3 cách bài trí bếp chuẩn phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc

Bài trí phòng bếp không chỉ tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày mà còn liên hệ mật thiết tới sự hưng vượng và tài lộc của chủ nhân.

Cách phân bố Thủy Hỏa trong gian bếp

Đối với phong thủy, phòng bếp được xét là phòng vượng hỏa cho nên các thiết bị trong gian bếp cần có sự phân bố thủy - hỏa hợp lý, cụ thể: Khoảng cách từ bếp nấu với chậu rửa cần cách xa từ 80 - 100cm.

Hết sức tránh để thủy - hỏa xung đối, ví dụ tủ lạnh, bồn rửa, bình nước… không được đặt đối diện bếp nấu, vòi rửa cũng không được hướng vào bếp nấu.

Hay cũng không để xảy ra hiện tượng 2 thủy kẹp 1 hỏa như bếp đun bị đặt giữa 1 bên là bồn rửa, 1 bên là tủ lạnh hay máy giặt.

3 cách bài trí bếp chuẩn phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc-1
Khoảng cách từ bếp nấu với chậu rửa cần cách xa từ 80 - 100cm.

Chú ý các không gian trên dưới phòng bếp

Khi đặt bếp nấu, tuyệt đối không để nhà vệ sinh thẳng trục đè lên bếp nấu, phía dưới gầm bếp cũng không được để hệ thống bể ngầm, bể phốt hay đường ống nước lớn vì như vậy bếp sẽ bị vượng thủy mà còn là vượng uế thủy.

Trường hợp tầng liền tầng thì tầng ngay bên trên hoặc tầng dưới bếp nấu tuyệt đối không được để két sắt, vì bếp thuộc hỏa và két sắt thuộc kim, như vậy hỏa sẽ đốt kim khiến gia chủ bị hao hụt tiền tài, tiêu tán tài sản.

Trường hợp tiếp theo là trên dưới tầng liền kề bếp nấu không được đặt thẳng trục với bàn thờ, giường ngủ bởi nó cũng gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống các thành viên trong gia đình.

3 cách bài trí bếp chuẩn phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc-2
Tuyệt đối không để nhà vệ sinh thẳng trục đè lên bếp nấu.

Bài trí nội thất gian bếp

Bếp là điểm vượng hỏa cho nên khi sắp xếp nội thất cần chú ý bố cục để được vượng khí tốt nhất. Cần tránh chọn màu vượng hỏa (đỏ, cam đỏ, vàng rực, vàng chanh) để bài trí, bởi những màu sắc này sẽ dễ tạo cảm giác rực mắt, căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu cho người nấu ăn cũng như những người bước vào phòng bếp.

Nếu muốn vượng hỏa thì bạn có thể sử dụng những màu mộc (xanh ngọc, xanh lá nhạt, vàng nâu, màu gỗ,…) là hợp lý và cũng tạo cảm giác tâm lý dễ chịu thoải mái.

3 cách bài trí bếp chuẩn phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc-3
Tránh chọn màu vượng hỏa (đỏ, cam đỏ, vàng rực, vàng chanh) để bài trí.

Tiếp theo, thùng rác cũng không được để dưới gầm hoặc đối diện bếp. Đồ dùng dao kéo cũng tuyệt đối không để ngay sau lưng bếp nấu vì như vậy gia đình sẽ rất hay xảy ra cãi vã, mâu thuẫn.

Hay tuyệt nhiên cũng không để đèn rọi thẳng vào bếp nấu, để bếp nấu nằm dưới dầm xà ngang hoặc góc nhọn xung xạ chiếu thẳng vào bếp nấu thì đều là những điều đại kỵ trong bếp mà mỗi gia chủ cần tránh.

3 cách bài trí bếp chuẩn phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc-4
Bài trí tranh ảnh trong phòng bếp cũng không được để những bức tranh thuộc thủy như: Hồ nước, thác nước...

Theo Pháp luật Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/bds/3-cach-bai-tri-phong-bep-chuan-phong-thuy-giup-gia-chu-thu-hut-tai-loc-am-no-sung-tuc-post459271.html

phong thủy nhà bếp phong thủy

Tin tức mới nhất