2 vai diễn cuối cùng trên màn ảnh của cố NSƯT Chánh Tín: người cha giàu có và thanh tra cảnh sát có tâm

Trong năm 2017, 2018 cố nghệ sĩ đã tham gia 2 phim điện ảnh "Em chưa 18" và "Ống kính sát nhân". Dù chỉ là vai phụ xuất hiện không nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Sáng 4/1, người hâm mộ điện ảnh nước nhà bàng hoàng trước thông tin diễn viên gạo cội - Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68. Khán giả biết đến Nguyễn Chánh Tín như là một diễn viên tài hoa, đóng đinh trong lịch sử điện ảnh Việt qua vai diễn để đời Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Ông cũng đã tham gia đạo diễn, sản xuất nhiều bộ phim vang danh một thời, trong đó có Dòng máu anh hùng

Những năm tháng cuối đời, dù tuổi tác cao, ông vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật. Trong đó, Em chưa 18 và Ống kính sát nhân là hai tác phẩm đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng của ông trên màn ảnh rộng.

2 vai diễn cuối cùng trên màn ảnh của cố NSƯT Chánh Tín: người cha giàu có và thanh tra cảnh sát có tâm-1

Góp mặt trong Em Chưa 18, Nguyễn Chánh Tín hóa thân vào vai cha của Hoàng (Kiều Minh Tuấn). Ông là người luôn được Hoàng vị nể, kính trọng không chỉ vì sự tài giỏi mà còn bởi khả năng sát gái một thời của mình.

Trong phim, nam nghệ sĩ là một người cha vừa mạnh mẽ, cứng rắn nhưng vô cùng tâm lý, luôn thúc bách Hoàng làm những điều mà với kinh nghiệm của một người từng trải, ông cho là đúng đắn.

Tuy không xuất hiện nhiều nhưng vai diễn của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín là một nhân tố quan trọng thúc đẩy chuyện tình cảm của Hoàng cùng Linh Đan (Kaity Nguyễn).

2 vai diễn cuối cùng trên màn ảnh của cố NSƯT Chánh Tín: người cha giàu có và thanh tra cảnh sát có tâm-2

Ống kính sát nhân là bộ phim tâm lý tội phạm thuộc thể loại rùng rợn, ly kỳ của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng. Phim lấy bối cảnh Đà Lạt những năm 1960, với nội dung chính xoay quanh K (Hứa Vĩ Văn) – một thanh tra nhiều kinh nghiệm nhưng mắc sai sót nghiêm trọng, bị cấp trên khiển trách, tạm đình chỉ công tác. Trong lúc này, một vụ trọng án xảy ra với gia đình nghệ sĩ Liên Hoa, cả hai vợ chồng bị sát hại trước mặt con trai.

2 vai diễn cuối cùng trên màn ảnh của cố NSƯT Chánh Tín: người cha giàu có và thanh tra cảnh sát có tâm-3

Thanh tra Dương (Quang Sự) – người luôn cạnh tranh với K được thụ lý vụ án và nhanh chóng tìm ra nghi phạm, nhưng K tin người này bị bắt oan. Tự điều tra, anh phát hiện sự việc có liên quan đến hàng loạt vụ bắt cóc trẻ em trong thành phố.

Trong phim, nghệ sĩ Chánh Tín vào vai cấp trên của K, người vẫn luôn hiểu tính cách chính nghĩa, sự dày vò trong nội tâm và quan tâm tới cấp dưới của mình. Hình ảnh một thanh tra già dặn kinh nghiệm, luôn tin vào bằng chứng, tôn trọng chính nghĩa với rất nhiều từng trải trong nghề, cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả khi xem phim.

2 vai diễn cuối cùng trên màn ảnh của cố NSƯT Chánh Tín: người cha giàu có và thanh tra cảnh sát có tâm-4


Trailer phim "Ống kính sát nhân"

Dù đã ra đi, nhưng những cống hiến của ông cho nền điện ảnh nước nhà sẽ luôn còn mãi với thời gian.

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Nguyễn Chánh Tín em chưa 18

Tin tức mới nhất