2 công nhân ở Thanh Hóa tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell

Quá trình tổ chức tiêm ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán sốc phản vệ sau tiêm.

Theo Vietnamnet đưa tin, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giày Kim Việt phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Tất cả những người đăng ký đều được khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vắc xin và các phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Các trường hợp này được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

2 công nhân ở Thanh Hóa tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell-1

Trước sự việc này, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp tử vong vào lúc 0h45 và 8h45 ngày 24/11.

Hiện Sở Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Ghi nhận của Lao Động, có tất cả hơn 30 người bị sốc phản vệ sau tiêm, hiện có hơn 10 người đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, số còn lại tình trạng nhẹ hơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống. 

Trong sáng ngày 24/11, lực lượng chức năng trong đó có cả Công an đã đến Công ty TNHH giầy Kim Việt và trụ sở của TTYT huyện Nông Cống làm việc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-cong-nhan-o-thanh-hoa-tu-vong-sau-tiem-vaccine-vero-cell-n-286276.html

SARS-CoV-2 COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao