24 giờ sau khi bị truy tố, ông Trump kiếm được bao nhiêu tiền?

Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi bị truy tố, ông Trump đã huy động được số tiền khổng lồ từ những người ủng hộ.

24 giờ sau khi bị truy tố, ông Trump kiếm được bao nhiêu tiền?-1

"Lùm xùm" xung quanh vụ việc ông Trump bị truy tố khiến báo giới tốn nhiều giấy mực (ảnh: CNN)

“Cựu Tổng thống Donald Trump đã huy động được hơn 4 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi bị truy tố”, nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump thông báo trong một email hôm 1/4.

Theo thông báo, 1/4 số tiền trên đến từ những người lần đầu tiên tham gia đóng góp. Đây được cho là điều đáng chú ý.

“Sự gia tăng đáng kinh ngạc của các khoản tiền đóng góp cho thấy người dân Mỹ coi cáo trạng nhằm vào ông Trump là vũ khí đáng hổ thẹn của cơ quan tư pháp”, nội dung email cho hay.

Mức đóng góp trung bình của mỗi người ủng hộ ông Trump là 34 USD. Họ là “những người yêu nước chăm chỉ” đã chán ngấy việc các nhà tài trợ chi hàng tỷ USD cho ứng viên tổng tống, đội ngũ của ông Trump cho hay.

Ông Trump hiện là ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 sáng giá của đảng Cộng hòa.

Sau khi Văn phòng Công tố Mahattan thông báo quyết định truy tố, nhiều thành viên chủ chốt của đảng Cộng hòa, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đã lên tiếng ủng hộ ông Trump.

Trong một email gây quỹ tranh cử gửi đi hôm 31/3, ông Trump viết: “Tôi không sợ những gì sắp tới”.

Nhà Trắng đến nay vẫn giữ im lặng trước vụ truy tố ông Trump.

Hôm 31/3, khi được đề nghị bình luận về việc ông Trump bị truy tố, Tổng thống Mỹ Biden đáp: “Tôi không có gì để nói về điều đó”.

“Tôi không bình luận về cáo buộc hình sự liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ”, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nói với báo giới.

Theo CNN, phản ứng của ông Biden và bà Harris là phù hợp vì về nguyên tắc, họ chỉ quan tâm đến những vấn đề chính trị quan trọng của nước Mỹ. Ông Biden và bà Harris cũng là người của đảng Dân chủ.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/24-gio-sau-khi-bi-truy-to-ong-trump-kiem-uoc-bao-nhieu-tien-a600974.html

Donald Trump

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao