3 cách đơn giản nhưng hiệu quả để có bộ xương chắc khỏe

Hơn 50% dân số thế giới có nguy cơ mắc các bệnh về xương. Vậy đâu là cách để chăm sóc chúng?



Hầu hết mọi người đều không nhận ra, bộ xương làm việc còn nhiều và chăm chỉ hơn cơ bắp của họ.

Xương đóng góp vào hoạt động chung bằng cách sản xuất các tế bào máu, bổ sung canxi, photpho – hai khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Với khả năng tái sinh, xương liên tục phá vỡ và xây dựng lại chính mình, kết quả là cứ khoảng mười năm một lần ta lại có bộ xương hoàn toàn mới.

Nhưng cho đến khi chúng ta 35 – 40, xương bắt đầu phân hủy nhanh hơn và chúng không có đủ thời gian để tái tạo, điều này dẫn đến chứng loãng xương, rồi giảm mật độ xương trong cơ thể. Tuy nhiên, con người hoàn toàn có thể cải thiện được điều đó.

Bổ sung canxi và một phần vitamin D
 


 

Canxi vẫn luôn được ca ngợi bởi khả năng xây dựng xương chắc khỏe, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: canxi không thể làm được điều này mà thiếu sự hỗ trợ của vitamin D, chúng cần vitamin D để hấp thu đủ dinh dưỡng cần thiết từ hệ tiêu hóa.

Tiêu thụ 1.000 miligram canxi mỗi ngày qua thực phẩm và bổ sung vitamin D vừa có tác dụng với xương, vừa hạn chế bớt một lí do gây hại cho hệ tim mạch của bạn khi sử dụng canxi quá đà.

Uống bia
 


 

Quá nhiều bia rượu sẽ làm giảm mật độ xương, nhưng một chai mỗi ngày lại làm nên điều kì diệu.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được: những người phụ nữ uống bia thường xuyên và điều độ có khối lượng xương lớn hơn những người bình thường. Lí do này có lẽ đến từ mức độ silicon và phytoestrogen cao trong bia, khi cả hai chất này đều có lợi cho việc duy trì mật độ xương cơ thể.

Chạy nhảy
 


 

Lực từ các hoạt động này sẽ gửi tín hiệu đến các tế bào rằng đã đến thời gian để chúng làm việc rồi. Trong một nghiên cứu in trên Tạp chí Y tế Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo mật độ xương hông của nhiều phụ nữ tiền mãn kinh trong 16 tuần, họ nhận ra rằng những người dành hai lần cho việc vận động cho thấy mật độ xương tăng đáng kể so với người không tập luyện

Ngoài ra, đã có hơn 80 nghiên cứu chứng minh được rằng: phụ nữ hút thuốc lá có nguy cơ gãy xương hông lên tới 31% sau khi bước sang tuổi 60. Vì vậy, muốn có cơ thể khỏe mạnh, hãy chăm chỉ vận động và bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-cach-don-gian-nhung-hieu-qua-de-co-bo-xuong-chac-khoe-n-124405.html

lưu ý cho sức khỏe vitamin

Tin tức mới nhất