện tại, 2 cháu vẫn đang được bà Bích chăm sóc tốt”, ông Phát thông tin trên Dân Việt

Tuy nhiên, trong trường hợp Quỳnh Anh và Nam không nhập khẩu được, chính quyền buộc phải gửi 2 bé về trung tâm bảo trợ xã hội. 

2 chị em bị bỏ rơi ở Hà Nội: Người bố trong khai sinh quyết không nhận con-1
Hai chị em Quỳnh Anh và Nam bị bỏ rơi hồi đầu tháng 1/2021 

Trước đó, vào ngày 9/1, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 2 cháu bé (bé gái khoảng 5 tuổi và bé trai khoảng 3 tuổi) bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm theo lá thư với nội dung 2 cháu nhỏ là chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng nên nhờ người nuôi giúp.

Người đầu tiên phát hiện 2 cháu bé chính là chị Bích, sống tại thôn Hà Vỹ, huyện Thường Tín, Hà Nội. Thời điểm đó, 2 cháu được chị Bích và người thân chăm sóc.

Đến chiều 11/1, sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, ông Vũ (trú tại Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, bác của 2 cháu) đã có mặt tại trụ sở công an xã Lê Lợi. Người bác này cho biết ông ngoại và mẹ cháu bé đã mất, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không thể nuôi dưỡng nên muốn đưa người khác nuôi giúp 2 cháu.

Vì 2 cháu bé chưa có hộ khẩu nên việc nhận con nuôi đang khúc mắc, chưa suôn sẻ. Mặc dù ông Vũ là bác của 2 cháu nhưng theo luật ông Vũ không có quyền cho người khác nhận bé làm con nuôi. Chỉ bố đẻ của 2 cháu mới thực hiện được việc này.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-chi-em-bi-bo-roi-o-ha-noi-bo-quyet-khong-nhan-con-n-257306.html

bỏ rơi Hà Nội

Tin tức mới nhất