3 kiểu ăn thịt bò dễ mắc ung thư mà đa số ai cũng mắc phải

Nếu ăn thịt bò sai cách sẽ gây phản tác dụng, thậm chí mang tới bệnh ung thư.

Chúng ta đều biết thịt bò là thực phẩm giàu protein chất lượng cao, có tác dụng duy trì và phát triển khối lượng cơ bắp.

Nó còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng đa dạng như vitamin B12, kẽm, sắt, đồng, canxi... Nhờ đó mà giúp cung cấp năng lượng, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa 1 số bệnh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế biến và ăn loại thịt này đúng cách. Từ đó làm lãng phí chất dinh dưỡng mà còn có thể mang lại nhiều bệnh tật.

Hay ăn thịt bò chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn là các loại thịt đã bị biến đổi thông qua quá trình ướp muối, sấy khô, lên men, xông khói, hoặc các quá trình xử lý khác để tăng hương vị thịt hoặc để bảo quản được lâu hơn.

Do vậy, chúng chứa nhiều chất phụ gia, có thể chứa các hóa chất hình thành trong quá trình chế biến, ví dụ như hợp chất N-nitroso và hydrocarbon thơm đa vòng, gây tổn thương ADN và gây ung thư.

Điều này cũng áp dụng với các loại thịt bò như thịt nguội, hun khói, beefsteak, nộm, sốt vang, bò khô…

3 kiểu ăn thịt bò dễ mắc ung thư mà đa số ai cũng mắc phải-1

Chế biến ở nhiệt độ quá cao hoặc bị cháy, khét

Rất nhiều người mê mẩn món thịt bò nướng hoặc chiên kiểu beefsteak, quay trong lò vi sóng. Tuy nhiên, đây đều là những cách ăn thịt bò gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi thịt bị cháy, khét.

Khi chế biến ở nhiệt độ cao trên 200 độ C, thịt sẽ tạo ra một lượng lớn các amin dị vòng hay còn có tên hóa học là Benzopyrene.

Đây là một trong những chất nguy hiểm, được cảnh báo là tác nhân gây ung thư mạnh với cơ thể người.

3 kiểu ăn thịt bò dễ mắc ung thư mà đa số ai cũng mắc phải-2

Ngay cả khói khi nướng thịt cũng có thể chứa chất này, nghĩa là không cần ăn chúng ta vẫn có thể nhiễm độc.

Đặc biệt, nếu nướng trên bếp than, củi còn tạo ra rất nhiều khí CO gây ung thư phổi và nhiều bệnh đường hô hấp.

Ăn quá nhiều thịt bò

Năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa thịt đỏ, bao gồm cả thịt bò vào danh sách các chất gây ung thư và có khả năng gây ung thư cao nhất ở người.

Theo đó, những loại hóa chất có hại trong thịt đỏ, đặc biệt là chất haem có sẵn trong thịt đỏ làm suy yếu hoạt động của tế bào và tăng nguy cơ ung thư.

Vì vậy, dù yêu thích đến đâu, đừng ăn quá 70g thịt bò mỗi ngày và nên chọn thịt tươi thay vì chế biến sẵn để đảm bảo sức khỏe.

3 kiểu ăn thịt bò dễ mắc ung thư mà đa số ai cũng mắc phải-3

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-kieu-an-thit-bo-de-mac-ung-thu-ma-da-so-ai-cung-mac-phai-n-321010.html

thịt bò ung thư

Tin tức mới nhất