3 món ngon chống ngán ngày Tết cực dễ làm

Bạn có thể học cách làm 3 món ngon chống ngán ngày Tết trong bài viết dưới đây để có thêm cho mình những lựa chọn phù hợp nhé.

Chống ngán ngày Tết với gỏi xoài thịt bò

3 món ngon chống ngán ngày Tết cực dễ làm-1

Nguyên liệu làm gỏi xoài thịt bò

- 1 quả xoài xanh

- 2 quả dưa leo 

- 200 gram thịt bắp bò

- Rau thơm, lạc rang chín, tỏi, ớt

- 1 chén nước đun sôi để nguội, đường, giấm ăn, đường, nước cốt chanh, nước mắm ngon. 

Cách làm gòi xoài thịt bò

- Bước 1: Xoài xanh và dưa leo các bạn đem rửa sạch, gọt vỏ rồi bào sợi. Rau thơm rửa sạch, để ráo.

- Bước 2: Thịt bò thái lát mỏng, ướp với muối, tiêu và tỏi băm trong khoảng 30 phút. Bọc màng thực phẩm kín và cho vào tủ lạnh để thịt ngấm đều gia bị bạn nhé.

- Bước 3: Làm nước trộn gỏi: Lấy 3 nhánh tỏi đập dập, băm nhỏ cùng ớt. Trộn hỗn hợp tỏi ớt với 2 thìa đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa giấm ăn, nước cốt nửa quả chanh, 1 chén nước sôi để nguội. Khuấy đều hỗn hợp này lên. Sau 30 phút lấy thịt bò ra khỏi tủ lạnh. Bắc chảo lên bếp chờ dầu ăn sôi lăn tăn thì cho thịt bò vào chảo xào. Đảo đều thịt cho đến khi thịt săn lại, có mùi thơm thì nhanh tay tắt bếp, hãy xào thịt bò vừa chín tới thôi các bạn nhé.

- Bước 4: Chuẩn bị một tô lớn cho xoài và dưa leo đã bào sợi vào. Cho thịt bò và nước trộn gỏi vào chung đảo đều cho ngấm gia vị. Gạt bớt nước thừa và gắp phần gỏi ra dĩa lớn. Rải lạc đã rang chín và rau thơm lên trên để hoàn thành món ăn chống ngán ngày Tết gỏi xoài thịt bò này nhé.

Chống ngán ngày Tết, ngon sần sật với tai lợn ngâm dấm

3 món ngon chống ngán ngày Tết cực dễ làm-2

Nguyên liệu làm tai lợn ngâm dấm

- 1- 2 cái tai lợn

- 1 củ cà rốt vừa

- 350ml giấm

- 200gram đường

- Hành khô, tỏi, ớt

- Muối, hạt tiêu, nước mắm

Cách làm:

- Bước 1: Tai lợn cạo lông rồi rửa sạch. Bạn nhớ cắt phần lỗ trong tai heo để loại bỏ mùi hôi nhé.

- Bước 2: Đập dập 2 củ hành khô, nửa nhánh gừng, 1 chút tiêu, 1 thìa giấm, 2 thìa nước mắm rồi cho vào nồi nước cùng với tai lợn đun sôi. Luộc đến khi tai heo vừa chín. Vớt tai heo ra và thả ngay vào chậu nước đá, ngâm cho đến khi nguội hẳn. 

- Bước 3: Trong một nồi khác khuấy tan đường vào giấm. Đun sôi hỗn hợp này rồi để nguội.

Cà rốt rửa sạch, bào sợi. Lấy 2 nhánh tỏi và 2 củ hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng. Ớt tươi cắt miếng nhỏ hoặc để nguyên quả tùy thích.

Lấy tai lợn ra, cắt thành các miếng mỏng rồi xếp vào hũ thủy tinh xen lẫn cà rốt bào sợi, hành, tỏi đã thái lát, ớt tươi và tiêu. Cuối cùng, bạn đổ nước giấm đường vào hũ sao cho tai heo ngập trong giấm, đậy nắp kín ngâm 2-3 ngày là có thể mang ra thưởng thức món ngon này được rồi.

Chống ngán ngày Tết với ba chỉ cuộn hành, rau củ

3 món ngon chống ngán ngày Tết cực dễ làm-3

Nguyên liệu làm ba chỉ cuộn hành, rau củ

- Thịt ba chỉ (ba rọi): 600gr

- Su su: 2 quả, bạn phải lựa những quả su su còn non để đảm bảo vị ngọt ngon của nó nhé

- Dưa chuột: 2 quả

- Cà rốt: 1 củ

- Hành lá, rau mùi, húng quế

- Ớt sừng: 3 quả

- Chanh tươi: 1 quả

- Gia vị: Tỏi, nước mắm, tương ớt, đường, muối, bột ngọt.

- Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín với một ít muối. Sau đó bạn vớt ra, cho vào bát nước đá lạnh ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ để ráo, làm như thế miếng thịt sẽ trắng đẹp hơn. Thái thịt thành từng lát mỏng, bản to cho dễ cuốn;

Su su, cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng bằng đầu đũa, cho vào nồi nước luộc chín, vớt ra rổ để ráo. Lưu ý: bạn chỉ nên luộc vừa chín tới để su su, cà rốt giữ được vị ngọt ngon của nó, không nên luộc chín quá nhé;

Dưa chuột: Rửa sạch, chà sạch mủ 2 đầu, chẻ làm đôi, bỏ ruột, thái miếng nhỏ bằng miếng su su, cà rốt.

Hành lá: Nhặt và rửa sạch, cắt bỏ đầu hành, phần lá hành để cọng dài 6cm, nhúng qua nước sôi.

Rau mùi, húng quế: Nhặt và rửa sạch.

Ớt sừng: Bỏ cuống, rửa sạch, dùng dao nhọn tách bỏ hạt. Tỏi: Lột vỏ, rửa sạch. Vắt chanh tươi lấy nước cốt

- Bước 2: Đặt lát thịt ra đĩa, cho cà rốt, su su, dưa leo lên, cuốn tròn lại, dùng hành lá buộc lại bên ngoài, bạn cũng có thể để cọng hành dài hơn và buộc thắt nơ cho đẹp mắt nhé. Lần lượt làm cho đến hết rồi bày ra đĩa.

- Bước 3: Làm nước chấm ăn kèm: Bạn trộn 10 múi tỏi, 3 quả ớt đã tách hạt, 3 thìa đường vào cối rồi giã thật nhuyễn. Trộn hỗn hợp này với 5 thìa nước mắm, 1 thìa nước sôi, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa tiêu, 2 thìa tương ớt sao cho các loại gia vị tan đều vào nhau. Bạn có thể gia giảm các loại gia vị sao cho thật hợp khẩu vị. Bày rau mùi, húng quế ra 1 đĩa nhỏ để ăn kèm.

 


Theo Dân Việt


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất