3 cô gái tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Việt Nam liều cao nhất

Sáng 12/1, 3 cô gái trong độ tuổi 20-22, được tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax liều cao nhất tại Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân Y.

Sáng 12/1, Học viện Quân Y tiến hành tiêm thử nghiệm lâm sàng vaccine Nanocovax liều cao nhất (75 mcg) cho 3 tình nguyện viên là nữ, trong độ tuổi 20-22. 

GS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học (Học viện Quân Y) cho biết, tiêu chuẩn sàng lọc với liều tiêm 75mcg tương tự như liều 25 mcg và 50 mcg. 

"Với việc liều vaccine Nanocovax cao nhất được tiêm thử trên 3 người đầu tiên, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng của loại vaccine này đã đi được gần 50% chặng đường của giai đoạn 1. Các tình nguyên viên đều có phản ứng phụ rất nhẹ, chủ yếu đau nhức vùng tiêm và sốt nhẹ. Điều này có thể đánh giá phần nào vaccine này rất an toàn.", GS Mến nói. 

3 cô gái tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Việt Nam liều cao nhất-1
GS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học (Học viện Quân Y)

3 cô gái tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Việt Nam liều cao nhất-2
Một trong 3 cô gái đầu tiên được tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 liều cao nhất

1 trong 3 nữ tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax liều cao nhất chia sẻ, cô rất an tâm về mũi tiêm của mình. Cô biết được rằng, 40 tình nguyện viên trước đó đều an toàn và bản thân đều được giải thích rõ về loại vaccine, nên cô cảm thấy rất thoải mái như tiêm các loại vaccine khác. 

"Tham gia thử nghiệm vaccine Covid-19, không chỉ góp sức cho cuộc chiến chống dịch, tôi cũng muốn được trải nghiệm quy trình nghiên cứu của một vaccine", cô nói. 

GS.TS Hoàng Văn Lương, Phó giám đốc Học viện Quân y cho biết, sau 72h từ mũi tiêm với 3 tình nguyện viên đầu tiên, Học viện sẽ tiếp tục tiêm cho 17 người. Được biết, kết thúc giai đoạn 1, Bộ Y tế sẽ xem xét thử nghiệm giai đoạn 2 đối với 560 đối tượng.

3 cô gái tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Việt Nam liều cao nhất-3
Nữ tình nguyện viên chia sẻ lý do tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19

Học viện Quân Y xác nhận có hơn 500 đơn đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19, và 200 người đã đến sàng lọc. Cho đến hôm nay, 51 tình nguyện viên đã được chọn tiêm cho cả 3 liều, hiện Học viện đang tiếp tục tuyển thêm, đủ số lượng 60-65 người cho giai đoạn 1. Hiện nay, Học viện cũng đang tuyển chọn và thu tuyển các đối tượng giai đoạn 2.

"Chúng tôi có quy trình giám sát rất chặt chẽ về y tế để đảm bảo mọi công tác an toàn cho đối tượng tham gia thử nghiệm. Tổ tiêm và tổ cấp cứu trực 24/24 giờ, các xe cấp cứu luôn trong tình trạng sẵn sàng", ông Mến nói. 

3 tình nguyện viên sau khi được tiêm vắc xin sẽ được ở lại Học viện để giám sát sức khỏe trong 72h, sau đó trở về nhà và được lực lượng y tế địa phương giám sát, nếu không có phản ứng bất thường.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-co-gai-tiem-thu-nghiem-vaccine-covid-19-viet-nam-lieu-cao-nhat-162211201113010153.htm

Covid -19 vaccine

Tin tức mới nhất