2 thí sinh không được dự thi tốt nghiệp do... đi theo google map bị lạc 25km

Chỉ vi tin theo google map, bao công sức học tập suốt thời gian qua của 2 em đã đổ sông đổ bể.

2 thí sinh không được dự thi tốt nghiệp do đi lạc 25km

Hai thí sinh trên ở xã Tân Phú (Quốc Oai) tự đi xe máy đến địa điểm thi cách nhà 16km. Do nhầm lẫn khi tra cứu đường đi, hai thí sinh đã đi lạc 25km. Dù đã nhận được sự trợ giúp của lực lượng chức năng nhưng hai em vẫn không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT do đến muộn.

Nói về 2 trường hợp trên, lãnh đạo Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Quốc Oai cho biết, cán bộ Đội Thanh tra trong lúc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại điểm thi Trường THCS Sài Sơn (Quốc Oai) thì thấy hai nam sinh đi xe máy trong bộ dạng hoang mang hỏi đường.

Cụ thể, khoảng 7h36, hai nam sinh đến trước khu vực cổng Trường THCS Sài Sơn đã hoang mang hỏi đường đi đến điểm thi Trường THPT Minh Khai (Cấn Hữu, Quốc Oai). Thấy vậy, các cán bộ đã hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe công vụ chở đến điểm thi chính xác. Đến khoảng 8h, hai thí sinh được đưa đến điểm thi.  

"Rất tiếc 2 thí sinh này đã không được vào dự thi vì đến quá muộn", vị lãnh đạo chia sẻ với Lao Động. 

2 thí sinh không được dự thi tốt nghiệp do... đi theo google map bị lạc 25km-1
Sáng nay, nhiều thí sinh vẫn tới muộn so với giờ quy định tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: Thùy Linh

Được biết, hai thí sinh trên ở xã Tân Phú (Quốc Oai), tự đi xe máy đến địa điểm thi cách nhà 16km. Do nhầm lẫn khi tra cứu đường đi, hai thí sinh đã di chuyển nhầm đến Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Từ Liêm).

Vì vậy, hai em phải đi thêm quãng đường 25km để quay lại điểm thi chính xác. Khi đi qua Trường THCS Sài Sơn, 2 em gặp lực lượng chức năng và nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng thi quyết định không cho vào thi vì đã quá muộn.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng Phòng GDĐT huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết thêm, theo báo cáo nhanh sáng ngày 7/7, tại 6 điểm thi trên địa bàn huyện có 9 thí sinh vắng mặt (4 có lý do, 4 không có lý do và 1 thí sinh miễn thi).

Trường hợp 2 thí sinh đi lạc đường, đến điểm thi muộn là sự cố rất đáng tiếc. Vì không được thi một môn cũng có nghĩa thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT, không đủ điều kiện để vào đại học trong năm nay (dù có thể trước đó thí sinh đã đủ điểm để vào một trường đại học nào đó theo phương thức xét học bạ).

Nữ sinh đến điểm thi bằng xe cứu thương

2 thí sinh không được dự thi tốt nghiệp do... đi theo google map bị lạc 25km-2
Do phòng thi của Trâm ở trên lầu nên các bạn đoàn thanh niên phải hỗ trợ đưa lên​​​​​​​

Theo VOV, thí sinh đến điểm thi bằng xe cứu thương là em Hà Thanh Trâm, lớp 12A6, trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp (Bình Phước). Theo đó, trước khi diễn ra kỳ thi Trâm bị tai nạn giao thông và không thể tự đi lại được. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện thuê xe đưa em đến điểm thi. 

Nhận được thông tin, Huyện đoàn Bù Đốp đã hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê xe cứu thương, dụng cụ chuyên dụng chở em đến điểm thi; đồng thời cử các bạn thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ Trâm trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

2 thí sinh không được dự thi tốt nghiệp do... đi theo google map bị lạc 25km-3
Trâm được tặng học bổng "Ngôi sao hy vọng"

Trong buổi sáng, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Bù Đốp cũng đã trao học bổng "Ngôi sao hy vọng" cho Trâm nhằm động viên, giúp em thêm tự tin hoàn thành kỳ thi của mình.

Hà Thanh Trâm, cho biết: Em rất xúc động và cảm ơn sự hỗ trợ của các anh chị đoàn thanh niên. Về môn thi sáng nay, em tự tin mình làm tốt vì đã ôn luyện kỹ. Đối với đề thi này, em rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Em thấy đề văn rất thấm thía và hay. Phần đọc hiểu và trình bày suy nghĩ, em đã viết lên những việc mà thế hệ trẻ làm để tiếp bước các thế hệ đi trước.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-thi-sinh-khong-duoc-du-thi-tot-nghiep-do-di-theo-google-map-bi-lac-25km-n-312505.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất