2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch ở Đà Nẵng: Chất độc bí ẩn trong người các nạn nhân

Các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định độc tố trong cơ thể các du khách tử vong khi tham quan ở Đà Nẵng.

Sau 4 tháng, cơ quan chức năng vẫn chưa rõ độc tố trong cơ thể các nạn nhân là chất gì.

Tại cuộc họp báo cuối năm 2018 tổ chức chiều nay, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, GĐ Công an Đà Nẵng chia sẻ thông vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch xảy ra hồi tháng 9/2018 ở khách sạn Hilary (quận Sơn Trà).

GĐ Công an Đà Nẵng cho hay vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chuyên môn về chất độc trong vụ việc. Ông ‘mong công luận thông cảm cho công an’ về vụ việc.

2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch ở Đà Nẵng: Chất độc bí ẩn trong người các nạn nhân-1
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, GĐ Công an Đà Nẵng

Tướng Viên cho biết từ kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể nạn nhân có độc tố.

Tuy nhiên chất độc đó tên là gì thì vẫn là điều bí ẩn. Trong quá trình cứu chữa, các bác sỹ BV Đa khoa Đà Nẵng đã lọc máu và cứu sống nạn nhân Vạn, người duy nhất sống sót trong vụ việc.

“Từ kết luận của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, cơ quan điều tra cũng loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm. Nhưng xác định có yêu tố độc tố, chúng tôi đã lấy các mẫu.

Qua làm việc với khách sạn thì xác định khách sạn này có hợp đồng với một doanh nghiệp cung cấp thuốc diệt côn trùng”, Tướng Vũ Xuân Viên cho biết thêm sau khi xảy ra sự việc, công an thành phố phối hợp viện kiểm sát điều tra đã có tính đến việc truy cứu trách nhiệm của chủ khách sạn.

GĐ Công an Đà Nẵng cho biết sau khi cơ quan chuyên môn có kết luận ban đầu, công an đã có kết luận bước đầu gửi đến viện kiểm sát. Hiện cơ quan điều tra vẫn chờ kết luận chính thức của các nhà khoa học, khi đó mới tiến hành các bước tố tụng theo quy định.

Theo Vietnamnet


ngộ độc thực phẩm tử vong

Tin tức mới nhất